13. Thầy và trò

246 49 6
                                    

Giáo sư Snape cau mày, ánh mắt sắc lẹm nhìn Alex đầy phán xét từ trên xuống dưới.  

Gã cực kì khó chịu khi bị cụ Dumbledore chỉ đích danh đi dạy riêng cho một đứa học trò thậm chí còn chưa phải là học sinh chính thức của Hogwarts. Mặc cho Snape đã quyết liệt từ chối, viện đủ mọi lí do từ việc gã ghét lũ học trò cho tới đây không phải chuyên môn của gã, thì ngài hiệu trưởng vẫn nhất quyết chỉ điểm Snape.

"Severus, tôi nghĩ anh cần học cách yêu thương trẻ nhỏ. Dạo này tôi nghe bọn học trò than vãn về việc anh vô cùng khó ở trong các tiết học." Trích lời cụ D giấu tên nào đó.

Biết rằng đó là một trong nhiều lí do sâu xa cụ Dumbledore cắt cử Snape đến nhà Lawrence, trên hết là vì tin tưởng, nhưng việc dùng một cái lí do vô cùng khập khiễng như thế này chẳng khác gì khều cho dây thần kinh giận dữ của Snape căng lên như dây đàn.

Ừ thì việc một Handmage xuất hiện lại sau vài trăm năm thì hiếm thật đấy, nhưng cũng chỉ đủ để Snape quan tâm ở mức độ đọc hai bài báo viết trên tờ Nhật Báo Tiên Tri là cùng. Dạo này cả Bộ pháp thuật cứ xôn xao hết cả lên, các mặt báo chính quy hay báo lá cải đều chạy hàng tít bự về sự tồn tại đặc biệt kia. Hàng ngũ giáo viên tại Hogwarts cũng bàn luận sôi nổi không kém khiến Snape không muốn biết cũng phải biết, không quan tâm cũng bị lôi vào cuộc cho bằng được. Cơ mà cũng chỉ tưởng đứa trẻ Handmage kia chỉ là một sự xáo trộn nho nhỏ trong đời, không ngờ gã lại chính là người được hưởng cái 'vinh dự' chỉ dạy cho nó.

Snape bây giờ nghĩ lại vẫn thấy bực, gã hết nhìn gương mặt đen sì của Chris đến vẻ mặt hớn hở của Alex, chậm rãi nói:

"...mi là Alexander Lawrence?"

"Vâng!" Alex đáp, ánh mắt long lanh nhìn gã. "Ngài có thể gọi con là Alex nếu muốn."

Cái cau mày của Snape lại sâu hơn, trán nhăn lại. Gã mấp máy môi, muốn hỏi thêm nhưng lại thôi.

Gã hết sức nghi ngờ độ chính xác trong câu trả lời của Alex. Theo như Snape được biết thì gã tới đây vì một cô nhóc phù thủy, nhưng trước mặt gã lại là hai thằng con trai, một lớn một nhỏ. Thằng lớn thì Snape biết vì đã gõ đầu nó suốt bốn năm trời. Cá chắc người gã cần tìm là thằng nhỏ hơn, nhưng hình như có gì đó sai sai về mặt giới tính thì phải. Không lẽ cụ Dunbledore già rồi đâm nhầm lẫn lung tung?

"Ái chà, để tôi giới thiệu lại hai đứa nhóc nhà tôi với thầy nhé. Chúng nó chắc hơi bất ngờ."

Ông Lawrence chẳng biết từ lúc nào đã vòng ra đằng sau cả hai đứa con của mình, nở một nụ cười công nghiệp mà ông thường dùng trong các buổi gặp đối tác. Ông chỉ vào từng đứa rồi giới thiệu:

"Đây là Christian, con trai lớn nhà chúng tôi, chắc thầy đã biết nó rồi." Ông xoay qua Alex, nắm lấy cả hai vai nó. "Còn đây là Alexander, con gái cưng của tôi!"

Ông lưu ý nhấn mạnh vào chữ 'con gái' nhằm khẳng định lại thắc mắc trong lòng vị giáo sư. Ông biết thừa vì sao Snape lại tỏ ra ngờ vực như vậy, đây cũng không phải lần đầu ông phải đứng ra đính chính lại giới tính sinh học của con gái.

 Snape không thể không hiểu ý. Biểu cảm trên mặt vị giáo viên thoáng cứng lại, chưa tính đến trường hợp một đứa con gái lại giống y xì một đứa con trai như thế. Xem ra là do gã nhầm chứ không phải do thầy Dumbledore lẩm cẩm...

[ĐN Harry Potter] Tomboy.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ