chương 9: tỏ tình

2.2K 129 2
                                    

Sau khi chào tạm biệt tiết trời dịu nhẹ mùa xuân thì thành phố chào đón không khí sôi nổi của mùa hè. Những tia nắng chói chang mùa hạ chói rọi xuống những tán cây, len lỏi vào từng con ngõ nơi phố thị, không khí thoang thoảng mùi hoa mà chỉ mùa hạ mới có. 

Vân Kim Ngưu đẩy cửa bước vào tiệm cà phê quen thuộc, không gian quán được bày trí những món hình trái cây nhỏ xinh đậm chất mùa hè mát mẻ. Cô lại quầy gọi một ly trà chanh đào rồi ngó xung quanh đến khi bắt gặp một nhóm người lúc nha lúc nhúc ở góc bàn nọ liền lắc đầu cười trừ, mấy cái đứa này lúc nào cũng dư dả năng lượng thế không biết.

- Xin lỗi mấy đứa nha, giáo sư gọi lên trường đột xuất nên giờ chị mới tới. Mấy đứa tới lâu chưa?

Vân Kim Ngưu đặt ly trà chanh lên bàn rồi ngồi xuống cạnh Lương Thiên Bình.

- Bọn em cũng mới tới tầm nửa tiếng à chị. Nhỏ Dương giờ cao su mà chị yên tâm.

Ngọc Cự Giải cười hì chỉ sang Hạ Bạch Dương đang chống cằm ngẩn ngơ nhìn chằm chằm ly lước trên bàn. Vân Kim Ngưu thấy thế liền quay sang hỏi nhỏ Lương Thiên Bình:

- Nhỏ Dương sao thế?

- Tao cũng chịu nhỏ bảo đợi mày tới rồi nói nè.

Lương Thiên Bình uống một ngụm nước, lắc đầu đáp.

- Chị Ngưu tới rồi kìa Dương, mày muốn nói gì nói đi.

Ngọc Cự Giải vỗ vai Hạ Bạch Dương một cái, mọi người cũng đổ dồn về cô nàng nãy giờ vẫn trưng biểu cảm đăm chiêu. Hạ Bạch Dương khẽ ngẩng đầu, chậm rãi nói: 

- Hôm bữa em có nói với mọi người là em sẽ tỏ tình Nhân Mã đúng chứ? Chuyện là dạo gần đây đúng là em thấy quan hệ giữa em với Nhân Mã có tốt hơn trước, nhưng em không biết đây có phải là thời điểm thích hợp để tỏ tình không nữa. 

Hạ Bạch Dương khẽ thở dài, đưa mắt nhìn mấy người chị của mình tỏ ý xin lời khuyên. Năm người còn lại nghe xong cũng gật gù hiểu lý do tại sao Hạ Bạch Dương từ đầu buổi đến giờ cứ trầm ngâm mãi. 

- Chị nghĩ em hãy để trái tim mình cảm nhận xem, lúc đó em sẽ biết khoảnh khắc đó là thích hợp. Đôi khi cảm xúc đến bất chợt mình có cố thế nào cũng không thể giấu được. Như chị là hôm ấy thấy nụ cười Song Ngư, trái tim đập thình thịch chỉ muốn nhào đến ôm lấy Song Ngư mà thôi. 

Vân Kim Ngưu mở lời, lại nhớ về buổi chiều hôm ấy khuôn miệng không kiềm được mà cong lên. Mọi người nhìn một mặt ngượng ngùng của Vân Kim Ngưu cũng không khỏi bất ngờ, ngay cả cô bạn thân Lương Thiên Bình cũng ngơ ngác một lúc mới cười xòa huých tay Vân Kim Ngưu trêu chọc đôi lời:

- Bạn tui nay biết ngượng ngùng đồ rồi ha. 

- Em còn tưởng ai khác chứ không phải chị Ngưu á.

- Tính ra chị Ngưu là người đầu tiên có người yêu trong nhóm tụi mình á chứ. 

Ngọc Cự Giải và Kiều Xử Nữ cũng lên tiếng hùa theo Lương Thiên Bình khiến Vân Kim Ngưu chỉ biết bất lực cười. 

- Chị cũng giống chị Kim Ngưu nhen, em cứ nghe theo tim mình mách bảo, thời điểm đó em muốn bộc lộ thì cứ thoải mái nói ra đừng chần chờ chi hết nè.

12cs; midnight rainNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ