Chapter 11

74 0 0
                                    

Alecx's POV ...

"Okay. Wait me there. Pakisabi na lang na antayin ako. Huwag mo siyang paalisin. Bye!" Tumawag ang sexy kong SEXYtary. XD syempre jokijoki lang yun.

Alam ko namang guwapo akong nilalang sa mundong ibabaw, kaya dapat lang din akong kumuha ng SEXYtary. Chos!

Nagbalik na nga talaga siya at gusto niyang guluhin ang buhay ni Sheeyah, buhay ng mga bata.

Flashback ...

Nasa kuwarto ako ni Sheeyah. Wala lang trip ko lang tumambay kasi, guwapo ako! XD

*rrrrriing rrrring*

Oh! My beautiful SEXYtary calls me. ;) Hehe. Syempre mas sexy pdn si Sheeyah kahit may dalawa ng anghel sa buhay niya.

I clean my throat, sana naman ho walang nagpapameeting ng bigla. Ipapacancel ko talaga! Huhuhu T_T whole day spend out namin ng mga bata.

[Hello, Mia?] My SEXYtary's name. Nagseryoso ako ng boses, malamang boss ako niyan.

[Sir, may naghahanap po sa inyo.] Eh? Wala naman akong pakealam kung may naghahanap sa akin eh. Gusto ko lang makasama ang mga bata ngayon [Mia, diba I told you na kapag may naghanap sakin, sabihin mo wala ako. Ang kulit mo naman eh]

[But sir sabi niya kasi may importante daw siyang sasabihin and he wanted to see you, Mr. Carlos] ano byan?! [Sinabi ko naman po sa kanyang ako na lang magsasabi pero sabi niya private po daw kasi yun]

[Ano bang pangalan ng naghahanap sa akin?] Walang ganang tanong sa kanya, eh sa hindi naman ako interesado sa kanya eh.

[Maxwell Jay Heartfilla] Ah. Si Maxwell lang pala. Max ? Max ... ? Maxwell? Fck! Is it Maxwell, yung ama ng kambal? Yung nakabuntis kay Sheeyah?

Why he have the guts na bumalik dito at manggulo ng pamilya?!

[ "Okay. Wait me there. Pakisabi na lang na antayin ako. Huwag mo siyang paalisin. Bye!" ] biglang nagseryoso ang mukha ko at kinabahan ako.

Kasalukuyan akong nakaupo sa swivel chair ko. Hindi ko muna pinapasok agad si Maxwell at baka pinto pa lang hg office mabanatan ko siya sa ginawa niya.

Mabuti nga hindi kami nagkita sa hallway kanina habang papunta ako ng office ko at baka hindi ako makapagpigil eh!

"Sir? He's .. " sabi ng secretary ko na agad ko namang pinutol. Bastos ako eh! XD

"Let him in" seryoso kong sabi. Komportable pdn akong nakaupo sa swivel chair ko at nakapatong ang paa sa may table. Hindi ko pdeng ipahalatang kinakabahan ako sa pagbalik niya at baka magkalakas ng loob yan na pumunta sa bahay ni Sheeyah.

Pumasok na siya. Seryoso ang mukha niya, walang bakas ng saya at hindi mo alam kung ano bang tumatakbo sa isip ng isang Maxwell Jay Heartfilla.

Siguraduhin niya lang na may maganda siyang sasabihin dahil ikinancel ko pa ang bonding day namin ng kambal para lang sa kanya. Masyado siyang VIP!

"What do you want?!" Seryoso at galit kong pagkakasabi.

"Nah .. just Sheeyah .." napakuyom ako ng kamao ko. Tngina! Masasapak ko tong hayop na to.

"Tahimik na ang buhay ni Sheeyah, masaya na siya. Guguluhin mo nanaman ba ang buhay na matagal niyang pinaghirapang ibangon, Max?" Ansarap niyang bangasan eh.

"I want to talk to her. "Tipid niya pang sabi.

"Hindi ka ba nakakaintindi, Max?! Masaya na si Sheeyah nung nawala ka. Naging mapayapa ang buhay niya sa loob ng anim na taong nawala ka para iwan siya at ipagpalit siya sa trabaho at magulang mo na ayaw sa kanya. Mas pinili mo yun kaysa kay Sheeyah na palaging nandiyan sayo!" Napatayo ako. Grabeee! May speech pa lang akong tinatagong ganun?

Galing ko naman, ganyan talaga kapag guwapo!

"Nagkamali ako nung pinili ko yun. I want her back, Alexander " seryoso pdn siya.

"May anak na si Sheeyah at masaya na siya sa meron siya. Huwag ko na siyang guluhin pa!" Madiin kong sabi sa kanya.

"I'll do everything! " he smirked. "Tell me? Anak niyo ba ni Sheeyah ang kambal?" He added na ikinabigla ko. Alam niya? Pero hindi niya alam na anak pala niya yun.

"Anak ko man o hindi ang mga bata na yun, lubayan mo na sila. Hindi ka na kailangan ni Sheeyah sa buhay niya" pinipigilan ko ang sarili kong bangasan ang gagong to! Ayokong sabihin na anak ko ang kambal kahit gusto ko ako na
lang ang tatay nila. "You may now leave, Max"

Tumalikod na siya. "Kahit anong sabihin mo, gagawa at gagawa ako ng paraan mabalik lang si Sheeyah." Then he's gone.

Max's POV ...

"Anak ko man o hindi ang mga bata na yun, lubayan mo na sila. Hindi ka na kailangan ni Sheeyah sa buhay niya"

"Anak ko man o hindi ang mga bata na yun, lubayan mo na sila. Hindi ka na kailangan ni Sheeyah sa buhay niya"

"Anak ko man o hindi ang mga bata na yun, lubayan mo na sila. Hindi ka na kailangan ni Sheeyah sa buhay niya"

Paulit-ulit iyon sa utak ko. Bakit hindi niya na lang sabihin sa akin na anak niya pala ang kambal nayun? Tngina! Sge, Alexander Carlos pahirapan mkong hayop pa.

Nakakainis! Wala manlang akong nakuhang impormasyon sa kanya. But, why I feel na hindi talaga siya ang ama ng mga bata?

I'll find it. Damn, Sheeyah! Mahal na mahal talaga kita.

Kung kailangan ko isa-isahin ang mga kakilala ni Sheeyah para malaman kung sino ba talaga ang tatay ng mga bata o kung sila ba talaga ni Alexander, tngina! Gagawin ko.


Our TwinsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon