Chapter 11

6.8K 142 12
                                    

Third Person's POV:

Nasa afternoon training na sila. Well, kahit valentines, di sila pinatawad, sanay na rin naman sila and tanggap na nila na they will not have the typical valentines.

"Haaaaay," Den let out a deep sigh.

"Ang lalim naman ng pinaggalingan mo nyan Den!"

"Wala lang..."

"Bitter kasi walang ka-date ngayon ganon?"

"Grabe ka naman!"

"Baka namimiss si Ate Ly!"

"AYIEEEEEE!!"

"Shut up guys! Bakit ba laging involved si Alyssa?!"

"Bakit hindi ba?!"

"Gosh! Ewan ko sa inyo!"

"Oh, mukang may delivery para sa inyo," sabi ni Coach Parley tas nagulat sila na sunod sunod na pasok ng mga lalaki na may dalang boquet ng red roses, binigyan sila isa't-isa.

"Awwww..." sabi nila, "thanks Coach!"

"Anong thank you? Di akin galing yan, di ako ganyan kayaman! Hahhahaha!"

"Bakit si Den wala?" napatingin naman sila kay Den, wala nga, tas naiiba naman yung kay Ella. Den just shrugged.

"Kanino galing?"

"KAY ATE LY!!!" sigaw ni Mich, tas napatingin naman sila sa cards, kay Alyssa nga galing.

"E bakit wala kay Den kung galing kay Alyssa?"

Nalungkot naman si Den, nakalimutan sya ni Alyssa? Parang gusto nyang maiyak.

"Sino po si Dennise Lazaro?" napatingin naman silang lahat sa nagsalita, delivery boy lang guys, wag kayong umasa na si Alyssa! Hahahaha!

"Wow Besh!!! Tulips! Favorite mo!" sabi ni Ella.

Binigay naman nung lalaki yung tulips kay Den at isang box ng chocolates.

She read the card.

"Happy Valentines Den! Hope I made you smile today, miss you! x -Aly" napangiti naman si Den, tas tumingin sa tulips na hawak nya.

Di nya namalayan, pinicturan na sya ni Mich at sinend sa viber kay Alyssa.

Alyssa's POV:

Biglang tumunog yung phone ko. May message sa viber, baka si Jovs.

Pagtingin ko, galing kay Mich.

"Ate Ly oh! Look how happy Ate Den is! Hahaha! Anyway, thank you sa flowers! Happy Valentines! Miss you!" Mich messaged tas naka0attached yung photo ni Den, napangiti naman ako, at least Den liked it.

"Wow, seems like it's successful."

"Yes! And thanks to you Blake, because of you I had an idea."

"Yeah, and because of that, let's take a dinner, your treat!"

"Sure!"

Ella's POV:

"Besh, kung nakakalanta ang tingin, baka nalanta na yang mga tulips mo -_-"

"Ano ka ba Besh!"

"Tama naman sinasabi ko, since we got here sa room, di mo na inalis tingin mo sa mga tulips na yan hahahahaha!"

"Ang galing kasi Ells e, kahit malayo sya satin, napasaya nya tayo ng sobra."

"Tayo? O ikaw lang?"

"Binigyan nya tayong lahat ah!"

"Oo nga! Kaso alam ko namang ikaw ang pinakahappy satin, jusko, pagkakita mo pa lang kanina, di na maalis ngiti mo!"

AlmostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon