Tôi là Hanni, tên đầy đủ là Phạm Ngọc Hân. Là người Úc, gốc Việt.
Tôi sinh ra và lớn lên tại Úc, chỉ thỉnh thoảng ba mẹ mới dắt tôi về Việt Nam chơi. Hồi còn nhỏ có đôi khi tôi thắc mắc vì sao mình là người gốc Việt mà ba mẹ và ông bà đều ở Úc.
Lớn hơn một chút thì tôi được kể gia đình ngoại tôi là "thuyền nhân". Còn ba thì qua Úc làm việc mới gặp và kết hôn với mẹ. Đại khái là như thế. Lúc đó với một đứa bé như tôi thì chỉ hiểu gia đình vì làm việc mới đến nơi đây.
Gia đình tôi thuộc dạng trung lưu khá giả, có của ăn của để. Ba mẹ đều là những người chăm chỉ làm việc, cả gia đình nội ngoại 3 đời gần nhất cũng đều sống ở Úc và đều có công việc ổn định.
Tôi có một đứa em gái nhỏ hơn tôi 3 tuổi, tên là Jasmine. Tôi vui vẻ hoạt bát bao nhiêu thì con bé lại trầm tính bấy nhiêu, tuy vậy hai chị em rất thân thiết.
Từ nhỏ ba mẹ đã cho tôi học rất nhiều. Học võ, học đàn, học thanh nhạc, học nhảy. Ba mẹ muốn biết tôi thích gì và muốn ươm mầm mơ ước cho tôi từ nhỏ, mà tôi thì thật sự thích ca hát và nhảy múa. Gia đình tôi chẳng có ai làm nghệ thuật cả nhưng cái máu nghệ thuật vẫn luôn chảy trong người tôi. Tôi tham gia nhiều cuộc thi âm nhạc, tham gia câu lạc bộ nhảy, ngày ngày đàn hát luyện thanh nhạc.
Lúc đó tôi chỉ là làm những cái mình thích, cũng được sự hậu thuẫn của gia đình. Nhóm nhảy của tôi là tập hợp những bạn gốc Việt đang sống ở Melbourne trạc tuổi, hay nhảy cover các bài hát K-POP, từ đó tôi mới tìm hiểu và thật sự yêu thích ngành âm nhạc K-POP này.
Và không ai biết. Tôi là một BLINK, tôi yêu nhóm nhạc BLACKPINK, bias Rosé.
Tôi lấy chị ấy làm hình mẫu, thật sự thì càng tìm hiểu nhiều tôi càng thích chị ấy. Ban đầu vì chú ý giọng hát, sau đó biết được chị ấy cũng là người Úc, từng sống ở Melbourne giống tôi. Chị ấy rất tài năng, rất có chất nghệ sĩ, EQ cao, đã qua Úc thực tập một mình khi mới 15 tuổi... chị ấy thật sự là hình mẫu mà tôi muốn hướng tới.
Mỗi lần xem sân khấu của BLACKPINK, nhìn Rosé tôi lại thấy chị ấy như đang hát bằng tất cả cả đam mê của mình. Đột nhiên rất muốn trở thành một idol K-POP giống chị ấy. Tất nhiên đó chỉ là một suy nghĩ thoáng qua vậy thôi vì nó rất xa vời.
Nhưng tôi không biết là năm 15 tuổi tôi cũng như chị ấy... một mình đi đến Hàn Quốc trở thành thực tập sinh.
Đầu tháng 9 năm 2019, lúc này tôi chỉ là con nhóc chưa tròn 15 tuổi. Tôi đang vội vã về nhà sau một ngày dài đi học mệt mỏi. Đột nhiên tấm poster của buổi thử giọng PLUS GLOBAL AUDITION đập vào mắt tôi, do công ty chủ quản của nhóm nhạc BTS - nhóm nhạc hot nhất bấy giờ tuyển chọn. Tim tôi đập thịch một cái, ngẩn ngơ đứng đó nhìn tấm poster hơn nửa tiếng.
Trên đường phố se lạnh của nước Úc năm đó, nhìn dòng chữ trên tấm poster thật lâu, ngắm thật kĩ cô gái trong bức ảnh, tôi đã có quyết định cho mình rồi.
Một quyết định thay đổi cả cuộc đời tôi.
Về nhà tôi ngay lập tức lên mạng tìm kiếm, không nghĩ ngợi mà đăng kí vào buổi thử giọng. Trái tim tôi cũng hồi hộp theo, niềm đam mê như đang gào thét trong người. Dù khả năng không cao, dù biết là sẽ chọi rất nhiều người, cũng sẽ rất khó khăn nhưng tôi vẫn muốn một lần đánh cược, theo đuổi ước mơ.
BẠN ĐANG ĐỌC
Ditto! | Bbangsaz
Hayran KurguPhạm Hanni đem tình yêu và ước mơ năm 15 tuổi một mình đi đến Hàn Quốc. Fic thể loại real life. Hanni, Minji, Newjeans và thế giới trong fic là hư cấu. Cảm hứng từ bức ảnh fanart. Nhấn mạnh fic là nội dung của trí tưởng tượng, mọi người đọc giải tr...