20. ตระกูลเจียง

1 0 0
                                    

ในที่สุดเหยี๋ยนจินหลงตัดสินใจกลับพร้อมคณะทูต มิอาจอยู่รั้งรอในต้าเฉิงได้นานเนื่องจากมีทั้งองค์หญิงซิ่วอิงว่าที่พระชายาเอกและมู่จูหลิวว่าที่พระชายารองรอกลับพร้อมด้วย หากอยู่นานกว่านี้ แทนที่จะได้ตัวซ่งกั๋วกงจู่ เกรงว่าคงจะได้นางกำนัลเป็นของแถมขบวนยาวเหยียด วันที่คณะทูตเดินทางกลับ หานหลงจวิ้นก็ได้รอส่งด้วย เพราะหลังจากนั้นเขาจำต้องออกเดินทางทันที ไม่นึกไม่ฝันว่าศัตรูหัวใจที่ไม่เคยสนทนากันตรง ๆ จะถึงขนาดจงใจเดินเฉียดมาทางเขาพร้อมกับฝากประโยคทิ้งไว้ให้เจ็บ ๆ คัน ๆ

"สตรีที่มีค่ากว่าเพชร หากเป็นหม้าย ข้าก็พร้อมปลดชายาเอก"

กล่าวจบพร้อมรอยยิ้มเหยียดเช่นคนทะนงตัว เขาได้แต่มองคู่แค้นเดินขึ้นรถม้าไป มือกำเป็นหมัดแน่นพยายามระงับใจมิให้โมหะครอบงำ ทว่าใบหน้าร้อนผ่าวทั้งที่อากาศกลับเย็นสบาย

รถม้าวิ่งผ่านไปทีละคัน จนมาถึงคันขององค์หญิงซิ่วอิง นางถึงกับเลิกม่านขึ้นส่งสายตาอาลัยอาวรณ์ ผิดกับคันของมู่จูหลิวที่ผ่านไปเลย

ช่วงนี้องค์หญิงใหญ่เก็บพระองค์เงียบ พอไม่มีมู่จูหลิวก็เหมือนเสียสหายคนสนิทไป หานหลงจวิ้นก้มหน้าได้แต่ปลงในใจ เขายังเชื่อมั่นว่านางกำนัลผู้นั้นเป็นคนดีในกมลสันดาน แต่อันว่าสตรีย่อมต้องหาที่พึ่ง เขาพอจะเข้าใจการตัดสินใจของนางตั้งแต่แรก และนี่คือวิธีเดียวที่ทำให้ต้าเฉิงได้ประโยชน์ที่สุด หวังเพียงว่าเหยี๋ยนจินหลงจะพึงใจในตัวนางนานพอและมากกว่าองค์หญิง
ซิ่วอิง เพราะถึงอย่างไร มู่จูหลิวก็มีรูปโฉมงามไม่แพ้องค์หญิง กิริยามารยาทก็นับว่าดีเลิศ เป็นรองเพียงแค่ชาติกำเนิดเท่านั้น

เมื่อศัตรูหัวใจกลับถิ่นไปแล้ว หานหลงจวิ้นเห็นคนของตัวเองนำม้าของเขามาส่ง ชายหนุ่มถอนหายใจเฮือกใหญ่แล้วหันไปหาน้องสาม

"ฝากเจ้าดูแลครอบครัวด้วย พี่ใหญ่ของเจ้าจะพยายามทำภารกิจให้สำเร็จโดยไวที่สุด"

ตำนานหวงหลง (ตัวอย่าง)Hikayelerin yaşadığı yer. Şimdi keşfedin