9. Bộ pháp thuật

402 69 2
                                    

Sáng ngày 26/7, bằng một lí do giời ơi đất hỡi nào đó thì nó thức dậy khá sớm.

10 giờ sáng, sớm hơn mọi khi, ít nhất là đối với nó.

"..." Nó lảo đảo nhảy xuống giường rồi đi vệ sinh cá nhân, mơ hồ nhớ lại xem hôm nay có sự kiện gì không.

Xuống đến phòng ăn thì cả nhà đã ăn sáng xong và đã xử đến món tráng miệng rồi.

"C-chào...Oáp...cả nhà..."Nó cố nén một cái ngáp dài để chào buổi sáng rồi ngồi vào bàn, đợi người giúp việc bê đồ ăn ra.

"Giờ mới dậy?" Chris ngồi đối diện nhướng mày, anh chẳng buồn rời mắt khỏi tờ báo.

"Nghỉ hè mà..." nó một miệng đầy trứng và xúc xích, hợp tình hợp lí nói. "Phải ngủ cho đã chứ, vào năm học là không còn được ngủ nướng nữa đâu."

"Mọi hôm thì mày ngủ đến mấy giờ cũng được." Chris nghiến răng. "Nhưng đm mày phải nhớ là hôm nay cụ Dumbledore đến nhà mình chứ!"

"!"

Chết mịa, quên mất.

"Ờ ha!" nó vỗ trán. "Thế bao giờ cụ ấy đến thế?"

"Ai biết, trong thư chỉ ghi là ngày hôm nay." Chris đáp.

"Hừm...mẹ nghĩ con nên lên phòng sửa sang lại đi, con vẫn còn đang mặc đồ ngủ và đầu con thì như cái tổ quạ." Mẹ nó nhấp một ngụm trà, quắc mắt nhìn nó.

"Nhưng con còn chưa ăn xong..."

Lời còn chưa dứt thì nó bắt gặp cái chổi chà xuất hiện một cách thần kì trong tay mẹ, chĩa thẳng về phía nó một cách đầy đe doạ.

"Nhanh nào con yêu."

"Vâng!"

Nó cút ngay lên lầu một cách nhanh nhất có thể.

...

~15 phút sau~

Tiếng chuông cửa vang lên, phá vỡ sự yên lặng thường nhật của căn nhà.

Nó giật mình đánh rớt cái máy chơi game, Chris thì ngóc đầu dậy từ ghế sofa.

"Ê, hình như cụ Dumbledore đến đúng không?" Nó khều Chris.

"Ai biết."

Bố nó lập tức đứng dậy, sải bước ngang căn phòng để đi ra mở cửa. Nó và Chris thì lồm cồm bò dậy, sửa sang lại đầu tóc và áo quần. Hồi hộp đợi chờ.

"Vâng...mời cụ vào uống trà...."

Tiếng bố nó vọng lại từ hành lang, kế đó có tiếng bước chân ngày một đến gần phòng khách. Ngay sau đó, bố nó hiện ở ngưỡng cửa, tháp tùng là một bóng người cao cao, gầy, mặc bộ áo chùng dài thướt tha màu xanh đậm đi kèm cái mũ chóp nhọn cùng màu. Người đó sở hữu một bộ râu dài mức ấn tượng, bạc phơ mà theo nó nhận xét là mượt còn hơn cả tóc nó.

Cụ Dumbledore không ngồi xuống, chỉ đơn giản đứng đó và nhìn nó đánh giá. Đằng sau cặp kính bán nguyệt là cặp mắt xanh biếc, đôi mắt ấy thoáng loé lên khi ánh mắt nó và cụ chạm nhau. Alex hơi rùng mình khi nhìn vào mắt cụ, nó có cảm giác như mình đang bị chiếu X-quang vậy.

[ĐN Harry Potter] Tomboy.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ