VIII

1.5K 36 2
                                    

Nakipagkasundo sa akin si Paul na makipagtalik. Isang hapon ng sabado nang pinuntahan ko ito ay naganap ang pagtatalik namin ni Paul sa mismong bahay nila. Nagkataong walang kasama si Paul sa bahay kaya bwelo ko itong kinantot.

Subalit, bago pa man ako nakaalis ng bahay nila ay sinabi sa akin ni Paul na may alas din siya sa akin at iyon ang sex video namin ngunit hindi man lang ako natinag o natakot sa sinabi dahil alam kong di magagawa ni Paul na ilabas ang sex video dahil sa pamilyang kinabibilangan nito. Takot ito sa eskandalo.

Nakauwi na ako sa bahay at kinausap ako ni Dad sa plano nitong hiwalayan si mommy.  Nakiusap ako na kung maari ay ayusin na lamang nila ang problema para sa akin.  Subalit, di ko mawari kung bakit kausap ni Dad si Kuya Mac sa videochat, na tila may kakaibang nangyayari sa pagitan ng dalawa. Dahil nakita sa videochat nila ni Dad na si Kuya Mac ay halos hubot hubad na habang kausap si Dad.

Dala marahil nang pagtataka ay di ko magawang kausapin pa si Dad, hanggang sa pumasok na lamang ako sa aking kwarto. Isang mensage ang natanggap ko galing kay Fr. Dan, "Diegs, Kailan mo rin ba ako sisingilin?"

"Soon Fr. Dan💦"  sagot ko rito.

                                                                        Ang Pagtuwad ng Pari

Nagsimula na ang pasukan. Kaklase ko si Ryan na aking kasamahan sa pagiging altar server o sakristan.  Di ako katalinuhan na mag aaral dahil nasa ikaapat na seksyon sa First Year high school kami ni Ryan.  Sakto kung susumahin ang kakayahan ko subalit di naman ako bulakbol na estudyante.

Masaya ang maging first year high school dahil kakaiba ito sa pagiging elementary. 14 years old ako bilang first year high school dahil sa sakitin ako nung pitong taong gulang ako, kaya late na ako nakapag aral sa elementary.  Si Francis ay first year high school din sa Quezon City, nung bago ito mag grade 4 ay isinama sila ni Tito Francis (ama nila Kuya Mac at Francis) sa Australia na plano sana ay doon na manirahan  subalit walang mahanap na trabaho ang Tita Anielyn, kapatid ng mommy ko at nanay nang pinsan ko). Kaya ang nangyari ay bumalik silang mag anak dito sa Pinas at naiwan sa Australia si Tito Francis.

 Dati kaming magkaklase sa elementary from Grade 1 hanggang Grade 5, subalit noong mag grade 6 na ito ay kinakailangan nitong sumunod sa Quezon City dahil tapos nang high school si Kuya Mac at sa Manila na ito magkokolehiyo.    Balitaan kami palagi sa chat tungkol sa karanasan namin sa pagiging first year.  

"Diegs, musta ang tropa natin jan?"  tanong ni Francis na magkachat kami  habang gumagawa ako ng assignment sa Math.

"Ayos lang naman. Minsan natambay sila Amiel at Caloy sa likod bahay." sagot ko rito.

"Sabihin mo sa kanila na miss na sila ni Kuya Mac hahahaha!!!!" wika ni Francis na natatawa. nakitawa na rin ako dahil sa nakaraang bakasyon ay sagana sa dilig si Kuya Mac sa tropa maging sa akin din.

"Walastik ang Kuya Mac. Lahat na ata tayo nalawayan na niya." tugon ko.

"Kayo lang Diegs, ako salsal palang ang ginagawa sa akin ni Kuya Mac kasi pangit naman kung isusubo niya ako bilang kapatid niya."  saad nito.

"Okay ba ang turo jan sa school ninyo? Boring dito saka palaging walang teacher." tanong ko.

"Okay naman. Kaso yung teacher namin sa Math ay paborito ako kahit wala akong assignment ay di nagagalit." wika ni pinsan.

"Owws...sana all ganun ang teacher.... Dito pag walang assignment, pauuwiin agad tapos the following day kailangan kasama ang magulang para kausapin ng subject teacher. Kaya ito busy ako sa paggawa ng assignment dahil palaging si Yaya Melinda ang sumasaklolo sa akin sa tuwing kailangan kong magdala ng magulang." paliwanag ko.

All About DiegoTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon