Chapter 20

17 3 3
                                    


Seo's POV.




"Ano gusto mong pag-usapan natin?"






"Let's order first" andito kami sa hindi ko alam na coffee shop pero expensive tignan gaya ng shop nila Dan.







Pumunta pa dito eh pwede naman doon nalang.






"No, I didn't come here to have coffee with you" seryuso kong sabi at tinignan ko siya nang mataman. Huminga siya nang malalim at umayos ng upo.






"It's about Herra"







"What about her?" I have to act like I'm not interested dahil hindi ko lubos na kilala tong kasama ko ngayon.








"You already heard the news right? I need your help to bring her back" seryuso niyang sabi habang tinitignan ako na nagmamakaawa.









"Seriously, what the heck is going on?" gulong tanong ko.









"I can't tell you yet but-"









"How am I fucking supposed to help you if I don't know the whole story?" naiinis na ako sayo boi ah, ilang araw na ako confused sa mga nangyayari.










"Chill my point is, I'm not in the position to tell you everything. I came here because I need you to bring my cousin back from Spain, after that you'll know everything." kinuha niya phone niya sa bulsa at may tinipa.








Pero wait....








"Cousin? You mean..."









"Forgive me, I forgot to introduce myself. I'm Jarred Sebastian-oh here look" pinakita niya ang picture ni Herra na may kasamang dalawang babae. Ang isa nasa kama, yung isa naman katabi niyang nakaupo. Mukhang si Harrice yun dahil familiar ang pigura.











"She was with Harrice and her mother"










Oh mama niya pala yun. Diko makita masyado yung mukha dahil parang stolen shot lang yung picture.








"So..anong ibig sabihin niyan?"









"Tita is sick, and need na ng operation for heart transplant as soon as possible" mataman lang ako nakikinig sakanya habang tinitignan ang picture sa phone niya na hawak ko ngayon.








"They couldn't find a donor and her condition is getting worse day by day"







"Herra wants to donate her heart" para akong binuhusan ng malamig na tubig sa narinig ko.







"Wha-what? Did I just hear it right? Donate? Her heart?" tumango siya kaya pagak akong napatawa. Tangina.









"We can't stop her. Even Harriette. Pumayag ang daddy nila sa desisyon niya. Well, he hates Herra kasi."








Bwesit siya, ginhost na nga ako tapos magpapaka-hero na siya ngayon.








"Tell me, how can I help? I can't let her die like this. Hindi pa ako nakapag confess sa gagang yun" seryuso kong sabi na nakapagpangiti sakanya.









"I like your guts. Okay first, give me your number, I'll call you tomorrow." binigay ko naman number ko sakanya saka ko binalik phone niya.








When You Choose The ClownTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon