Chapter 14

68 0 0
                                    

Raven's POV .. (Continuation)

"Max, umalis kana" diin kong saad habang nakayuko pa din.

"Raven please? " nagmamakaawa siya.

"Alis na, Max. Hindi kita matutulungan agad. Dahil .. dahil .. GALIT AKO SAYO! GALIT AKO BECAUSE YOU LEFT SHEEYAH. Naiwan siyang magisa nung mga panahong kailangang kailangan ka niya. " naiinis ako sa kanya. Dahil sa kanya naging mahirap ang buhay ni Sheeyah. "But I'll try my best para makapagusap kayo" I smirked.

"Ano bang sinasabi mong kailangang kailangan niya ako? Ven, tell me honestly. What happened after I left? " taka niyang tanong.

"Tsk! Wala ka talagang kaalam alam sa nangyari, Max. Dapat ka pa lang pahirapan, dapat ka lang mangapa sa mga sagot mo. Hanapin mo sa sarili mong paraan. Maliit lang na bagay ang paghahanap sa nawawala, Max. Kung tutuusin wala pa yan sa pinaghirapan ni Sheeyah. Me & our friends protect Sheeyah from you. " mahabang litanya ko.

"I -- i'm sor-- ry ... " sabi niya.

"Do I need to tell you it again? Don't say sorry to me or even sa iba naming barkada. Kung may dapat may isang taong nakarinig sa sorry mo, alam mo kung sino yun" sabi ko sa kanya.

"I'm leaving" dirediretso lang siyang lumabas ng bahay ko.

Poprotektahan namin si Sheeyah at ang kambal sa kanya. Ayokong masaktan uli sila.

Sheeyah's POV ...

Nagaayos na ako ng sarili ko. Malapit na kasi mag5pm. Nagmamadali na ako st kailangan ko ng pumunta kina Raven at baka dito pa lang kaladkarin na ako kapag nalate ako. Dejk. XD

Walang tao dito sa bahay kahit ang yaya ng mga bata wala dito. Andun silang lahat sa condo ni Alecx.

Baka kasi umagahin na akong makauwi eh. Walang magaasikaso sa mga bata kaya pinabilin ko muna sila kay Alecx at para may kasama sila pinasama ko na din ang yaya nila.

*ding dong! ding dong!*

Haluh. Baka si Raven na yan at baka kaladkarin na ako palabas?! :D

Dali-dali akong bumaba ng hagdan.

"Raven, oh eto na huwag mo na akong ... " nagulat ako sa lalaking nasa harapan ko ngayon. O.o

Anong ginagawa niya dito?!

"Can we talk?" Tanong niya sa akin. Bumilis ang kabog na dibdib ko. Ang lapit ng mukha niya sa akin.

Nakabalandra ang maganda niyang katawan sa harap ko.

"A -- anong g---g--inaawa mo dito Max? " nauutal kong sabi.

"Want to win you back. " He smirked.

Alam kong matanda na ako at may anak. Hindi puwedeng marinig ng mga anak to kung anong sasabihin ko at baka gayahin nila. Jusko! Magiging masamang ina pa ang tingin sa akin ng mga bata. Pero pasintabi lang ho? God, patawarin niyo ako pleeaaase?!

"Tngina! Baket bumalik ka pang hudas ka pagkatapos mo akong iwanan at ipagpalit sa lintik mong pamilya, malamang sa malamang mas pipiliin mo sila kahit puro pahirap lang ang ginawa nila sayo. Mapunta ka na sanang hudas na barabas ka sa impyermo at mabulok!!! Ayokong makita ang nakakasuklam na mukha mo at baka hindi ko mapigilan mahalin nanaman.... " Ayh, tanga! Mali yung huli kong sinabi.

Syempre sa isip ko lang yan. Ayoko namang mambastos ng bwisita manyakis no!

Nabalik ako sa realidad nang naramdaman kong napakalapit niya pa lalo sa akin. Ramdam ko ang hininga niya sa tenga ko na parang kinikiliti.

"Max, ano ba?! Wala kang mapapala sa akin." Tinulak ko siya. Kinakabahan ako.

Jusko! Kapag ka ganyan siya, mangyayari nanaman yung dati. Magkakasala nanaman ako at baka madagdagdagan nanaman sila Leender at Xianeerah. Wala na akong mapapakain noh!

Eh, hindi naman ako pananagutan ng talapindas na hayop na to na nasa harapan ko.

"Alam mong meron, Eyah." [SheEYAH] Eyah tawag niya sa akin. Siya lang naman ang tumatawag sa akin ng ganyan eh. Endearment niya sa akin.

Pero teka?! Anong meron?! Oo may mapapala siya sa akin, malamang ba naman nasa akin ang kambal niya. Siya ang ama ng mga bata.

Haluh? Baka alam niya na?!

"A--anong ibig mong sabihin?" Pagmamaangmaangan ko.

"Nakalimutan mo na ang deal natin dati? Nung tayo pa kapag nagbreak tayo, kapag naghiwalay tayo?! " Tngina. Naniningkit ang mata niya habang lumalapit nanaman sa akin na ikinabilis ng tibok ng puso ko.

Eeeh! Ayoko ng ganyan eh, makakagawa nanaman kami ng milagro nito mamaya. Dejk. Echos lang yun. Nagaassuming lang ako.

Eh sa namiss ko siya. Ayh, puta! Erase! Erase! Erase! Bakit ko naman mamimiss ang hayop na to?!

"Max, wala akong alam na ganyang deal na pinagsasabi mo?" Sa totoo lang alam ko yung ibig sabihin niyang deal.

Sa paulit-ulit ba naman niya yung binabanggit kapag nagaaway kami. Ewan ko na lang kung hindi niyo matandaan...

Flashback ....


----

Hi guyths! It's me your deadly gorgeous author XD Di echos lang yun :V huwag kayong maniwala sa kasinungalingan kong panget ako! Mwehehehe :D Sooo? Continuation sa flashback ni Sheeyah okay? ;) Medyo SPG yun. Kaya nasa sa inyo kung babasahin niyo pa.

Sorna! ;( May pagkaberde lang ang isip ni Author kaya pagbigyan ;D

HAPPY READING! :)

Our TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon