Sunny POV
Since kasali ako sa contest olbligasyon ni Luhan na i-train ako aba... sia ang nag tulak sa akin na sumali at sia rin nman ang may pakana ng plano kaya go with the flow nlng.. (pero deep inside gustong-gusto rin nia...XD)
Tuwing pag katapos ng klase kami nagpapractice and sia ang vocal coach ko oh.. diba ang bongga indi ko nga alam na magaling pala kumanta ang bestprang ko ahahahaha....
Sa ngayon naghahanap ng piyesa para sa kakantahin ko ... medyo matagal pa yung contest 3 weeks from now pa ... pero syempre bawal mag sayang ng oras kailangan mas lalo kong pagsumikapan dahil isa si Suho sa mga judges siguro dito ko ilalabas lahat ng nararamdaman ko pra sa kanya para mas lalo kong maiparamdam na mahal ko sia...
Okey .. tama na ang drama mag papractice muna kami... kaya ko to Hwaiting!!!!!
-----------------
Ngayong araw na ang contest sobrang nakakaba hindi ko alam pero parang gusto kong ma-tae sa sobrang kaba waaaahhhh !!!! i hate this feeling ... pero ngayon nandito na ko.. hindi ko na papalagpasin ang pagkakataon na maipahayag ang nararamdaman ko... so.. bali mga pito kaming kasali sa contest ... pang pito ako .. hayy buti na lang huli pa ko pero syempre ang expectations na sayo dHil pang huli ka at ang nakaka bwisit sa pang huli minsan mga wala ng gana yung mga nanunood ... kaya ang pangit din (-_-;)
Ayan na... mag sisimula na ang contest .. nag kakarambola na yung puso ko yung feeling na gusto ko ng umuwi waaahhh first time ko kaya to....
Bago mag i-start pinakilala muna yung mga hurado tska pinatawag na sa stage yung nga contestant para pumunta sa harapan at para i-cheer narin ng mga taga-hanga kaso si bestprang lang ang friend ko saklap nuhh ??? e wala Kong magagawa dun di ako friendly e... anyways pag katapos ibalandra ang mukha namin ready na para mag simula ang mga contestant...
Unang kumanta si Tiffany ang half american-korean ang ganda nia tlga and talented pa.. ang kinanta nia yung Rolling In The Deep ni Adele (search nio sa youtube yung version ni Tiffany Hwang ng Rolling In the Deep para mapakinggan nio sia thankie XD)
After ni Tiffany si Luna naman ang isa pa sa mga talented dito sa university kinanta naman nia yung "Don't Cry For Me" title palang emotional na ... ang ganda din ng kinanta nia |∩'ω'∩| (simpleng promote ulit pakinggan nio yung kanta ni Luna search nio ulit ang ganda :))
After nia sumunod naman sina Ailee, Hyorin tapos ang kinabigla ko kasali pala si Krystal akalain mo nga naman mukang nalaman niang si Suho din ang isa sa mga judges tch.. well wala na kong magagawa ...
Nakakagulat na magaling palang kumanta tong babaeng to... kasi si Krystal kumanta sia ng "All of A Sudden" kung pakikinggan mo sia indi mo mababakasan ng kamalditahan, ang ganda ng boses nia mukang nagpapansin din kay Suho aiisshh... mas lalo tuloy akong kinabHan kung mapapansin pa ba ko ni Suho ... (and again nag po-promote ako ulit... ahahaha pakinggan nio po yung kanta ni Krystal and panuorin nio na rin yung palabas nia na "My Lovely Girl" sia ang bida dian hihihihi )
After ng performance ni Krystal na nag patigil sa mga nanunuod si Taeyeon na yung sumunod isa pa ito magaling din siang kumanta e... wala na tlga kong laban dito huhuhu... ang kinanta naman nia yung "Can You Hear Me" nakaka lungkot sia kaso Korean yung language ... i patranslate nio na lang XD ... mararamdaman nio yung feelings nia sa kanta ... (and again and again pakinggan nio narin to maganda tlga .. sensya na kung walang inserted video or audio ,sa phone ko lang to ni-gagawa e... hihihi pag nna edit ko na sa computer :)))
eto na tapos na sila meaning ako na ang next wooohhh !!!! nakaka kaba pwede mag CR break mga 1 hour hihihi..
" so, to complete our set of contestants here is our last performer please welcome Ms. Lee SunKyu"
Ang ganda na sana ng introduction e... kaso ang bantot ng pangalan ko .. hindi manlang pinalitan ni bestprang yung pangalan ko aarrgghh at ang pasimuno kong bestfriend nag peace sign lang bilang apology kokotongan ko to sa esophagus e... asaar..okey na e..
Anyways eto na nga nag sisimula na yung kanta ..(english translation na lang po ang kinuha ko para maintindihan nio yung message ng kanta korean po kase yung song e... and by the way si Sunny tlga ung kumakanta .. pero dito sa song ka-duet nia si Taeyeon pagapalagay nio na lang na solo sia dito araseo(understand?) anyways.. galing tlga ni Bias XD)
"When I pass by you
My heart flutters for the entire day
I alone longed for you
An image of you is always left behindWhen I happen to run into you again
I just blankly bow my head
Even when our eyes happen to meet
All I can show is a shy smileDo you understand now?
Can you understand my heart now?
That love that came silently
Can you, can you hear it?From the beginning, it was my love
Shining warmly through my cold heart
The love that comes to me, step by step
Although I'm a bit afraidThe love that moved me
Like the rain, the love engulfed my heart
My heart, my heart is already in love
As much as I'm longing for youDo you understand now?
Can you understand my heart now?
That love that came silently
Can you, can you hear it?From the beginning, it was my love
Shining warmly through my cold heart
The love that comes to me, step by step
Although I'm a bit afraidThe love that moved me
Like the rain, the love engulfed my heart
My heart, my heart is already in love
As much as I'm longing for youThis must be love..."
throughout my performance kaY Suho ako nakatingin indi ko alam pero habang kinakanta ko yun sia lang ang nasa isip ko.. hindi ko n iniintindi ang iba basta maipahayag ko lang yung nararamdaman ko yun lang mahalaga ... naisip ko nga na.. kahit hindi na ako ang manalo basta magawa ko lang ang dapat ... masaya na ko.. yung mga nanunuod hindi ko maidescribe yung mga itsura nila kung nasiyahan o hindi pati si Suho ..hindi ko makita yung emotion nia parang gulat na ewan ... nako pangit ba yung boses ko ???
"wow!! what a heart-warming song miss Lee thank you very much, so .. to end up this contest we will wait for the results computed and also given by our judges..."
After ilang minutes meron ng resulta lalo tuloy akong kinabahan ...
" okey .. the long wait is Over ladies and gentlemen ... i have the results so hold your breath evryone as i announce the 2nd placer so... for our 2nd place for tonight is Miss ..... Ailee!! , and for our 1st place is miss ...... *insert drumroll* Luna ... Lets give the two a round of applause...
And tonight our big winner, with an average score of 95.9% is none other than miss...
---------------
Bibitinin ko muna kayo... para mag comment kayo kung anong masasabi nio sa chappy nato...mag ingay na kayo plittt ahahahaha...
Paki-play na lang po nung song sa multimedia and ung pic po yung suot ni sunny sa contest :))) hope you like the song guys..
Anyways matatagalan pa ko ulit bago mag update so alam na this... ahahaha
Vote, comment and support po thank you !!!!
vc_akow
BINABASA MO ANG
*Stalking Mr. Kim Jun Myun* [COMPLETED]
FanfictionHanggang saan kaya sia susubukan ng tadhana para sa kanyang paghahabol kay Mr. Kim ?? kahit ba fighting spirit nia kaya siang isalba alang-ala sa first love nia ??