15

7.9K 139 7
                                    

Since a month ng maging maayos na ang pag papatakbo ng kumpanya. Kaya pala bumaba ang sales and marketing dahil sa isang kumpanyang bigla nalamang nag sulpot at agad nalaman ang sikreto ng jisuo company dahilan para mapatalbog ang aming produkto.

I always have a back up well not to brag, but I immediately figured out their weakness.

And yesterday was the One of the happiest moments of my life.

Because we went to my wife's OBGYN appointment, since 7 weeks na ang pag bubuntis ng aking asawa

As the doctor moved the Doppler ultrasound over my wife's belly, we saw our babies on the monitor.

"Wow, Mr. and Mrs. Guenco, did you hear that? There are two fetal different heartbeats ang naririnig ko and you can see that on the screen"

Sabay turo sa monitor kung saan makikita ang dalawang embryo

"See that ibig sabihin maaaring kambal ang anak niyo"

Yes a heartbeats. Means 2

Habang hawak hawak ko ang kamay ng akongn asawa ay nakatutok ang aking mata sa monitor kung saan abot abot ang langit ng aking nadarama.

"Dahil 1st babies nyo ni misis, mas magandang manatili lamang siya sa bahay iwasan munang gumala gala. Her pregnancy is a bit sensitive , especially since it's twins.  Milk and nutritious food are all she can have for now.  You can still be loving, but wag sosobrahan"

Napatingin naman ang asawa ko saakin na nakataas ang kilay.
Binigyan ko siya ng what look.

"Narinig mo yun asawa ko?" Anya.

I was typing on my laptop and couldn't stop smiling.  The ultrasound picture frame of our babies was on the table, and next to it, a photo of my wife and I. She was beaming, but I looked emotionless facing at the camera.

Nadako ang akong mata sa kanyang kamay pansin ko mag iisang taon na ang pagiging asawa  pero hindi ko parin siya nabibigyan ng singsing.

"So stupid lorenzo "

Bakit ngayon ko lang na realize yun dahil ba sunod sunod ang problema?
Gusto kong mag pakasal na kami ni Kc sa pangalanwang pag kakataon na alam nya at alam ng lahat. Na saksi ang  mundo, langit at lupa sa aming pag iisang dibdib ang cute sigurong pag masdan ang misis ko habang nag lalakad sa gitna ng altar  na naka puti habang halata na ang kanyang baby bump.

Nakatutok ako sa screen pero siya ang iniisip ko ilang minuto kong iniisip ang napakagandang eksenang yun.

Hanggang sa naudlot nalamang ang magaganda kong iniisip dahil sa aking cellphone na bigla nalang nag ring.

It was my dad.

"Hello"
"Hijo" -dad
(Son)

""¿Por qué llamaste por mi esposa? Si quieres divorciarnos, nunca podré hacerlo." sabi ko

(bakit kayo tumawag dahil sa asawa ko nanaman ba kung gusto nyo kaming pag hiwalayin hinding hindi ko magagawa yun)

"No es sobre tu esposa por qué te llamo, hijo."

(Hindi tungkol sa asawa mo kung bakit ako tumawag, anak)

"Then Why did you call out of the blue?"

"Because you need to come here, Lorenzo."aniya

"¿Y por qué? "

(At bakit?)

"Faltan cuatro millones en la empresa, la tasa es muy baja este mes."

(May nawawalang 4 na million sa kumpanya napaka baba ng rate this month )

"W-what? How did that happen?"

He married me (COMPLETE) Guenco #1.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon