Ánh nắng mặt trời tháng 9 chiếu rọi khắp bề mặt đường xá, những chiếc lá xanh cỏ đã thay áo mới, biến thành những phiến lá vàng ươm, cơn gió thổi qua không còn mang theo hơi nóng mùa hạ mà âm ẩm hơi lạnh.
Vân Kim Ngưu khẽ hắt xì một cái, mùa thu đẹp thật đấy, nhưng với một đứa nhạy cảm như cô thì dù có đẹp mấy mà thời tiết thất thường là cô dễ đổ bệnh ngay. Vân Kim Ngưu rút điện thoại ra, nhắn vài tin rồi đút lại vào túi áo, ngồi ngay ngắn trên chiếc ghế đá nhỏ góc công viên. Cho đến khi tầm mắt xuất hiện bóng người cao ráo cùng chiếc măng tô đen cô mới mỉm cười vẫy tay ra hiệu:
- Song Ngư, ở đây!
Bùi Song Ngư thấy bóng dáng của cô bạn gái mình liền giơ hai túi đồ hai bên tay lên cao, cười tươi đáp lại:
- Bánh bao nóng hổi luôn nhé!
Vân Kim Ngưu phủi vài chiếc lá rơi trên ghế đá, nhích người sang một bên cho anh bạn trai của mình ngồi xuống. Cắn một miếng bánh bao còn hơi ấm mà cả người vui vẻ hẳn lên, quả nhiên ăn vào là tâm trạng dịu hẳn.
Bùi Song Ngư nhìn cái miệng nhỏ nhai chóp chép của Vân Kim Ngưu liền phì cười, lấy một tờ khăn giấy ra đưa tay tới miệng lau vệt sốt trên khóe miệng cô nàng.
- Ăn có cái bánh bao mà vui thế cơ à?
- Là do bánh bao ngon, với hợp thời tiết này nữa.
Vân Kim Ngưu cười khì, gật đầu đáp lại.
- À mà anh có mua sữa đậu nành không?
- Có, mua cho em ly bự luôn đấy nhé.
- Ỏ, yêu thế không biết.
Vân Kim Ngưu nghe thế liền hớn hở mở túi ra, cắm ống hút vào ly sữa đậu nành thơm phức, hút một ngụm liền cảm thán không thôi. Mà Bùi Song Ngư thấy thế cũng chỉ biết lắc đầu cười, ai mà ngờ Vân Kim Ngưu suốt ngày mang bộ dạng cau có giờ đây lại có vẻ mặt đáng yêu thế này.
- Chỉ lúc này em mới yêu anh à?
Bùi Song Ngư nổi hứng buông một câu trêu chọc. Vân Kim Ngưu nghe thế cũng chẳng lấy làm lạ, từ lúc yêu nhau số lần anh hỏi câu này nhiều đếm không hết, mà cô có trả lời sao thì anh cũng gật gù hài lòng thôi. Phải công nhận anh chiều cô còn hơn ba mẹ cô nữa kìa.
- Yêu anh mỗi giây mỗi phút luôn được chưa nè.
Vân Kim Ngưu tựa đầu vào vai Bùi Song Ngư, vừa hút ly sữa đậu nành ấm nóng vừa ngắm khung cảnh công viên yên bình buổi sáng. Bùi Song Ngư khẽ cười, xoa đầu Vân Kim Ngưu rồi cũng quay sang thưởng thức bữa sáng của mình.
...
Hôm nay Bạch Dương, Nhân Mã và Cự Giải, Bảo Bình có hẹn cùng nhau đi đến công viên giải trí, đây cũng là ý tưởng của cô bạn Hạ Bạch Dương, bảo là hẹn hò đôi gì đấy, Ngọc Cự Giải nghe thế thấy cũng thú vị liền đồng ý. Và dĩ nhiên là hai anh bạn trai nọ không có cách nào từ chối rồi.
Vừa mua vé vào trong, Hạ Bạch Dương đã hí hửng chạy đến xe bán kẹo bông gòn, mua hẳn một cây đủ màu sắc, toe toét cười thưởng thức cái vị ngọt của kẹo bông. Ngọc Cự Giải thì tới quầy kem mua một cây ốc quế mix đủ vị. Và hai cô bạn thân được dịp thử hết món này tới món khác, khổ nỗi thử mỗi món một ít, còn bao nhiêu để lại cho hai anh bạn trai xử lý nốt.
BẠN ĐANG ĐỌC
12cs; midnight rain
RomanceI broke his heart 'cause he was nice He was sunshine, I was midnight rain He wanted it comfortable, I wanted that pain ✩₊˚.⋆☾⋆⁺₊✧ Anh là ánh dương ngày hạ Em là mưa ngâu ngày thu Em mong tình yêu đôi ta sẽ bình yên Anh lại chọn lấy con đường đầy chô...