Cẩm Ly theo Hữu Minh trở về nhà anh.
Căn nhà rộng như vậy đã lâu cô không còn ở nữa. Cô đứng ngoài cửa kinh ngạc tới mức thất thần.
"Đứng ngoài làm gì? Vào đi."
Cẩm Ly lấy lại tinh thần, "Không... không có dép đi trong nhà."
"Chờ một chút." Hữu Minh đi thẳng lên lầu, khi trở xuống trên tay đã có thêm một đôi dép của nữ. Sạch sẽ.
Dép của nữ...
Cẩm Ly theo bản năng hỏi một câu, "Mẹ anh cũng sống ở đây sao?"
"Không, bà ấy không ở nơi này."
"À......"
"Thay giày xong thì lên lầu, tôi ở trong thư phòng chờ em."
Dứt lời Hữu Minh đã quay người đi thẳng lên lầu. Cẩm Ly nhìn theo bóng lưng anh có chút ngây người.
Lên lầu, cửa thư phòng không đóng, Hữu Minh đang đứng ngoài ban công. Xung quanh bao bọc bởi làn khói trắng, anh hút thuốc lá.
"Máy tính trên bàn em có thể dùng. Có điều kiện gì thì hãy viết ra."
"Được."
Cẩm Ly thở nhẹ một hơi, đi tới trước bàn làm việc của Hữu Minh. Bàn sách của anh rất gọn gàng, sạch sẽ. Chỉ có điều bên trong gạt tàn chứa rất nhiều tàn thuốc lá, giống như nghiện thuốc lá nặng. Trong trí nhớ của cô, trước đây anh không hề hút thuốc.
Cẩm Ly ngồi trước máy tính gõ một lúc, nghĩ đi nghĩ lại, hết xóa rồi lại viết. Mãi cho tới khi Hữu Minh quay vào phòng cô mới viết xong.
"Vẫn chưa viết xong?" Hữu Minh cầm cốc tới bên cạnh bình rót nước.
"Xong rồi." Cẩm Ly in ra giấy đưa tới cho Hữu Minh.
Anh ngẩng đầu nhìn cô một cái cũng không nhận lấy tờ giấy. "Đọc cho tôi nghe."
Cẩm Ly nhíu mày, "Anh không tự mình đọc được hay sao?"
"Ban ngày đọc nhiều tài liệu, mắt rất mỏi."
Cẩm Ly cắn môi. Năm năm trôi qua, thái độ vẫn xấu xa như trước.
"Đọc đi, tôi nghe."
Bảo đọc thì đọc. Cẩm Ly cầm giấy liếc qua một cái. "Nói đơn giản chỉ có ba vấn đề chính."
"Sao?" Hữu Minh cau mày, cầm cốc nước đứng tựa người vào bàn nhìn cô.
"Anh giúp tôi trả nợ, tôi vô cùng cảm kích. Những ngày tiếp theo, tôi sẽ phối hợp với anh diễn một vở kịch. Tôi là diễn viên, diễn xuất anh không cần phải lo lắng, đảm bảo mẹ anh sẽ không phát hiện ra sơ hở nào."
"Nói tiếp đi."
Cẩm Ly hắng giọng, đọc nội dung được viết trên giấy.
"Một là, trong khoảng thời gian chúng ta đóng giả vợ chồng anh không thể can thiệp vào cuộc sống riêng của tôi, bao gồm cả công việc, kết giao hay là làm quen bạn trai. Tôi cần tuyệt đối được tự do."
BẠN ĐANG ĐỌC
Thích Em Như Thế
RomanceTác Giả: Đào Cửu Tiên Thể loại: Hiện Đại, Showbiz, Ngọt, Sủng, He Nhân Vật Chính: Hữu Minh - Cẩm Ly Tình trạng bản gốc: 67 chương - đã hoàn Bản edit: On going...