16. เติบใหญ่

1 0 0
                                    

รัชศกหยางจงปีที่แปด

ต้าเฉิงขยายอำนาจยึดครองอาณาเขตชนเผ่าซีเซี่ยสำเร็จ และเป็นศึกแรกที่หานหลงจวิ้นได้รบเคียงข้างบิดาอย่างเป็นทางการ ในวัยยี่สิบเอ็ดปีเขาได้รับตำแหน่งรองแม่ทัพมณฑล สองปีก่อนหน้าประจำการในเหอเป่ยพร้อมกับบิดา เมื่อกองทัพของต้าเฉิงกำชัยชนะได้เด็ดขาด ศัตรูที่ตื่นตัวในลำดับถัดมาคือเผ่าคีตัน

อาจเป็นเพราะว่าเขาตัวติดกับบิดาเกินไปหรือเปล่ามิทราบ แม้ก่อนจะรบกับพวกซีเซี่ยได้ไปประจำการกับแม่ทัพภาคอื่น สุดท้ายจักรพรรดิทรงเรียกตัวเขาเข้าวังเพื่อมอบภารกิจที่ต้องทำให้สำเร็จเพียงลำพัง ในอีกไม่กี่วันจะมีงานเลี้ยงต้อนรับคณะทูตจากแคว้นฉู่ ซึ่งเป็นคู่แค้นกับต้าเฉิงมายาวนาน ทว่าหลังจากต้าเฉิงขยายอำนาจมากขึ้นเรื่อย ๆ ทีท่าของตระกูลเหยี๋ยนที่ปกครองแคว้นฉู่ในขณะนี้แสดงออกว่าอ่อนลง ไหนยังจะส่งสาสน์มาเชื่อมความสัมพันธไมตรี หรืออาจจะคิดแผนการอยู่ก็มิอาจรู้ ดังนั้นหากคณะทูตจากแคว้นฉู่กลับไปแล้ว ภารกิจของหานหลงจวิ้นคือตามหาตระกูลเจียง ซึ่งเป็นอดีตขุนพลสำคัญสมัยอดีตจักรพรรดิที่ถูกพิษการเมืองเล่นงานจนต้องอพยพครอบครัวหนีจากเมืองหลวง จักรพรรดิเฉิงหยางจงประสงค์ล้างมลทินให้ขุนนางตงฉิน จากที่สืบความได้ พวกเขาอาจอาศัยอยู่ในลู่โจว

นี่คือภารกิจแรก หานหลงจวิ้นต้องไปตามพวกเขากลับมา

ภารกิจที่สองของเขาคือขึ้นเหนือไปสอดแนมพวกคีตัน

หานหลงจวิ้นในชุดขุนนางสีเขียวเข้มคาดเข็มขัดหนังสีดำ สวมหมวกครอบมวยเดินมาดนิ่งดึงดูดสายตานางกำนัลไปตลอดทาง และเมื่อเห็นว่าเขามุ่งหน้าไปยังที่ไหนก็ไม่มีผู้ใดแปลกใจ เพราะเป็นเส้นทางสู่อุทยานหลวง เขตฝ่ายในไม่ต้อนรับบุรุษอื่น แม้แต่เชื้อพระวงศ์ห่างออกไปยังต้องได้รับอนุญาตยกเว้นแต่รองแม่ทัพหานผู้นี้ อย่างไรก็ตามเมื่อองค์หญิงใหญ่ซึ่งนับว่าเป็นสหายของหานหลงจวิ้นมาตั้งแต่เด็ก บัดนี้ผ่านพิธีปักปิ่นแล้ว เชื้อพระวงศ์หญิงองค์อื่นโตเป็นสาวสะพรั่ง หานหลงจวิ้นก็เนื้อหอมเหลือเกิน พระพันปีจึงเห็นสมควรให้องค์หญิงใหญ่ต้อนรับหานหลงจวิ้นในอุทยานหลวง อยู่ท่ามกลางสายตาข้าราชบริพารหลายร้อยลูกตากันข้อครหาจากพวกคิดริษยา

ตำนานหวงหลง (ตัวอย่าง)Wo Geschichten leben. Entdecke jetzt