NASA byahe kame ngayon at sobrang tahimik namin, ang dalawa kong kuya DAW. ay nasa harapan, si Kuya Alexander ang nag dadrive at si Kuya Levithan naman ang nasa passenger sit.
At heto ako nasa likod naka tunganga. Hanggang sa nag vibrate ang phone ko at nakita ko ang message id ni Jin.
From Jin:
Care to explain the letter Ms. Ladezma?.Napa ngiti ako bigla sa text niya sa akin, hindi ko alam kung bakit.
To Jin:
Sorry, family problem.From Jin:
Ay gaya gaya. excuse mo lang yan ehAgad na text nito pabalik.
To Jin:
Haha hindi kaya 'to excuse, ipapaliwanag ko.Mag tatype palang sana ako para mag paliwanag pero nauna na siya mag chat.
From Jin:
Go on nag babasa ako.Tumingin ako sa orasan ng phone ko at nakita ang oras. 9:55 am.
To Jin:
Mag focus ka nalang sa klase mo muna maya na ako mag papaliwanag. Nag ccp ka nanaman habang nag kaklase.Sabi ko at ibinaba na ang phone ko para hindi ko na siya ma chat pa. Palagi nalang ganon si Jin, gumagamit ng phone habang nag se-cellphone. Kaya madalas din siya ma punta sa detention at makuha ang phone dahil sa ginagawa niya.
Nag vibrate ulit ang phone ko at sinilip ko lang saglit at nakita ang chat ni Jin.
From Jin:
Yes, Ms. Ladezma I'll focus on my class nalang☺.Napa ngiti nanaman ako at tumingin nalang sa bintana ng sasakyan.
Pag tapos kong malaman ang lahat ay bigla nalang akong nainis sa daddy ko, ewan ko ba bakit kailangan niya maging ganito. Iniwan na nga niya kami ni mama tapos heto siya ngayon nag babalik at may mga anak pala.
So pang ilan si mama?. Kabit lang ba siya? sino ang tunay na asawa ni daddy?.
Ang daming tanong sa utak ko na hindi ko masagot. Tulala lang ako nang biglang mag salita si kuya Levithan.
"Where's your mom Charlotte?" tanong bigla ni Kuya sa akin.
"She's gone, matagal na." Malungkot kong sabi, napansin ko na nag ka tinginin ang dalawa sa harapan. "Why?".
"Nothing, and I'm sorry for your lost" sabi ni Kuya Levithan sa akin.
Hindi ko nalang ulit sila pinansin at naka tulog nalang bigla sa kina uupuan ko.
NANG mag mulat ako ng mata ay naka hinto na ang sasakyan at wala na sila kuya sa harap. Bababa na sana ako nang may biglang mag bukas ng pintuan ng sasakyan.
"Tama ang timing ng gising mo Charlotte, nandito na tayo" sabi ni Kuya Levithan sa akin.
Bumaba na ako at pumasok kami sa loob ng mansion ni dad, Nakaka pag taka dahil wala ni isang maids o butler ang nandito, huli kasi akong pumunta dito nung 10 ako at dinala lang ako dito ni ate Leni non, ang maid ni Dad.
Pag pasok namin sa dinning Area ay andon si Dad at merong napaka daming lalaki ang nasa lamesa.
"Late kayo ah" sabi ni Dad sa aming tatlo.
"Bagal kasing kumilos ni kuya dad eh" Sabi ni Levithan kay kuya Alexander pero bigla namang natahimik si Kuya Levithan nung tinitigan siya ng masama ni Kuya Alexander.
"Kasama nyo na pala si Charlotte" sabi ni dad nung napansin niya ako sa likod ni kuya Levithan. "Come here darling" ani nito kaya lumapit ako sakanya at niyakap ko siya.
YOU ARE READING
My Assassin Brothers
FanfictionFirst Mystery story I've created, and also my first story. enjoy reading <3