Natapos yung season 74 na 2nd place lang kami, but that's okay, may next season pa naman.
"Ly.."
"Yes Jov?"
"Wala lang hahahahahaha!" tas inakbayan nya ko.
"Baliw ka ba?"
"Hmmm. Sayo."
"Corny mo!"
"Love mo naman!"
"Sino may sabi?"
"Yan oh!" tas tinuro nya yung kung nasan yung heart ko, "really can't believe na finally, girlfriend na kita."
"Oo na, alam ko namang patay na patay ka sakin," tumawa sya pagkasabi ko nun, "bakit ka tumatawa?" tinaasan ko sya ng kilay.
"Totoo kasi yung sinasabi mo, hahahahahahaha!"
On vacay rin kasi kami ngayon, minsan lang kami bigyan ng vacay okay, hahaha. Nalaman na rin ng family ko na sinagot ko na si Jovee, sabi nga nila sakin, sa wakas daw, halatang botong-boto sa monkey na 'to.
"Iniisip mo ko?" si Jovee.
"Kapaaal!"
"Ay sus, sakin pa nagdeny, halata sa mukha mo oh!"
"Yabang mo talaga!!"
May ng bumalik na kami ng training.
"Deeeeen!!!!!!" sabi ko ng makita ko sya.
"Ly!" tas hinug nya ko.
"Yikes, namiss kita!" sabi ko.
"Same!"
"So kamusta naman?" pang-iinis ko sa kanya.
"Ha?"
"Nako, si letter M!"
"Letter M?"
"My—-"
"LY!" sabi nya tas tinakpan yung bibig ko, "ssshhhh." tas tinanggal na nya yung kamay nya.
"Hahahahahahahahahahhahaha! You're making me laugh hahahahahaha!"
"Tse!"
"So ano nga?"
"Okay naman kami," tas ngumiti sya.
"Parang iba na yang ngiti na yan Den ha?"
"Don't use to me your perks of being a psych student!!"
"Hhahahahahahahahahahahahaha! So? Happy?"
"Happy. For sure ikaw din, tagal ka ng binabakuran ni Jovee hahahaha!"
"Yep hahahaha!"
"GUYS!" napatingin naman kami, si Ella.
"Ella!" tas she hurried and hugged us both.
"Namiss ko kayo huhuhuhuh kala ko mamamatay na ko dun sa province ni mommy huhuhuhuhuhuhuhuhu," naiiyak nyang sabi.
"Ano bang nangyari? Bakit di mo man lang kami tinetext?"
"Si Mommy e!! Pagdating namin dun kinuha nya yung phone ko tas tinago nya, imagine, 2 weeks vacay natin, 2 weeks din akong walang phone! I almost died!" kinwento nya yung nangyari sa kanya sa province nila, halos mamatay kami ni Den kakatawa.
"I adviced you not to go there again hahahahahahahahahahahaha!" sabi ko sa kanya.
"Ly's right Ella, you're really going to die there hahahahahaha!"