Special Chapter 2 ^^v

112 6 0
                                    

Sunny POV

After kong umuwi galing sa Resto namin nag handa na ko ng hapunan .. pinangako ko na kase na dapat asikasuhin ko parin sila .. na kahit may mga katulong kami ... ay hindi ko parin dapat kalimutan ang mga obligasyon at responsibilidad ko sa kanila... after kong i-set lahat sakto namang sumigaw ang madal-dal kong anak...

"Eomma where home!!!!"-sabi ng kikay kong anak na si Lami

"Hello baby ... how's school ??"

"So far, so good eomma and guess what i have this new friend .."-sabi ng anak ko na parang kinikilig pa... hmmm... ang anak ko lumalandi na, parang ako lang dati... ahahahaxD

"Hmmm... is that so..?? Why don't you invite your new friend here .. ???"

"Sure eomma but not now.. 'cause I'm making kilala pa siya more.."-sabi ng anak kong conyo..

Ayan ang problema ko sa anak ko kapag hindi sanay mag tagalog nagiging conyo... how was that ?? =_=

"Okey ..?? Now go to your room and change your self.. i prepared foods for us.."

"Jinjja Eomma-ya??!!"-sabi ng anak kong kumikislap pa ang mata ..

"Ne... so go ahead and change.."

After ng conversation ng anak ko biglang may umubo..

"Ehem!!!"

Pagtingin ko ang asawa ko pala.. ahahah di ko napansin ehh...

"Hi honey.. nandyn ka pala..?"

"Wala-wala anino ko lang to .."-sarcastic niang tugon sakin .. nako ang asawa ko tampururut nanaman...

"Ito naman .. tapururut agad .."

Agad ko siang nilapitan .. para sana i-kiss..

"But before that mister.. magpalit ka muna ng damit mo.. kakain na tayo... dali!!"

Sabi ko sa kanya sabay tulak sa kanya pataas..

"Ano ba yan honey... ang daya.. pagod na nga ko sa trabaho ehh.. wala pa kong kiss ??"-pagmamaktol ng asawa ko.. nakoo.. di tatalab sa kin yan..

"Tumigil ka ... magpalit ka na dali ... di magandang pinaghihintay ang pagkain ... okey..??"

At sa huli wala na siang nagawa at sinunod na lang sa akin..

After mag palit ng mag-ama.. nag start na kaming kumain..

" eomma .. appa.. i have something to tell you.."-sabi ng anak namin na parang nag aalinlangan pa..

"What is it princess??"-sabi ni Suho na nag hihintay ng sasabihin ng anak namin..

"Ahhmmm... I'm-----"-di pa tapos mag salita ang anak namin ng sumabat agad ang OA niang ama...

"Ano buntis ka??!!!"-OA na react ni Suho...

"Appa-ya!!!! No I'm not... and besides you'r always reminding me kaya to not involve myself to any relationship.. like a hundred times na..." - depensa ng anak namin na hindi parin nawawala ang pagka-conyo nia...

Agad ko namang pinalo ang magaling ko asawa..

"Honeyy!!! Wag ka ngang OA !! "

"Mianhe-yo .. so what's the issue all about?"-biglang seryosong sabi ni Suho..

"Ahhmmm... actually .. my teacher is expecting me to represent our section for this coming Intramurals.. and i said i'll think about it.. 'cause you know I'm not into compitition nor pagents.. right ??"-mahabang lintanya ng anak namin..

"So .. what's your descision..?? "

"I dont know.."-malungkot na sabi ng anak namin..

"You know what baby.. if gusto mo tlgang sumali.. then go.. i'll help you to prepare.. but if not.. then dont.. and let your other classmates to do the job... but ofcourse your the only one who can answer .."

"I'll make isip pa eomma.. maybe tomorrow .. i'll have the answer.."-sabi ng anak namin..

"And by the way eomma i love your dish.. its very delicious ... i want you to cook this some other time.. jebaaallll!!"- pang bobola ng anak ko..

"Sure baby..."

At nasundan pa ng masasayang kwentuhan.. hayyy.. ang sarap ng ganitong pamilya.. yung sama-samang kumakain at nag kukwentuhan... after ng masayang dinner.. ang mga katulong na namin nag nagligpit...

Kinabukasan...

Nagpeprepare ako ng breakfast ng mag-ama... mamaya pa naman ako papasok sa Resto para i-check lahat..after mag luto ginayak ko na rin yung baon nila... bigla namang simagaw ang conyo kong anak..

"Eomma where's my -----"-Lami

"BABY I TOLD YOU TO LOOK FOR YOUR THINGS ON YOUR OWN RIGHT ?!"

"But i cant find it!!! Pleaasee eomma look it for me.."-pagpapacute ng anak ko..

"Ok fine.. go down stairs and eat.."

"Araseo eomma-nie..!!"-sigaw nia..

Pag kababa ng anak ko.. tska ko hinanap yung pinapahanap ng tamad kong anak... pag baba ko kumakain na yung mag ama..

"By the way Eomma .. i have my descision na.."-biglang salita ng anak ko..

"So.. what's your answer ??"

"I'll join the pagent.."-sabi ng anak kong parang na eexcite..

"Okey.. but how do you came up with your descision..??"-tanong ng ama nia..

"Ahhmmm... Appa is it nescessary if I have some reasons behind my descision??"-pag dadahilan ng magaling kong anak...

"Yes. Cause like what you said your not into COMPITITION nor PAGENTS right ??"-pag diin ng ama nia sa dalawang salita...

Ang anak ko alam kong naho-hot seat na kaya sumabat na ko...

"Honey.. bakit hindi ka nalang pumayag besides first contest nia itong sasalihan... ayaw mo nun.. ?? At dont worry i'll help her.. parang hindi mo naman pinagkakatiwalaan ang anak mo..."

"Hindi naman honey.. its just that .. ahhh nevermind... so when will be the contest??"-pagiiba nia... kase alam niang talo ma sia sa bangayn namin .. ahahahaxD

"Uhhmmm... ill ask my teacher for that appa.."-sabi ni Lami..

"Okey ..so were settled ... now go ahead before you came late to your work and school.."

"Araseo Eomma-niee.. buh-bye.."-sabay kiss ni Lami sa cheeks ko..

"We'll go ahead honey... bye.."-sabay kiss ni Suho sa lips ko..

At umalis na nga ang mag ama...after kong magligpit nag ayos na fin ako para sa pag pasok sa Resto namin...

--------------

Soooorrryyyy for late update... busy na tlga kami these days kaya hindi na nasundan ang update ...

By the way last Special Chapter na sa susunod at mag fofocus na po ako sa side story ni Lu-ga.... pero matagal pa po yun... so stay tuned xd ahahaha yun po muna today sorryyy sa sabaw na update...

Kamsahamnida!!!








*Stalking Mr. Kim Jun Myun* [COMPLETED]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon