Chapter 5

6.7K 146 5
                                    

Nagstart na yung Season 76. We've been in an intense training since May. Grabe talaga. But Coach Tai is really like a good father to us.

"Okay guys, just remember what Coach Tai told us okay? Happy lang, happy, let's just enjoy the game."

"Yes Captain!!" sabi nila.

This past few weeks, umiiwas sakin si Den, hindi ko alam kung bakit. Pero pag nasa game naman kami, balik kami sa dati. Hindi ko na nga alam kung anong nangyayari e. Sobrang umiiwas sya sakin.

"Den.."

"Hmm?"

"Can we talk?"

"Ha?"

"Den....."

"Pwedeng mamaya na lang, mag-s-start na yung game," tas pumunta sya kila Mich. Nasaktan ako. Bakit parang ayaw na nya sakin.

"Ly.." napatingin naman ako, si Jovee.

"Jov.."

"Not okay?"

"Hmmm."

"Well, mamaya mo na isipin ha? May game pa kayo, do your best," sabi nya tas kiniss ako sa forehead.

"Thanks Jov."

"I love you."

"GUYS TARA NA!" sabi ni Coach Parley.

"See you later Jov."

This past few weeks din parang ang layo na ng loob ko kay Jovee. Parang... Parang nawawala na... I shook it off at nagfocus ako sa game.

Sa game na lang ako sumasaya, kasi dun, naha-hug ko si Den. Tas she smiles at me. Pero pag wala na sa game, wala na din yung hug at smiles na yun, how I miss the old times.

Well we lost in our first game.

"Ells," sabi ko kay Ella.

"Yes Ly?" sabi nya.

"Is Den mad at me or what?"

"Huh? Bakit mo naman nasabi yan?"

"Come on, hindi mo ba napapansin, iniiwasan nya ko for like three weeks na!"

"I even don't know too Ly, napapansin ko naman yun, I tried talking to her but I got nothing."

"I miss her...."

"I'm sure she misses you too."

Saturday morning, kami lang ni Den naiwan sa dorm, may pinuntahan kasi si Ella.

"Den..."

"Hmm?"

"Can we talk?" sabi ko.

"Ha? Ay aalis pala ko, sorry Ly ha, ge got to go," tas umalis na sya.

Dennise :(((

We won 3 out of 4 games ngayong December tas Christmas Vacay na. Magkakasama ako with Jovee, si Den at si Ella, kumakain kami ngayon.

AlmostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon