Chương 29: Khát vọng tăng cao
Dấu hôn Thịnh Cẩn Thư lưu lại trên cơ thể chầm chậm nhạt đi từng vệt lại từng vệt, Mạnh Vãn Tế có thể cảm nhận được quan hệ của bản thân và Thịnh Cẩn Thư, cũng càng ngày càng nhạt đi.
Hai người vẫn giữ thể diện chu toàn cho đối phương trước mặt học sinh, thỉnh thoảng gặp nhau ở cầu thang, gật đầu chào hỏi. Nhưng ở kí túc xá, dường như số lần gặp nhau cũng rất ít.
Thỉnh thoảng Mạnh Vãn Tế có tiết tối quay về, sẽ nghe thấy tiếng nói cười thấp thoáng truyền tới qua cánh cửa phòng đang đóng của Thịnh Cẩn Thư. Cô ấy đang ghi âm, hoặc cũng có thể đang free talk trực tiếp với bạn bè trên mạng, Mạnh Vãn Tế có thể đoán được.
Thịnh Cẩn Thư có cuộc sống rất phong phú, quan hệ của hai người thế nào, dường như trước giờ không ảnh hưởng tới tâm trạng của Thịnh Cẩn Thư.
Mạnh Vãn Tế không bất ngờ, chỉ là có chút trào phúng. Buổi sáng hôm đó, khi Thịnh Cẩn Thư hỏi ngược lại cô rằng "Em chắc chứ", đáy lòng Mạnh Vãn Tế đã tồn tại một tia mong chờ.
Nghĩ lại có lẽ chẳng qua là phẩm chất bạn giường của Thịnh Cẩn Thư tốt, quan tâm tới thể diện của cô, thuận đà giúp cô lên cầu.
Thứ ba trong mười ngày cuối cùng của tháng Mười Một, giáo viên mới Phương Khả Anh mừng sinh nhật, Trương Ấu Lâm ở chung phòng kí túc xá muốn giúp cô nàng tổ chức tiệc sinh nhật, mời một nhóm giáo viên có quan hệ thân thiết tới phòng ăn lẩu, vì lúc trước Mạnh Vãn Tế cùng đi bồi dưỡng chung, có chút qua lại với các giáo viên mới, nên cũng nằm trong danh sách mời tới dự tiệc, thịnh tình khó khước từ.
Chiều tối, Mạnh Vãn Tế có cuộc họp ngắn cho giáo viên chủ nhiệm, tan họp tới đó đã là sáu rưỡi.
Trương Ấu Lâm mở cửa, vừa nhìn thấy Mạnh Vãn Tế liền kéo lấy cô, cười tươi nói vào trong phòng: "Tới sớm không bằng tới đúng lúc, con đường ăn uống của cô Mạnh thật có phúc."
Ông thọ Phương Khả Anh tiếp lời: "Không cần thay giày đâu, cô Mạnh mau vào đi, lẩu vừa sôi, cô đến đúng lúc quá."
Mạnh Vãn Tế khách sáo: "Khiến mọi người đợi lâu rồi."
Cô liếc nhìn phòng khách một lượt, bên bàn ăn, Thịnh Cẩn Thư cũng có mặt. Thịnh Cẩn Thư đã cởi áo khoác, lộ ra chiếc áo len ngắn tay mỏng bó sát bên trong, ngồi trong nhóm người, vẫn bắt mắt như trước giờ. Ánh mắt đã lâu không gặp giao cắt, trong khoảnh khắc chạm vào nhau, Thịnh Cẩn Thư liền làm như không nhìn thấy, di chuyển ánh mắt đi nơi khác.
Mạnh Vãn Tế cũng làm như không nhìn thấy.
Cô không tặng quà, mà mang theo một chai rượu vang, Phương Khả Anh dùng hai tay nhận lấy, nói cảm ơn, kéo Mạnh Vãn Tế ngồi xuống vị trí bên cạnh mình, đối diện với Thịnh Cẩn Thư.
Mạnh Vãn Tế: "..."
Một bữa lẩu, không gượng gạo, Mạnh Vãn Tế gần như không tham gia chủ đề nói chuyện.
Nhưng hứng thú của mọi người không hề giảm đi chút nào, càng nói càng cởi mở, nói từ vật giá tới giá nhà, nói từ xe cộ tới trẻ con, cuối cùng không thể tránh khỏi việc nói tới gia đình, đối tượng của từng người.
BẠN ĐANG ĐỌC
Trời Không Tác Hợp
No FicciónTác phẩm: Trời Không Tác Hợp Tác giả: Mẫn Nhiên Dịch: choihd (Giáo sư Choi), đã được Giáo sư Choi cho phép up lại trên đây nhé. Độ dài: 64 chương Nhân vật chính: Mạnh Vãn Tế, Thịnh Cẩn Thư Thể loại: Bách hợp (Nữ x Nữ), Tình yêu chốn đô thị, Tình y...