NASA Auditorium ako ngayon at kababalik lang, nakita ko ang pag babago at mas magaling na sila ngayon mag perform, even Trisha. Unti unti nang nawawala ang hiya niya sa harap ng maraming tao.
Ang nga props ay malapit na ding matapos, january 31 na at dalawang linggo nalang ang meron kami para matapos ang play.
Pero mukhang ok naman dahil malapit na pala kaming matapos, ang sabi nila ay nag practice sila sa bahay ni Tress nitong weekends.
Grabe prepared na prepared na talaga ang class BM-1 para sa play sa february 14.
"Lunch Break na tara cafeteria tayo" pag aya sa akin ni Tress kaya sumama nalang ako.
Hindi ko pa nakikita si Jin ngayong araw, siguro ay busy nanaman sa plates nila. Nag rereklamo na nga sa akin yun kasi sobrang dami daw ng pinapagawa sakanila ng professor nila hindi naman daw nag tuturo.
Minsan ay natatawa nalang ako sa mga reklamo niya tungkol sa mga prof niya, kung maka pag reklamo naman kasi siya wagas.
Pag pasok namin sa cafeteria ay napa tigil ako sa kina tatayuan ko nang makita ko si Lech at Lex na naka upo lang sa isang mahabang upuan at may pasa ang mukha, hindi sila gumagalaw at naka tungo lang doon.
Habang itong lalaking nasa harap nila ay binubuhusan sila ng juice sa ulo.
Kumulo bigla ang dugo ko, napansin ni Tress ang pag tahimik ko at nakita niya na naka titig ako doon sa mga bully.
"Si Justine yan, College student 2nd year, ang balita ko Founder ang parents niya dito sa school kaya ganyan yan" Paliwanag ni Tress. "Grabe ka naman maka tingin kilala moba yun?" Tanong ni Tress.
"That's my fucking brothers. I'm gonna kill this brat" Sabi ko at galit na nag martsa doon.
"Teka Lun's senior natin yan" Pigil sa akin ni Tress.
Lakad takbo ako papunta doon at sa sobrang tahimik ng mga tao sa cafeteria ay rinig na rinig ang tunog na ginagawa ng sapatos ko.
Hindi ako naka pag pigil at agad na sinipa sa mukha ang Justine na nambubully sa kapatid ko.
"You bitch!" Galit na sabi nang kasama ni Justine. at aambahan sana ako ng suntok nang lumapit ako bigla dahilan para mapa hinto ito.
"Go on. Hit me" Matapang kong sabi.
"Sis" my brothers mumbled.
"How dare you hit my brothers" I gave Justine a death glare.
"Tsk. Look who's here, the running student council and the leader of a love theater." Tumayo ito at hinarap. "I can ruin you" Madiin nitong sabi.
"Go on i don't care, but don't you fucking dare lay your filthy hand on my brothers" Matigas at madiin kong sabi. Nasa likod ko si Tress at hinihila ako palayo pero pinipigilan ko siya.
"How dare you!" Sabi ni Justine at bigla akong sinuntok sa tyan.
Hindi ako naka palag agad kaya bigla akong hinawakan sa braso nang mga kasama niya.
"You'll regret this" galit na sabi ni Justine.
I looked at my brothers.
"You two" tawag ko sa atensyon nila. "Go, Go and call kuya Xander" Sabi ko and they paused for a minute. "Just fucking Go!" sigaw ko at umalis agad sila.
Sinuntok ulit ako ni Justine sa mukha, but this time i fought back. I kicked his tummy and he growls in pain.
"You bitch! i'm gonna kill you"
"Hmp. Try me" Naka ngisi kong sabi. I've been train when i was in high school. Nag train ako para sa sarili kong kapa kanan, para maipag tanggol ko ang sarili ko.
YOU ARE READING
My Assassin Brothers
FanfictionFirst Mystery story I've created, and also my first story. enjoy reading <3