Thiên Bình - Nghiêm Tương
Kim Ngưu - Lý Dực
Nhân Mã - Nghiêm Trường Cửu
Song Tử - Thương Diệt
...Dạo này Thương Diệt thấy Nghiêm Trường Cửu càng lúc càng lạ. Có thời gian nghỉ không biết liền trốn đi đâu, cũng không cùng hắn la cà như trước. Vì vậy hôm nay đến Nghiêm phủ, nằng nặc đòi ở lại ăn cơm tối, mục đích là chờ Nghiêm Trường Cửu về.
"Nhị muội, vài hôm nữa dẫn ca ca tới xem thử lương duyên trời ban khiến muội bị phạt quỳ ba ngày có được không ?"
Nghiêm Tương liếc hắn, hiếm khi có lúc thấy chướng mắt mà xì một tiếng.
"Ta không có ca ca."
"Thế à, vài hôm nữa đừng để ta nghe ai đó gọi Tống ca ca ơi Tống ca ca."
"Huynh.. đúng là không biết liêm sĩ."
Hắn còn chưa kịp trêu tiếp đã bị Nghiêm Trường Cửu vừa về đến véo lỗ tai. Thương Diệt lại nhớ tới lý do mình đến đây bèn nhìn nàng chằm chằm.
Nghiêm Trường Cửu bị Thương Diệt nhìn đến khó chịu bèn nói: "Ta móc mắt huynh đấy, nhìn hoài có gì mau nói."
"Dạo này muội lén ta đi chơi chỗ nào, không có lương tâm gì cả."
"Ta cũng không phải lúc nào cũng chỉ biết đi chơi, đừng có mà suy đoán lung tung."
Thương Diệt không tin.
"Không trốn đi chơi một mình vậy tại sao không ở trong phủ. Chẳng lẽ làm chuyện gì mờ ám không dám nói ?"
Nàng nhét vào miệng hắn một cái bánh bao rồi vô tư đáp: "Ta không có."
Lý thị khẽ hắn giọng: "Trên bàn còn người lớn ở đây, ồn ào cái gì. Mau ăn đi, đừng để thức ăn nguội."
Nghiêm Trường Cửu nhìn quanh, giống như phát giác ra có điều gì đó không đúng lại mở miệng hỏi: "Cha mẹ, tam muội đâu ?"
Nghiêm Trường không chịu nổi nữa liền bỏ đũa xuống.
"Ta thấy Nghiêm Tư ít ra còn có tiền đồ hơn con và tiểu Tương đó. Phu nhân phủ Thuận An Hầu kia vừa mới ngỏ lời mời nó đi cùng đi lễ Phật rồi. Trần Phúc từ nhỏ đến lớn có năm nào lễ lộc mà không đem quà tặng cho nó. Còn Nghiêm Tương, tổ mẫu mấy hôm nay đi về quê để con tác oai tác quái nhìn cũng vui vẻ quá nhỉ ?"
Nghiêm Tương nghe xong thì lập tức đánh trống lảng bỏ chén cơm xuống bàn, kêu lớn: "Tam muội không thích Trần Phúc mà ?"
Nghiêm Duyệt liền tiếp lời: "Đại tỷ nhị tỷ, ta nói hai tỷ nghe Trần Phúc kia thất sự là xấu xa vô cùng."
"Làm sao ?"
Bị hai tỷ tỷ đồng thanh hỏi, Nghiêm Duyệt đều ra sức gật đầu thật mạnh. Sau đó bị Lý thị đánh vào vai mấy cái.
"Sao con biết là không tốt ?"
"Mọi người có điều không biết, con hay qua lại với các công tử trong thành. Có lần con nghe có người nói phường hát kịch trong trấn có một cô nương hát kịch rất hay rất xinh đẹp. Trần Phúc còn khen nàng đủ thứ trên đời, sau đó còn tặng cho người ta một bông hồng đáng giá trăm lượng. Ầy chuyện mấu chốt là vì nụ cười của người đẹp mà không lâu sau còn đồng ý chuộc thân cho cô ấy luôn."