chapter 2

70 7 3
                                    

"Katulad ng nakagawian pag kauwi ko bangayan naman,..ni papa at mama ang naririnig ko business nanaman.

Nag kamalas-malas lang naman tayo dahil dyan sa batang isinilang mo. Dapat pala nung nasa sinapupunan mo pa lang yan pinatay na natin yan, Saad ni papa na sya kinadurog ng puso ko. Akmang sasaktan nya si mama ng humarang ako.

Pa-papa naman wag mo saktan si mama." Saad ko sa mahinang boses pero tinulak lang ako ni mama sa sahig dahilan para ma itukod ko ang kamay ko sa mga bubog na ng galing sa vase.

Wag mo ako hawakan! kasalanan mo lahat ng kamalasan sa buhay ko,
sana tlga pinatay ka nalang namin."

Nakita ko si ate na dumating,. She look confused ano ng yayari?!

Ma- pa ?! Are you fighting again?

Anak I'm sorry no it's not like that nag lapitan sila kay ate na umiiyak. Parang hindi nila ako anak tinayo ko nalang ang sarili ko at umakyat sa taas.

Galit na galit sila sakin, dahil nabuhay ako sa mundo," naniniwala sila na ako ang nagdala ng  malas sa buhay nila  palamunin at walang kwentang anak.

"If  they only knew that I hate my self more than they do."

"I open my social media, bumungad sakin ang annocement ng school.

Santa elena national high-school 

Annocement to all students  to celebrate English month the school will have a role play  the main cast will be Ms sparkle Claire sanchez and Mr kleo Martin Mogilevich

Nakita ko madami nag reply comments doon yung iba negative pero karamihan positive tweet."

@Jdpel

Bagay sila tama lang na sila ang napili

@tristanq2leo

Mas bagay kami ni Ms Fernandez dapat ako nalang pinili mas gwapo naman ako sa mayabang na lalaki na yan

Nag scroll pa ako nanlaki ang mata ko ng makita na nag reply si kleo doon kay tristan.

@Kleomartinhandsome 
Rettweet to @tristanq2leo

"Are you sure that  you are more  handsome than me ?" Pinili ako dahil mas bagay ako sakanya, then they see we have a potential of being a couple so I guess I win?"

Nakita ko naman ang mabilis, na pag dami ng tweet doon, at pag tag sakin kaya pinatay ko na ang cellphone ko.

I decided to do my night routine, bago uminom ng gamot ko it's antistress and sleeping pills." Yes I have a mild depression disorder, hindi ko makakalimutan my 18 birthday that supposed to be happy but end of being a nightmare.

My eyes slowly closing tumalab na yung gamot na ininom ko."

Nagising ako hindi dahil sa araw,
na tumatama sa muka ko kundi ang sigawan nanaman nila papa at mama ang aga-aga, bunganga nanaman nila ang maririnig ko., sa school nalang siguro ako may peace kahit papano.

"I wear my regular school uniform and terno with jacket para hindi halata yung sugat ko, sa kamay dahil sigurado ako magagalit nanaman si Victoria she's the only one knew about anything to me.

Paalis pa lang ako ng bahay, narinig ko na ang bunganga ni mama hindi na ako kumain dahil maririndi lang din naman ako at puro sumbat lang din ang makukuha ko.

"Aalis ka na hindi ka man lang kakain?" Kung gusto mo mag pakamatay siguraduhin mo lang Di kami madadamay, at di ka magiging pabigat, kung mag papakamatay ka tumalon ka nalang sa bangin.

Alis na po ako, Saad ko nalang abang nakangiti, that's the only thing
I can do from now to acting like everything it's fine for me,..na hindi ako nasasaktan and hide my tears in my big smile.

Tuwang- tuwa ka noh?! buti pa
ang ate mo at ang mga pinsan mo masisipag matatalino at may mga award ikaw?" Puro ka bulakbol nakakahiya ka." ano ba ginawa ko para bigyan ako ng suwail at walang kwenta anak na katulad mo.

"Ma!? Ako suwail at walang kwentang anak kelan nyo ba ako naging anak?"


Chasing Mr Enemy ( Chasing Series #1) Where stories live. Discover now