Prologue

Siya si Hara anak ng prinsesa sa kaharian ng Norte at Ang ama Niya ay isang kilalang Notorious Prime Minister.

Bagaman nasa matataas na posisyon ang kinaroroonan ng kanyang mga magulang ay hindi naman siya naging arogante. Siya ang panganay sa tatlong magkakapatid.

Her brother was trained to be a successor of his father. And she also crowned as the heir of the Princess when she turned 18. Kaya naman Ang nakababata niyang Kapatid ay labis na naghihinagpis dahil sa desisyong ito. Kaya sa abot nang makakaya ni Hara ay ipinakita nito ang pagmamahal at pag-aaruga  sa kanyang nakababatang kapatid.Lahat ng gusto nito ay pinagbibigyan niya. Siya lagi Ang nagpakumbaba at nag-uunawa kahit Alam niya sa sarili na hindi naman niya kasalanan. Lagi Niya itong pinagbibigyan at isinasama sa lahat ng okasyon na dinadaluhan niya. Hindi Niya makakayang tiningnan Ang Kapatid na nalulungkot at umiiyak.

Her brother doesn't like her treating her sister too well. Ang katwiran nito ay nagiging spoiled brat daw. But she doesn't care what her brother says. Although she was crowned as a Princess in the empire but she isn't her mother's favorite.My mom dotes my younger sister more than me. But , I didn't get jealous over those things instead I tried to understand and being kind to her more. We live just fine .

Hanggang sa isang araw ay may matinding pangyayari na yumanig sa payapang buhay nila.

Her sister was kidnap and she have no clue where she is now. She call out for help but her father refused.

“Hara, you should calm down. Think carefully before doing things.” kalmadong wika nito.

Hindi Niya mapigilang mapaluha dahil nararamdaman Niya Ang pagsasawalang bahala nito. Ni Hindi man lang Niya nakikitaan ng pag-aalala.

To her father they are just a cheap daughter who can't help him. They are just an eyesore and weaklings in his eyes. So she have no choice but to go to the palace to asked her Majesty for help.

I walk through to the difficult road before I got into the underground base this place is his majesty's secret room.

I told him about what happened to her sister. She can't help  but blamed herself for not caring enough  and letting her sister got kidnap during their outing on mountainous area.

“If you want to find your sister.There's only one solution . A war broke out in the border of Lost island you go there and fight with the enemies. If you comeback with victory. I will bring your sister back. ” the king said.

“In this world, you'll never get what you want without giving a satisfactory benefits.This is what you asks for. You showed your weakness and this is the reason the enemy can trample you.This King can assure you that your sister will be fine. I let my people handle it. Remember, win the Glory of the North.I only give you a week  to do it.” anito sabay talikod.

Naiwan naman siyang nakatulala. At maya't maya pa ay nagmamadaling siyang umalis. Hindi Niya namalayan na may isang tao palang nakamasid sa kanya.

“Kill her before she arrive at the border. Make sure no one will notice. Do it cleanly.”

*****

A day of travelling through the Lost Island. She arrived halfway to the location on the borders. Pero Bago pa siya makapagpatuloy sa kanyang paglalakbay ay may pananambang na nangyayari. Dahil hindi nila ito namalayan kaagad ay maraming nakitilan ng buhay. Nakipaglabanan ang mga kasamahan Niya pero kasamaang palad ay walang itinitirang buhay Ang kanilang mga kalaban.

She was left alone in a bloodbath... She tried to stand up and fight back but she's too weak. Marami siyang natamong sugat sa katawan .She want to struggle but how come a weakling like her have such a strength. She has lost a lot of blood and she's too weak.

“Hi Hara! long time no see my friend.” narinig niyang sabi Nito.

Hindi Niya agad nakilala kung sino Ang lalaking iyon.. Napamulat Siya sa kanyang mga mata at Nakita niya si Louie Ang dating shadow guard ng kanyang Kapatid na babae. Pinatalsik niya ito bilang tagasunod ng kanyang Kapatid ng malaman niyang may lihim na pagtingin ito kanyang Kapatid.Hindi Niya akalain na sa ganitong sitwasyon Niya ito makikitang muli. At higit sa lahat ay kampon Pala ito sa mga kaaway.

“Y---you!”

“Yes, it's me Hara... Dapat di ka na Lang nagpapakabayani. Look at you now, I felt bad seeing you like this.” anito na sinasabayan pa ng malademonyong halakhak.

“Coming to the Lost Island is like seeking your own death. You're too innocent Hara. You don't even know who is your enemy. Too bad you will die now.”

“Adios , Princess Hara.”

*****************

If you enjoy reading this. Kindly vote and share your thoughts!! Thank you!

Note: There will be a lot of typos because this story is unedited! Btw,I'm not a professional writer. 🙈