Chapter 2

44 3 2
                                    

Sit with me in the corner

Of the nearest coffee shop

I'd tell you jokes and you'd be laughing

At how they suck ~

I'm currently listening to a song while waiting for my friends dito sa library. Nag chat kasi si Yana dito nalang daw kami tumambay dahil wala na kaming klase mamayang hapon. Hindi na kami nagkasabay mag lunch dahil natagalan akong natapos ang assessment na binigay ng prof kanina.

I don't know why

I can't just take my eyes off you

But darling, you're my prettiest view ~

Iginala ko ang mata ko sa loob ng library, konti lang ang studyante ang nandito. I wonder why. Kadalasan kasi mga ganitong oras madaming tatambay dito bukod samin. Pero mas okay narin yun para hindi masyadong mairita si Yani HAHAHAHAHA anti-social yarn.

Ooh for you, I'll dress like

I haven't gone out for months

Ooh for you, I'll grab you hand

So we can dance

Ooh for you, I'm ready for the 1980 romance

I hummed the song and closed my eyes to feel it. Nakakakilig talaga tong kanta nato, sanaol for you for you. Haaaaaaayyyy.

May naramdaman ako sa paa ko parang may tumamang maliit na bagay dun kaya napadilat ako ng mata at bumungad sa akin ang isang magandang anghel na parang sinusundo na ako papuntang langit.

She stared at me blankly and pointed my feet under the table. But I didn't move and just stared at her beautiful face. She's quite familiar.

Ooh, para nimu di na kailangan magdamgo~

"Higugmaon ka sa hangtod..."

"You're weird" not a question but statement.

"Yea- I mean no" nakayuko kong sabi, pota kahiya nasabi ko pala yung last part sa kanta. Ano ka naman seo! Lupa lamunin mo na ako.

"Okay, can you get my pen?" tinuro nya nasa paanan ko. Ahh sakanya pala to, kinuha ko naman tas binigay sakanya. Walang pasabing tumalikod na ito at lumabas ng library, iniwan akong nakanganga. Gagi, walang thank you???

"You're welcome!" wala sa sariling sigaw ko na sinagot naman ng librarian.

"Quiet!" ay.

"Hoy gago bat ka sumisigaw dyan?" nandito na pala sila di ko man lang namalayan. Kasalanan to ng babaeng yun naging lutang na naman ako. Kung ba't ba kasi apaka snob nun di naman illegal maging friendly, hays.

"Wala, may pagkain kaba dyan?" tanong ko kay Dane sabay usog para makaupo si Yani sa tabi ko. Pansin ko parang bad mood ito, malapit na magdugtong kilay nya.

"Okay kalang?" I asked Yan but she nod

"This place is hell, too many people, ayukona"

"Gurl, malamang school to e, may nakikita kabang school na konti lang tao?" Kris. Patay kang bata ka HAHAHAHAHAHAHAHA pilosophin mo na lahat, wag lang tong katabi ko.

Nandilim paningin ni Yani sakanya, aakmang tatayo si Yani nang mabilis umalis patakbo si Kris sa table namin. Shuta baka nakalimotan nila nasa library kami huhu

Ang ending pinalabas kami at nagpasyang pumunta nalang sa magkaibang room namin. What a day. Gusto ko nalang umuwi ng dorm at matulog buong araw. Nilabas ko earphones ko at nakinig nalang ng music habang naglalakad.




A few moments later....

"Okay class, that's all for today you may now leave" SA WAKAS! pambihira uwing uwi na ako.

Nagmamadali akong umalis sa room at nagchat kila Dane na mauuna na ako, since may sundo naman sila, ako wala, solo flight hanggang mamatay.

Habang naglalakad palabas ng gate, may naramdaman akong nakasunod sakin. Paglingon ko may nakita na naman akong anghel Lord grabe, pang ilang anghel nato for today's bidjo? Ang ganda nya, bagay sakanya ang salamin nya tapos naka headphone sya, tapos ang tangkad pa. Siguro nasa 5'8 sya witwiwwww.

Hindi nya ako napansin kasi busy sya sa cellphone nya kakatype siguro. Diko na namalayan huminto na pala ako sa paglalakad, ang ending? Nabunggo nya ako. Ansakit animal.

"Oh shi- I'm sorry are you hurt?" Tanong nya, pati sya nagulat. Gago nakakahiya naman ganitong side ko. "Di kita napansin sorry" sabay kamot nya sa ulo. Ang cute nya- ay hindi! mas cute ako, ako lang!

"No, it's okay hindi kasi ako nakatingin sa daan hehe" Pa bebe kong sabi. Kaya ko to guys, maganda lang sya, cute ako, walang binatbat to sa cuteness ko ha!

Ngumiti naman sya sabay lahad ng kamay. Ano to yayain nya ako magpakasal? Pls wag bata pa ak—  "I'm Danix Sebastian, and you are?" tanong nya. Ahhh nagpapakilala lang pala haha

WAIT

SEBASTIAN???

"Sebastian?"

"Uhh yes?" HALA!

"Sorry owemji, I'm Seo jusko" Taranta kong sabi sabay abot ng kamay nya. Lintik bat ang lambot ng kamay nya! T____T

Mamameyahhhh


"Nice to meet you Seo Jusko" ngumiti sya saka binitawan kamay ko. Noooo pahawak ulit!


"Ah eh hindi Jus-"

"Shoot, andito na sundo ko. Mauuna na ako Seo" sabay lakad nya papunta sa mamahaling kotse, pagkapasok nya sa kotse inopen nya window. Akala ko kakaway sya pero...

"SEE YOU WHEN I SEE YOU PRETTY!"


"Pretty?"

"Ako?" Lutang na sabi ko.

"KYAAAAAAHHHHHH!!!" OMG OMG OMGGGG

Did she just call me pretty?

Omg miss masama magsinungaling pero bat ang honest mo.







_____________________________________

Hays boring.








When You Choose The ClownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon