16. Trước giờ tàu lăn bánh

102 29 7
                                    

11 giờ kém 15, ngày mồng 1 tháng 9.

...

Harry quá giang xe nhà Dursley để đến nhà ga Ngã tư vua.

Thả cậu ta xuống sân ga, gia đình Dursley sau khi kiếm cho Harry một cái xe đẩy hàng thì lập tức lái xe rời đi, bỏ lại cậu nhóc bơ vơ giữa sân ga trong sự hoang mang khi không biết cái sân ga kia nằm ở đâu.

Harry loanh quanh ở sân ga một lúc, ngay lúc suýt soát giờ tàu chạy thì may mắn gặp được nhà Weasley. Họ tốt bụng chỉ Harry cho cách để vào sân ga.

 Lúc đầu nghe xong thì cậu bối rối nhẹ, việc đi xuyên qua bức tường nghe vô lí vô cùng, nhưng sau khi thấy được sự thị phạm trước của ba anh em lớn nhà Weasley thì Harry cũng bạo gan hơn, cậu nhắm mắt nhắm mũi đẩy xe chạy thật nhanh về phía bức tường, hi vọng không có vụ tông tường thảm khốc nào xảy ra.

Ừ thì cũng có tông, nhưng không phải là tường mà là tông vào nhà Lawrence.

Cú tông mạnh khiến cả hai đứa trẻ ngã lăn quay. Harry thì ngã ngược ra sau, lòng bàn tay cà xuống nền rướm máu; Alex thì đen hơn, ngã sấp mặt, còn suýt bị lồng con Otis rơi vào đầu. 

Harry tuy đau lắm nhưng vẫn cố đứng dậy, vội vã chạy đến kéo người ta lên, miệng cậu không ngừng xin lỗi.

"...A-Alex!?"

Harry ngay lập tức nhận ra mái tóc hồng chói của người trước mặt, buột miệng thốt ra cái tên đầu tiên xuất hiện trong đầu. Người đó cũng ngay lập tức ngẩng đầu lên nhìn Harry, vẻ mặt sửng sốt:

"Harry!?"

Alex bất ngờ đến mức quên cả đau, đứng bật dậy rồi nhìn chằm chằm vào cậu bé. Ôi trời! Đúng là Harry dễ thương của nó đây rồi, không ngờ là gặp lại nhau sớm đến vậy.

Nó vội chùi máu mũi bằng ống tay áo, cười hớn hở với cậu bé:

"Uầy uầy, hay quá! Mình cứ tưởng phải đợi đến khi lên tàu mới gặp được cậu cơ"

"Ư-ừm...nhưng mũi cậu-"

"Úi dào, bỏ qua nó đi, mình quen rồi. Mà làm sao cậu biết cách vào sân ga này thế, bác Hagrid chỉ hả?"  Hỏi vậy thôi, chứ Alex biết thừa là ai chỉ cho cậu nhóc cách vào sân ga 9 3/4 rồi.

"Không, tớ..."

Harry lắc đầu, định kể cho Alex về chuyện được gia đình Weasley giúp đỡ thì lại bị bị cắt ngang bởi một thiếu niên khác, anh ta túm lấy vai cậu bạn tóc hồng xoay lại, nâng cằm Alex lên và kiểm tra cái mũi bị thương của nó.

"Chậc chậc! Con này, máu mũi tè le như thế mà dám lấy tay quẹt đại như vậy, nhỡ nhiễm trùng thì sao!?"

Chris cao giọng, lôi từ túi quần ra cái khăn tay rồi ra sức chùi đi chùi lại mấy vết máu khô còn sót lại. Anh bóp cằm nó mạnh đến phát đau luôn.

Harry ngơ ngác nhìn thiếu niên ấy, ngay lập tức cậu đoán được đây có lẽ là anh trai của Alex. Trông anh ta lớn hơn hẳn Alex mà. Cả hai đều giống nhau khá nhiều về ngoại hình, đặc biệt là mái tóc và đôi mắt hồng, chỉ khác cái là tóc của thanh niên kia dài thượt như tóc phụ nữ. 

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Nov 19 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[ĐN Harry Potter] Tomboy.Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ