Sa Limang buwan na makalipas mabuti nalang at walang umaabala saakin.Pero minsan di ko maiwasang mag alala kada labas ko ng bahay na para bang may umaaligid aligid saakin kaya nag mumukha akong mag nanakaw sa na tingin ng tingin lahit saan.
Haysss nababaliw na ako dulot ba to ng ginawa ko sa kanya.
Sana mag kaanak pa sya...
Kawawang lorenzo.
Nag tapos ako sa kursong accountancy kaya ilang buwan na akong nag tatrabaho sa banko. Kakagraduate ko palang kase last year.
Kung tatanungin nyo kung nakapag move on nako sa ex ko ang sagot ko yes! Syampre kahit 6yrs na kami hindi ko iiyakan sa mahabang panahon ang manglolokong yun.
Yes may karapatan akong mag mukmok sa bahay, opps ayun pala nakalimutan ko na after namin mag hiwalay ng cheater na yun lumipat kaagad ako ng ibang bahay hindi ko kase kinaya yung kadungisan nila sa pamamahay na yun. Kaya mag kasama kami ni ella sa apartment.
Pero ayun inisip ko na walang mapapala ang pag mumukmok dahil mag isa ko nalang timataguyod ang sarili ko kaya kailangan mag kayod.
Hindi naman ako nag mamadali dahil alam kong may mas deserve para saakin
Nung pumatak na ng 12noon mananaghalian na sana ako
"Kc tawag ka ni sir Helmer"
"A osigii papunta nako "
Saka nag tungo sa office ng boss ko bago ko muna buksan ang glass door kumatok muna ako.
Wala pang nakahiligan ko lang bakit ba.
At ayun ng buksan ko ito ay narinig ko pa ang boss kong humalakhak habang nakadikit sa kanyang tenga ang cellphone.
Naka blue long sleeve and kanyang suot at mga nasa 40's na ang kanyang edad may iilan narin syang puting buhok. Sya ang tinagurian namin ama dahil sa masiyahin at bawal ang naka simangot pag dating sa trabaho dahil para sa kanya pangit man ang naging buong araw mo ay kailangan mo paring maging okay at ngumiti.
"Yeahh Haha I'll think about it"
"Amh Hello po sir, pinatawag nyo daw po ako?" Sabi ko
Nang tumingin naman sya saakin ay itinaas nya ang kanyang kamay na sensyales na hintayin kong tapusin ang kanyang ginagawa.
"Hmm sure bro sigi mamaya nalang"
Tyaka nya inend ang call at humarap saakinng tuluyan.
"Hello kc have a sit"
"Thank you po" pag ngiti ko at saka umupo.
Nang makaupo ako pinag masdan ko lang si sir dahil hinihintay ko kung ano bang sasabihin niya't parang napaka importante nito.
Nakita ko na nag iba ang kanyang expression na parang hindi maganda ang sasabihin niya saakin ng dahil naging malungkot ang kanyang mukha.
"Kc, darling I know that you are conducting yourself with dignity in you work, I noticed that you doing your best even without absent and that's why I'll trust you even though you have only been here for a few months "
Ako naman ay walang masabi dahil sa kaba
"But -"
Humugot muna sya ng mahabang pag hinga.
"You're fired""P-po?....Ba-bakit sir paano?!" Kako
"Im sorry kc gusto ko man talagang mag stay ka sa work na ito pero kung .... kung hindi ka namin papaalisin mapapahamak itong banko at the same time mawawalan kami ng trabaho kaya I'm sorry" sabi ng boss
BINABASA MO ANG
He married me (COMPLETE) Guenco #1.
RomanceAno ang gagawin mo kapg nalamang mong kinasal ka sa taong kinakatakutan ng lahat? This is the story of Lorenzo Luke Guenco & Kc Solomon Guenco Please Follow& Vote 🥰 Enjoy reading