Ang nakaraan
Nangyari ang maatikabong kantutan namin ni Francis noong isang taon. Nakantot ko siya dahil hiniling ko sa kanya at ako naman ay kusang nagpaubaya sa kagustuhan nito na biyakin ako. Nalaman namin na ang aming pinsan si Jomari ay bukas din sa karanasan sa pakikipagtalik sa pinsan nitong si RJ.
Naging maganda ang pagsasama namin ni Francis lalo't pa ay lubos kaming nagtitiwala sa bawat isa. Totoong mahal na mahal ko si Francis. Siya ang tanging taong nakakaalam ng saloobin ko at mga kaplanuhan sa buhay. Siya rin ang dahilan kung bakit patuloy ako sa pag aaral kahit wala si Daddy.
Hanggang dumating ang araw ng byernes at kailangan na nitong bumyahe pabalik ng Manila. Bukas ang dating kaniyang mommy at ni Kuya Mac mula sa ilang araw na pagbabakasyon sa Boracay. Bago ito umalis nung byernes ay pinaranas namin ang makamundong pag iisa ni Francis. Salit-salitan namin kinantot ang bawat isa. Sinulit namin ang natitirang araw sa pagpapaligaya at pagwasak ng butas namin.
Sabado ng gabi ay nasa tambayan ako. Nadatnan ko ang dalawang tropa ko nagluluto ng pagkain. Sina Amiel at Caloy. Ilang araw nang di nagpapakita si Kuya Mike. Ang alam ng dalawa ay puspusan ito sa pagkakayod ng tricycle dahil maraming bayarin sa paaralan ang mga kapatid nitong sumunod sa kanya. Awa ng nararamdaman ko kay Kuya Mike dahil inako niya ang responsibilidad ng pamilya. Wala na itong tatay na maaring umako ng responsibildad.
Nagtagay kaming tatlo. Boring kung tutuusin dahil wala na si Francis at wala din si Kuya Mike. Isang linggo bago matapos ang buwan ng Mayo, nasabi ni Amiel na aalis siya for one week dahil isasama siya ng pinsan niya sa Lucena. Bukas ng linggo ito babyahe kaya naman napagkasunduan na mag inuman na lamang at dito na matulog sa kubo.
Nagsimula kaming magtagay ng alas dyes ng gabi. Nagluto ng pulutan si Caloy mula sa alagang manok ng tatay niya, at ako naman ang bumili ng alak. Kahit kulang ang grupo ay pinagkasya namin ang kasiyahan sa aming tatlo.
"Dadalaw daw ang Tito Ching ko sa makalawa. Nasabi nun sa akin Diegs na magjajam daw kayo." wika ni Caloy sa akin. Ngiti na lamang ang naging tugon ko dahil nagdadalawang isip ako na harapin ito lalo't may usapan kami ni Francis na iwasan namin ang makipagkantutan sa iba.
"Wow, gusto rin pala ni Diegs, Caloy. Ayan masayang nakangiti ang gago." puna ni Amiel sa aking pagngiti. "Sabihin mo kay Tito Ching, Caloy na wag nalang ako. Andiyan si Amiel o kaya si Kuya Mike." wika ko kay Caloy.
"Eh, aalis na ako bukas. Kung gusto niya hintayin niya ako pagbalik ko." tugon ni Amiel. Maliban sa pagtagay ay kaniya kaniya kaming may hawak na cp. Kachat ni Caloy ang tiyuhin, at ako naman ay kachat si Francis.
"Basta pupunta daw siya rito sa martes. Magpapainum daw siya." wika ni Caloy. Di ko alam kung paano ko ito iiwasan. "Siyanga pala, gustong hingin ang bagong number ni Francis, Diegs. Di daw kasi niya makontak pag tinatawagan." dagdag na wika ni Caloy.
"Loy, yung tito mo nung una kong tingin mukha lalaki. Pero nung nagtagay tayo at medyo nalasing na ito, yung kamay nun umabot sa pundilyo ko. Kinakapa ang burat sa labas ng shorts." wika ni Amiel.
"Ahhh si Tito kasi tagong bakla yun. Di nga alam ni Nanay na bakla ang bunsong kapatid niya." sagot ni Caloy. Mayamaya ay tumawag ito kay Caloy, videocall gamit ang messenger. Sinagot ito ni Caloy.
"To, bakit ka tumawag?" tanong ng pamangkin sa tito nito.
"Boring kasi dito sa bahay. Wala man lang lalaki na pwedeng dalhin dito." sagot ng tiyuhin.
"Tito! Sunduin mo ako dito. Samahan kita diyan!" wika ni Amiel sa kausap ni Caloy sa videocall.
"Pamangkin, si Amiel ba ang kasama mo diyan? Anong ginagawa ninyo?" tanong ng Tito Ching ni Caloy.
BINABASA MO ANG
All About Diego
General FictionThe Secrets of Diego yun sana ang title ng story na to... But I chose All about Diego kasi inirelate ko siya sa totoong tao na kilala ko since he was a teenager. The story is about the life and lust of Diego and the turning point in his life. Aba...