Chapter 3

7.3K 134 3
                                    

Patuloy lang yung season 75. Semis na din kasi.


"Hey," sabi ko kay Ly.

"Hmm?"

"Kinakabahan ka?" tanong ko.

"Oo. Di ko alam kung bakit."

"Kaloka ka. Just trust yourself okay, and be the "beast" as you always are pag naglalaro."

"Hahaha! Thanks Den."

"Ly hanap ka ni Jovee!" sigaw ni Ate Fille.

"Yaaaaahn!" pang-iinis ko.

"Den hanap ka din ni Myco!" sigaw ni Ate Jem.

"BWAHAHAHA!" tawa ni Ly. Sabay na lang kaming lumabas sa huddle, nandun si Jovee at Myco.


"Hi!" sabi ko.

"Hello ^_______________^ you alright?"

"Yep. Thanks for coming to watch ha?" sabi ko.

"Anything for you babe," feeling ko naman tumaas lahat ng dugo sa mukha ko nung sinabi nya yun.


"Psssst loverbirds! Malapit na magstart! Iwanan nyo muna sandali yang mga boyfriend nyo, hay naku, dapat pinagbabawal dito ang mga boyfriend!" sabi ni Ate Gretch.

"Bitter lang Gretch?" tanong ni Ate Fille.

"May Tec ka kasi! Tse!" natawa naman kami.


"Babe, una na kami?" sabi ko.

"Goodluck babe, I'll cheer for you, don't worry!" sabi nya. Tas hinug nya ko, "I love you."

"I love you too." tas umalis na sya. Si Jovee at Alyssa naman ayaw ata paawat.

"Psst lovebirds! Ano na? Di maiwanan ang isa't-isa? Hahahaha!"


"Ito na nga, Den naman!" sabi ni Jovee. Nakita kong hinug din ni Jovee si Ly tas super bulong pa ng i love you e narinig ko naman! HAHAHAHA! Seryoso kinikilig talaga ko sa dalawang yan.

Tas when they broke the hug, pumihit na ng harap sakin si Ly pero nagulat kami pareho ni Ly ng i-kiss sya sa cheeks ni Jovee, "goodluck Ly. Don't hate me! Hahahahaha!" tas nagmamadali syang umalis. Napahawak naman si Ly sa pisngi nya.


"NAKITA NAMIN YON!" napatingin naman kami sa may pinto. Yung team mates namin. Sobrang namumula si Ly HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!

"Ly, para ka nang kamatis sa sobrang pula! Hahahahahahahahahahahaha!"

"Den naman e," sabi nya tas nakangiti.

"Wushu, kinikilig ka lang Alyssa! Hahahahahaha! Iba talaga kayo ni Jovee e noh? Sana talaga magtagal kayo."

"And kayo din ni Myco."

"For sure!"


Alyssa's POV:


Dennise asan ka na ba!! Ugh. Di sya sumasagot.


Natapos na yung season 75, and sadly, second lang ulit kami, and what's more is graduate na sila Ate Gretch, no more Fab 5. Pero iba pa rin ang inaalala ko ngayon. Si Den.


Myco and her broke up. A while ago.


AlmostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon