Nandito ulit kami office ni lorenzo habang dala dala nakasimangot kong mukha.Hindi ko kase tanggap na talo lang ako dahil sa pag papacute nya.
"Bakit napaka tahimik ng asawa ko?"
"Che ewan ko sayo" iniwan ko syang nakatayo at nagawi naman ako sa malambot na sofa.
Umupo muna sya sa kanyang chair at binuksan ang laptop.
Alam kong medyo busy sya kaya binuksan ko muna ang cellphone ko para mag laro.
Ilang minutong makalipas hindi ko nagustuhan ang mga kasama ko sa laro dahil parang ako lang at ang tank ang kumikilos nasa mythic na panaman ako.
"Ihh natalo pa ako " bulong kong sabi
"nga pala ano bang pinunta ko dito sa office mo akala ko ba may importante kang sasabihin?"
"yeah come here " tumayo naman ako at pumunta sa pwesto nya .
Nang makarating naman ako sa kanyang pwesto ay nag tanong muli ako
"Oh ano na sasabihin mo?" sabi ko
"Ano sa tingin mo hahayaan lang kitang nakatayo dyan Upo ka rito "
Tinaptap nya ang kanyang legs dahilan mapataas abg isa kong kilay
"Ayss ayoko nga " sabi ko at bigla niya ako hinatak ng ganun ganun nalang. Paupo sa kandungan nya.
What the
Bahala sya kapag nagising alaga nya di ko na kasalanan yun.
"Hilig mo naman akong pakandungin " sabi ko
" dont move or else-"
"Oo na! sabihin mo na saakin okay" sabi ko
" okay starting today, you will work here at our company as my secretary " mahinahon niyang pag kakasabi
At ako naman
Hindi nagustuhan yun
"No! We had a deal na hahayaan mo akong mag work so mag aapply ako kung saan gusto ko " sabi ko
" whether you like it or not ako parin ang mag didisisyon Kc dahil asawa na kita " sabi niya at tumayo naman ako.
"Uuwi nako bahala kasa buhay mo at isa pa kasal tayo sa papel hindi naman kita mahal" sabi ko
Papunta nasana ako sa pintuan kaso sa naunahan nya ako. Hindi lang malaki ang kanyang pangangatawan mabilis rin syang kumilos at nakarating sa pintuan para pigilan ako.
"Ano ba lorenzo tanggap ko naman na mag asawa na tayo e, dahil ano nga ba ang laban ko sayo. Pero bakit napaka stricto mo saakin parang kagaya kalang ng -ng ex ko ha-hayaan mo naman akong piliin kung anong gusto ko at -at tyaka " tumutulo na ang luha ko.
Biglang natigil si Lorenzo sa inasta nya at unti unting lumapit saakin
"Shhh taha na my wife"pag papatahan nya saakin
"No lorenzo di-diba nga sabi mo mahahanap mo naman ako kahit saan lugar payan at hindi naman ako lalayo e kailangang kailangan ko lang ng pera.." sabi ko
"You can ask me for that and everything I have yours too my wife." sabi nya ng mahinahon.
"Iba parin ang pinag sisikapan sa pa hingihingi Lorenzo at hindi ako ganung babae.... bata palang ulila na ako sa ina at ang tatay kong walang pakealam saakin lagi nalang akong sinisigawan lalong lalo na nung inuwi pa sa bahay ang magaling nyang kabit tapos ang masaklap pa niloko nila ako ......ng ex ko sobrang lupit niya ng dahil lang hindi pa ako nagagalaw"
BINABASA MO ANG
He married me (COMPLETE) Guenco #1.
RomanceAno ang gagawin mo kapg nalamang mong kinasal ka sa taong kinakatakutan ng lahat? This is the story of Lorenzo Luke Guenco & Kc Solomon Guenco Please Follow& Vote 🥰 Enjoy reading