chapter 7

135 5 0
                                    

XANDER's POV.

After kong maintindihan ang sinasabi ni kuya ay agad kong iniwan ang ginagawa ko at hinanap si Luna, this can't be happening she's in danger because of us.

Mag tataka siya kung bakit siya hinahanap ng mga lokong iyon, our family have a blood of assassins. that's why they are finding us but others called Luna a Princess because she's the only girl in our family. Dad really hid her well.

She's not carrying our last name but i know.. We all know that someday, they will find us.

Nang makita ko si Luna ay agad ko siyang hinila, mag tatanong pa sana ito pero hindi ko na siya pinag salita pa.

"Shut up and just come with me" Sabi ko at dali dali akong lumabas ng ballroom at pumunta agad sa parking lot ng sasakyan.

Isinakay ko siya sa sasakyan at walang paligoy ligoy na pinaandar ito, nang mapansin ko na naka layo na kami sa School ay huminahon ako sandali at bumuntong hininga.

I need to call kuya Alex.

Pag bunot ko ng Cellphone ko sa bulsa ko ay lumingon ako kay Luna.

"Hey Lun's- who the fuck are you?!" Gulat kong sabi dahil pag lingon ko ay hindi si Luna ang katabi ko, hindi si Luna ang nasa passenger sit.

fuck i messed up!.

LUNA CHARLOTTE's POV.

Kasayaw ko si Tress at ngiting ngiti naman ang gago, kala mo naman nanalo sa lotto. Well alam kasi nitong gago na ito na maraming nag invite sa akin na maging date dito sa prom.

Habang tumutugtog ang kantang perfect by ed sheeran ay napa lingon ako sa gilid ko at nakita si Kuya Xander, hinila niya ang isang babae na kasayaw ni Jc.

"Psh. Mang aagaw ng date ampota" Napa bulong kong tawa.

Napa lingon din doon si Tress at natawa sa expression ni Jc nang agawin ni kuya Xander ang date nito. Tumigil ang kanta sa isang boses mula sa stage at ayon ay si Mr. Principal, katabi nito si Kiel at naka tuxedo ang dalawa.

Maybe i a announce na nila ang prom queen and king at ang mananalo para sa new student council.

"Good evening ladies and gentle mens here in St. John University." bati ni Sir. Principal at habang malaki ang ngiti. "I'm Harry Predion the principal of this university and I'll be announcing the prom queen and king" Malaki ang ngiti nito sa labi.

Hindi ako maka paniwala sa aking naririnig pero parang may mali, narinig ko na noon ang pangalan niya pero hindi ko lang maalala kung saan. Pamilyar kasi ang pangalan nito sa taenga ko.

"wala nang paligoy ligoy pa at ang prom king ay si..." Pag papabitin ni Sir.

Wala akong paki sa aking naririnig dahil hinahalukay ko ang isip ko kung saan ko nga ba narinig ang pangalan niya.

"Mr. Kiel Huarez. The prom king" sabi ni Sir at nag tilian naman ang mga kababaihan. "At ang prom queen ay si... Ms. Luna Charlotte Ladezma" Sigaw ni sir at napa tingin naman sa akin si Tress at pumalakpak.

Nag tungo ako sa stage at sinuotan ako nang assistant ni Sir ng isang gintong korona, at hindi ito pekeng ginto. Totoo ito at kumikinang pa ang dyamante sa gitna.

"Queen Luna Charlotte Ladezma Ivanov.." Mahinahong sabi ni Sir Principal, sa boses niya ay may kaka iba akong naramdaman.




"He's Harry Predion. Siya ang sinabi ni dad na gustong kumuha kay Luna" Narinig ko ang boses ni kuya Levi mula sa Likod ng pintuan ng kwarto ni kuya Alex.

My Assassin BrothersWhere stories live. Discover now