Chương 16: Sở Thiên - Kí Ức Đau Thương

675 35 1
                                    

Sở quốc.

Đêm khuya thanh tịnh, Vãn Vân cung.

Ánh nến len lỏi, chập chờn trong gian phòng của đế vương Sở Quốc – Sở Thiên. Bên ngoài là những hàng thị vệ canh gác nghiêm cẩn nhưng nhìn rõ hơn ta sẽ thấy đôi thị vệ đang đứng mà ngủ gà ngủ gật trong mất cả oai phong.

Bàn tay mảnh khảnh run rẩy của Sở Thiên chạm lên gương mặt xinh đẹp động lòng người trong bức họa; mỹ nhân trong bức họa như tiên tử không thuộc về dương giang vậy, nụ cười thanh khiết cùng y phục bạch y trên người như tạo cho con người ta một viễn cảnh tưởng chừng chỉ có trong mộng. Nhìn kĩ lại ta sẽ thấy mỹ nhân trong bức họa này cùng một người với bức họa của Sở Thiên Ngạo đang giữ.

Con người trong bức họa này đã làm 'y' khổ sở nhớ mong biết bao nhiêu năm, 'y' không thể làm cho nàng hạnh phúc bởi thân mình 'y' không chỉ dành cho một nữ nhân trong hậu cung nên 'y' chọn cách thầm yêu nàng còn hơn là tổn thương nàng; tính cách 'y' là vậy, trong chuyện tình cảm thì luôn chọn cách vẹn toàn cho cả hai. 'Y' chọn con đường làm hoàng đế, làm sư huynh của nàng; nàng chọn con đường của nàng mà không có 'y'.

Đến một ngày sau khi 'y' đăng cơ hai năm, khi 'y' tưởng chừng như đã giấu nàng vào tận cùng trái tim thì nàng lại xuất hiện.

Viễn cảnh lúc đó cũng thật lạ lùng, người mình nhớ thương bao nhiêu năm đứng trước mặt tựa như phù du, 'y' sợ chạm vào nàng, nàng sẽ tan biến mất. Lúc đó nàng chật vật đến bên 'y', rồi nàng khóc. Nàng không biết lòng 'y' cũng đang khóc, nó rỉ máu!! Tuy vậy, 'y' vẫn luôn cười, nụ cười dành riêng cho nàng... Nàng mang đến cho 'y' một tin vừa vui vừa buồn, nàng đã gặp được người trong mộng, hắn vì cứu nàng một lần mà cướp đi trái tim nàng chỉ trong một phút chóc! còn 'y', dù dùng mười mấy năm thời gian vẫn không giữ được nàng dù chỉ một khoảnh khắc nhỏ nhoi.

Nàng kể cho 'y' rất nhiều, cảm xúc của nàng đều biểu hiện trên gương mặt xinh đẹp; 'y' biết, nàng là một nữ nhân đơn thuần và hiền lành đến mức một con gián nàng cũng không dám giết. Nàng kể cho 'y' cuộc gặp gỡ kia, kể cho 'y' cảm xúc của nàng khi gặp hắn như thế nào! 'Y' thì vẫn giữ nụ cười kia nhưng lòng đã sớm thắt quạnh.

Sau đó nàng vì muốn gặp lại hắn mà vào phủ làm a hoàn; lúc đó 'y' nghĩ nàng thật ngốc!! Chỉ vì một người nam nhân mà phải hạ thấp bản thân mình như vậy, nàng cũng chỉ cười và bảo rằng nàng muốn hắn chú ý đến nàng. Nàng còn kể cho 'y' nghe cách nàng quyến rũ hắn như thế nào, cuối cùng người nam nhân mà nàng yêu cũng sập bẫy!! Và lúc đó, viễn cảnh mộng mơ kia của nàng sập đổ!!

Giữa một thiên kim tiểu thư của nhà quan có tài nhưng không có sắc và một a hoàn có sắc nhưng không có địa vị thì người nam nhân kia chọn phương án một. Nàng vì đau lòng và kinh miệt hắn mà đến tìm 'y' giãi bày, 'y' biết nàng ghét nam nhân tam thê tứ thiếp nên ngay từ đầu 'y' chọn cách buông tay nhưng số trời cũng thật là!!! Thà lúc đó 'y' nói với nàng ở với mình, sống trong sự bảo hộ của 'y' còn hơn là sống dưới sự bảo hộ của người nam nhân khác. Hôm đó, nàng khóc!!! Lòng 'y' rỉ máu càng nhiều!!!

Nhớ lại những kí ức kia càng làm cho Sở Thiên đau đớn lòng, không ngờ! Không ngờ nàng lại bỏ đi sau ngày hôm đó, Sở Thiên - 'y' đã lục tung cả hoàng cung Sở quốc nhưng vẫn không tìm được nàng, sau một năm nữa, thông tin của nàng hoàn toàn không được truyền đến, nàng như bọt khí mà biến mất không dấu vết!!! Lại làm cho lòng 'y' đau đớn!

[Lichaeng] [Cover] [Futa] Vương Phi Của Vương GiaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ