Chapter 20

6.1K 113 4
                                    

Ella's POV:

"Besh.. tama na...." sabi ko.

"H--ha? Anong tama na? Walang tama na.. lahat mali na...." lasing na lasing na si Alyssa. Kanina pa kasi sya inom ng inom, "Besh, tell me, may nagawa ba ko para lokohin nya ko? Besh sabihin mo naman sakin oh..." tas umiyak na naman sya.

Dennise and her broke up. Sinabi lang naman ng magaling kong beshfriend na hindi na nya mahal si Alyssa at totoo yung sa kanila ni LA. Only God knows kung gano ko sya gustong sabunutan kanina.

"Tangina Besh.. Akala ko okay na, sa family ko at family nya, okay, aamin na lang kami sa public, yun na lang, pero wala na, nandun na sya sa LA nya, sabagay, sino ba naman ako... babae lang naman ako...."

Nakayuko lang yung iba naming teammates.

"Besh, matulog ka na..." sabi ko.

"Pano ko matutulog kung sa pagpikit ng mata ko, mukha nya parin yung nakikita ko?! TANGINA NAMAN!!! NAGMAMAHAL LANG NAMAN AKO!"

"Ly!!!"

"HINDI KO KASI MAGETS E!!!! OKAY KAMI E!! OKAY KAMI! TAS BIGLA NA LANG GANON?! TANGINA NAMAN TALAGA! TINANONG KO SYA KANINA!!! AT TINIGNAN NYA PA KO SA MATA TAS SINABI NYANG HINDI NA NYA KO MAHAL! TANGINA, GANON NA LANG YUN?! GANON NA LANG KADALI YUN?! HINDI KO NA ALAM!" tas napaupo na lang sya sa sahig at nag-i-iyak, napaiyak na lang din ako.

Dennise... bakit ba?



FLASHBACK



"Where's Ly?" napatingin naman kaming lahat sa pumasok, si Den.

"Besh!"

"San si Ly?"

"Ah Ate, nasa kwarto," sagot ni Mich.

"Okay," she said. Pinigilan ko sya.

"What are you doing?" sabi ko sa kanya, I can't see her eyes kasi naka-sunglasses sya. She just smiled, and I know it's fake. Tas tumuloy na sya sa pag-akyat.

"I've got a bad feeling about this," sabi ni Kiwi.



Nanatili lang kami sa sala, nag-aabang.


"DEN!!"

Napatingin kaming lahat sa hagdanan, si Den bumababa and we saw how Ly ran to Den and hug her from behind.

"Den, please, please don't do this," Ly said and she's crying, tinignan ko si Den, walang expression sa mukha nya.

"Stop it Ly, let me go."

"I won't! Please naman Den! Don't do this!"

"Ano bang mahirap intindihin sa sinabi kong ayoko na?!!!" we all gasped sa narinig namin, shit, are they breaking up?!!!

"LAHAT!!" Ly went in front of Den and she held Den's hands, inalis ni Den yun, "WHAT HAPPENED DEN?! MAAYOS NAMAN TAYO DI BA?! ANONG NANGYARI?!"

"Walang patutunguhan 'to, can you just please let me go?! Wala tayong future Ly! Wala! KAYA PWEDE BA?!"

"Sabihing mong hindi mo na ko mahal.." sabi ni Ly, tangina, para kaming nanunuod ng movie dito! "ANO DEN?! SABIHIN MO!!! PAPAKAWALAN LANG KITA SA ORAS NA SABIHIN MONG HINDI MO NA KO MAHAL!"

"THAT'S WHAT YOU WANT?!! HUH? THEN I WILL TELL YOU!! I.DON'T.LOVE.YOU.ANYMORE.ALYSSA! GET OUT OF MY WAY!" natahimik silang dalawa.. nagtititigan..

"Is it L.A?" Ly finally said.

AlmostTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon