This chapter is dedicated to YmShai, champiwon, gloomypeony, and dyesstheexplorer hope you like it!
THUNDER'S POV
Mahigpit ang pagkakakuyom ng aking kamao habang pinakikinggan ang masayang hagikhik ng asawa ko sa kaniyang kausap. He slut laugh is getting into my nerve. Binuksan ko ang record ng phone ko to record what they are talking inside. My wife is cheating on me! She's fucking cheating on me at ako namang tatanga-tanga, walang alam! Akong gago, walang nalalaman!
"Bakit kasi ganito ang sitwasyon natin, Eiza?! Gusto ko na kitang makasama!"
"I really want too, babe! Kaso hindi p'wede or else you know anong mangyayari!"
"Naman! Bakit kasi kailangan mo magtiis sa tabi ng lalaking 'yan?! He's not even worth it! Nangabit na nga siya hindi ba?!"
She giggled. "Yeah, to a low class girl, eww!"
So alam na niya matagal na?
"Malaki na ang ipon ko, babe. We can be together."
"Ipon ka diyan! Because of you muntik ma-bankrupt ang company ni Thunder, ha!"
"Well... he deserve that for ruining our relationship."
Nagtangis ang bagang ko sa sobrang galit. Gusto ko na silang pasukin sa loob pero humahanap ako ng tamang oras. Gusto ko pang marinig nag mga panlolokong ginawa sa akin ng asawa ko. I want to hear everything. Itong record na 'to ang magsisilbing evidence ko kay mom for her to allow me na makipaghiwalay sa babaeng 'to.
"Kailan mo ba iiwan ang lalaking 'yan?"
"Malapit na! Kapag hiniwalayan ko na siya magsasama na tayo!"
"Gusto ko na kayong makasama ng anak natin, Eiza."
"Me too! Na-miss ka na namin ng anak mo-"
Nagpantig ang aking tainga kaya wala akong pasabing pumasok sa loob ng kuwarto namin ni Eiza. Nagulat silang dalawa at napabangon sa kama. Gulat na gulat ang kanilang mata habang nakatingin sa akin. They are both naked at tanging kumot lang ang tumatapal sa katawan nila. Bumabaon na ang kuko ko sa aking palad habang nakatingin sa kanilang dalawa. I gave them a death glare. I want to kill them kung hindi lang illegal ang pumatay ng tao baka ginawa ko na ngayon pa lang! Naging sunod-sunod ang paglagok ni Eiza habang nakatingin sa akin. Ang kaniyang mata ay punong-puno ng takot.
I looked at the guy beside him. This is fucking insane. Bigla na lamang akong napatawa sa hindi ko malamang dahilan. Wala akong nararamdamang sakit o kahit na ano. Natatawa lang ako sa sarili ko kasi niloloko na pala ako ng asawa ko habang niloloko ko siya. Funny right? I did that because she pushed me but I didn't know that she's already doing that horrible thing.
"Kailan pa 'to, Eiza?" Tanong ko. Pilit kong kinakalma ang boses ko habang nakatingin sa kanilang dalawa.
"T-Thunder l-let me explain t-this i-is-"
BINABASA MO ANG
SLOWLY SERIES #1: Slow Earn [✓]
RomanceFor her, money is important than anything. She's willing to give up even her dignity just to earn money. Pinangarap niyang maging mayaman kaya kahit ano gagawin niya makamit lang ang kaniyang pangarap. Kahit ang maging kabit ng isang bilyonaryo. Sh...