Ngoại truyện 3

897 55 7
                                    

Ngoại truyện 3: Thịnh Cẩn Thư x Mạnh Vãn Tế

Một năm sau khi yêu nhau, đón Thất tịch đầu tiên với Thịnh Cẩn Thư, Mạnh Vãn Tế đã tặng Thịnh Cẩn Thư một hộp nhạc hình đàn dương cầm.

Hộp nhạc được đặt làm, gia công tỉ mỉ, chi tiết tinh xảo, sau khi vặn dây cót âm sắc tạo ra khi ống nhạc và bo mạch chạm vào nhau vô cùng thuần khiết lại phong phú, trình diễn một khúc ca trước giờ Thịnh Cẩn Thư chưa từng nghe.

Ca khúc du dương mới mẻ, nhanh chậm đan xen, trong vui vẻ có u sầu, trong u sầu thấp thoáng ấm áp, Thịnh Cẩn Thư nghe mà thích thú. Cô ấy ấn lên phím đàn nhỏ tinh xảo của hộp nhạc, nghiêng đầu hỏi Mạnh Vãn Tế: "Khúc nhạc này tên gì thế?"

Mạnh Vãn Tế khẽ cười nói: "Bí mật."

Thịnh Cẩn Thư nhướng mày: "Tên là Bí Mật, hay đây là bí mật?"

Ý cười của Mạnh Vãn Tế sâu xa: "Tên là Bí Mật, cũng là bí mật."

Thịnh Cẩn Thư "hửm" một tiếng, híp mắt hoa đào lại, vô cùng hứng thú.

Mạnh Vãn Tế cong môi, làm như không có chuyện gì, không hề có ý định giải đáp vấn đề cho cô ấy.

Cô đã quen mềm lòng với Thịnh Cẩn Thư, nhưng thỉnh thoảng cũng có suy nghĩ muốn để Thịnh Cẩn Thư nảy sinh hứng thú, tránh cho mọi sự đều dễ dàng được thỏa mãn, đuôi hồ ly của Thịnh sẽ dựng càng cao càng đắc ý.

Huống hồ, trong thanh xuân ấy có cả Thịnh Cẩn Thư tham gia, nhưng diễn viên chỉ có một mình Mạnh Vãn Tế diễn kịch một vai, cô không biết nên nói từ đâu cũng cảm thấy thời gian qua đi hoàn cảnh cũng biến đổi, dường như nói ra vừa cố tình lại quá mức xấu hổ.

Chuyện quá thích Thịnh Cẩn Thư, cô không tiện để Thịnh Cẩn Thư biết quá rõ.

Trước khi gặp Thịnh Cẩn Thư vào năm mười bảy tuổi, Mạnh Vãn Tế vùi đầu học hành để không phụ sự kì vọng của Mạnh Sĩ Bồi, làm con trưởng xuất sắc của nhà họ Mạnh, làm con gái ngoan của Mạnh Sĩ Bồi, làm tấm gương tốt của Mạnh Sơ Dương, mọi chuyện đều quy củ đúng mực, trước giờ chưa từng suy nghĩ tới chuyện yêu đương, trước giờ cũng chưa từng hiếu kì về chuyện này.

Đối với Mạnh Vãn Tế mà nói, đó là một chuyện quá xa xôi, quá nguy hiểm. Cô không cảm thấy một người lúc khóc lúc cười, trong lòng lo nghĩ nhiều chuyện, thành tích tuột dốc không phanh, trở nên hoàn toàn không giống bản thân mình như bạn cùng bàn của mình có gì tốt.

Mạnh Vãn Tế không hứng thú, cũng không cảm thấy có người nào đó khiến bản thân có hứng thú. Cho nên cho dù luôn có nam sinh đối tốt với mình, trước giờ Mạnh Vãn Tế cũng không rung động, từ chối người khác từ ngàn dặm xa xôi, đối với ai cũng đều hờ hững.

Mãi tới buổi tối mùa đông năm ấy, Thịnh Cẩn Thư với khuôn mặt sáng bừng, cùng móng tay sơn đỏ rực, bất cẩn tiến vào thế giới của cô, chỉ một ánh nhìn, khiến ngọn lửa bùng cháy.

Đó rõ ràng là một người khác một trời một vực, hoàn toàn không cùng một thế giới với học sinh chăm ngoan an phận thủ thường như Mạnh Vãn Tế. Đôi khuyên tai màu bạc lấp lánh dưới ánh sáng yếu ớt, khói thuốc màu trắng mịt mù trong đêm tối, bốn mắt nhìn nhau, cô nhìn thấy Thịnh Cẩn Thư mất kiên nhẫn nhíu mày lại.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jan 21, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

Trời Không Tác HợpNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ