Fourth thích nắng hơn mưa, không hẳn vì cậu ghét trời mưa, chỉ là cậu thích trời nắng hơn. Cậu cảm giác bầu trời cũng là một dáng hình trong lòng ai đó, hoặc vật nào đó, ví dụ như mặt trời là một tín ngưỡng cao đẹp trong lòng hoa hướng dương, thế nên chúng mới cố gắng vươn mình để được đón nhận lấy hết thảy mọi tia nắng mà mặt trời soi rọi xuống. Nếu bầu trời là một dáng hình, dĩ nhiên, Fourth thích được thấy dáng hình ấy trở nên dịu dàng trong làn nắng, trong vắt trong làn mây, vui vẻ trong tiếng cười đùa rộn rã hơn là ỉ ôi và khắc khoải sau sắc xám tối kịt, dưới cơn mưa trút xối tựa giận hờn.
Fourth thích nhìn thấy nụ cười trên môi mọi người xung quanh mình cách rõ ràng nhất, không cần phải nheo mắt mới thấy được vì trời đã tối, không cần phải mỏi mòn ngóng trông vì trời đang mưa, không cần phải vội vội vàng vàng vì trời trở gió, mọi nụ cười dường như đều trở nên thư thả cách bất tận khi phơi mình lên dưới làn nắng. Nắng nhẹ nhàng, se sẽ và e ấp, nắng trong xuân, nắng trong thu, nắng trong tuổi đời dù còn xanh hay đã bạc. Fourth thích nắng, thích một bầu trời ươm màu xanh, vậy nên Fourth chưa từng nghĩ, mình sẽ gặp được tri kỉ dưới một bầu trời sa sầm màu tối, ủ rũ, uể oải vì sự dai dẳng mãi chẳng ngừng của trời mưa.
Ấn tượng đầu tiên của Fourth về Gemini rất tốt; một chàng trai lịch sự, không thích quan sát vì cậu ấy chỉ mải mê trông về một phía. Là người duy nhất mà Fourth nhận thấy là không có chút run rẩy nào vì trời chuyển lạnh do mưa lớn, và cũng chẳng bận tâm khi có những giọt mưa trà trộn vào tóc mình. Cậu ấy gần như bất động khi hai dòng người ngược chiều nhau cứ liên tục di chuyển. Cứ như thế được vài phút trôi qua, kể từ khoảnh khắc Fourth bắt thấy một chàng trai tĩnh lặng đứng thản nhiên giữa thế trần xô bồ, cậu bỗng ước muốn được nhìn thấy người kia tươi cười dưới ánh nắng một lần.
Ấn tượng đầu tiên đã tốt, ấn tượng thứ hai của Fourth về Gemini còn tốt hơn nhiều. Về cơ bản, Fourth là một người hay chăm sóc người khác hơn là ngồi yên để họ chăm sóc cho mình. Từ khi còn bé, cậu đã luôn được bố dạy rằng không bao giờ được sống ích kỷ. Vì thế thay vì nghĩ đến việc mình sẽ nhận những gì nếu "trao" đi, cậu mặc định chuyện quan tâm hay lo lắng cho bạn bè hoặc những người xung quanh như một điều hiển nhiên mà cậu nên làm, chứ không phải chờ đợi lý do rồi mới làm.
Vì lẽ đó, khi Gemini biến cậu trở thành một người ở ngược với vị trí mà cậu thường ở, Fourth không thể không để tâm đến cậu ấy.
Dù không phải cảm giác lần đầu, nhưng Gemini là người "ngoài" đầu tiên chăm nom cho cậu từng li từng tí. Ngày đầu cả hai gặp nhau, dù không yêu cầu, Fourth cũng nhận ra rằng Gemini luôn tìm mọi cách để cậu không thấy lạnh lẽo dù chỉ một giây khi ở trong nhà mình. Gemini nhường dép đi trong nhà cho cậu giữ ấm chân, Gemini có thể không khoác chăn ủ ấm nhưng chắc chắn phải khoác chăn cho cậu, Gemini có thể chỉ kiếm cớ thèm uống sữa nóng chỉ vì muốn pha một cốc cho cậu. Hơn mười giờ đêm, cậu con trai của một đôi phụ huynh nào đó vẫn còn đạp xe đi lung tung bên ngoài chỉ bởi không muốn cậu con trai khác của một đôi phụ huynh khác phải về nhà một mình. Và không chỉ dừng lại ở đêm đầu tiên để lấy được ấn tượng thứ hai đầy tuyệt vời trong mắt Fourth, Gemini dường như thật sự là một chàng trai tuyệt vời như thể ấy là bản năng của cậu ấy.
BẠN ĐANG ĐỌC
gem4th; có con mèo bếu nằm trên ghế sô pha
FanficGemini không thích trời mưa. Thế nhưng cậu lại gặp cậu ấy vào một ngày mưa tầm tã. 𝐹𝑜𝑢𝑟𝑡ℎ. 𝐹𝑜𝑢𝑟𝑡ℎ 𝑁𝑎𝑡𝑡𝑎𝑤𝑎𝑡.