Chương 19

99 6 0
                                    

Lâm Vân ở trên lầu liên lạc với mấy công ty tổ chức hôn lễ, lúc đi vui vẻ đi xuống lầu mới phát hiện Cẩm Ly và Hữu Minh đã tời đi từ lúc nào.   

Bà ngây người hỏi người giúp việc: "Thiếu gia và thiếu phu nhân đâu rồi?"   

Người giúp việc đáp: "Đã đi rồi, bà chủ."   

Lâm Vân nhíu mày, "Cứ thế đi là đi luôn sao? Cũng không nói với tôi tiếng nào."   

"Hình như là thiếu phu nhân có việc gấp, thiếu gia vội đưa cô ấy đi ạ."   

Con cái lớn rồi đều có việc riêng, mỗi lần trở về nhà cũng không thể nán lại lâu. Có tiền có tốt không? Vừa tốt, vừa xấu. Những năm này, Hữu Minh chỉ mải mê kiếm tiền, quanh năm suốt tháng số lần về nhà chỉ đếm được trên đầu ngón tay.   

Lâm Vân ngồi trên ghế khẽ thở dài. Một lát sau bà chợt nhớ ra điều gì vội vàng đứng lên đi vào phòng bếp. Trong tủ lạnh còn chất đầy thuốc đông y mà bà vừa mới lấy về cho Hữu Minh, vốn định đưa cho anh nhưng bận rộn một hồi lại quên mất.   

Bà cầm thuốc ra ngoài đưa cho người giúp việc.   

"Chị bảo Lý Tư đi một chuyến, mang thuốc cho thiếu gia."   

Dạ dày Hữu Minh không tốt. Khi còn trẻ, vì không có tiền mà một ngày ba bữa không thể ăn đúng giờ. Những năm sau đó có tiền rồi lại bận tới mức mất ăn mất ngủ. Thường xuyên quên ăn nên đau dạ dày càng nặng hơn, không có cách nào chưa tận gốc được chỉ có thể uống thuốc đông y điều trị. Nhưng đứa trẻ này lại không thích uống thuốc, không biết thuốc sắc nhiều như vậy có chịu uống đúng giờ không. Lâm Vân nghĩ ngợi đi tới phòng khách lấy điện thoại gọi cho Hữu Minh.   

Hữu Minh lái xe đưa Cẩm Ly tới công ty, bởi vì chuyện lúc nãy mà dọc đường cả hai người đều trầm mặc. Điện thoại vang lên phá vỡ bầu không khí yên tĩnh. Hữu Minh kết nối điện thoại với ô tô, bấm nút nghe, giọng của Lâm Vân vang lên rõ ràng.   

"Minh à, sao hai đứa không nói gì đã đi rồi."   

"Vâng, đột nhiên có chuyện gấp ạ."   

"Tuổi trẻ mấy đứa đúng là bận rộn. Ôi, con để Cẩm Ly nghe điện thoại đi."   

Hữu Minh nghiêng đầu nhìn cô. Lâm Vân nói chuyện cô cũng nghe được, hơi ngạc nhiên đáp lại:   

"Mẹ, có chuyện gì vậy ạ? Con đây."   

"Cẩm Ly à, trưa nay mẹ mới sắc thuốc cho Minh đã đóng gói gọn gàng rồi. Vừa nãy định đưa cho các con nhưng không ngờ đi vội nên mẹ quên mất. Mẹ bảo tài xế đưa tới nhà rồi. Cẩm Ly, thằng bé Hữu Minh này sợ nhất là uống thuốc Đông y, sau này nhờ con cực khổ nhắc nhở nó uống thuốc. Mỗi ngày một túi, dùng nước sôi ngâm lại à có thể uống được."   

Nghe Lâm Vân nói, Cẩm Ly bỗng nhiên nhớ tới trong tủ lạnh ở nhà đầy thuốc Đông y, hóa ra là do mẹ của anh chuẩn bị. Cô vội vàng đép:   

"Con biết rồi, mẹ, con sẽ nhắc nhở anh ấy."   

"Ôi, Hữu Minh chỉ biết làm việc kiếm tiền, chưa bao giờ chăm sóc bản thân cẩn thận, từ giờ có con ở bên cạnh chăm sóc nó mẹ cũng yên tâm hơn nhiều."   

Thích Em Như ThếNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ