⁰⁵ Huynh không tồi

271 20 1
                                    

Bạch Dương - Quý Yên Húc
Bảo Bình - Nghiêm Tư
Thiên Yết - Tống Tư Nguyên
Thiên Bình - Nghiêm Tương

...

Trong Trần phủ, vô cùng náo nhiệt mà người đến toàn là người không thể đắc tội. Trần phu nhân này là hoàng muội của hoàng thượng - công chúa Lý Khuynh. Nên người đến chúc mừng cũng toàn vương công quý tộc.

Nghiêm Tư vừa bước vào phủ đã nhìn thấy bên cạnh Lý Khuynh đang chào hỏi mọi người có hai nam tử trẻ tuổi. Trần Ca thì nàng vừa gặp mấy hôm trước còn người kia chắc là Nhị công tử Trần Phúc. Hai bọn họ là sinh đôi nhưng dáng dấp và tính tình cũng không giống nhau lắm.

Nàng đi phía sau cùng Nghiêm Duyệt chào hỏi xong xuôi liền được gia nhân dẫn đến hậu viện. Trong đình viện có một cái hiên dùng để tiếp khách được chia tổng cộng mười hai ô. Giữa các ô là một tấm bình phong hình cây trúc thanh nhã.

Các nàng theo mẹ ngồi vào vị trí đã được chuẩn bị sẵn liền có người tới hỏi thăm. Nàng nhìn một vòng thấy Quý Yên Húc cùng muội muội hắn cũng ngồi ở phía bên cạnh đang nói chuyện với nhau.

Nghiêm Duyệt thấy nàng thất thần liền khều vai nàng: "Trần Phúc cứ nhìn tỷ suốt."

Nàng vừa định gật đầu một cái lại chợt nghe Trần phu nhân tới.

"Ôi xem ta kìa, từ nãy giờ bận quá không thể đến đây tiếp đãi chu đáo cho tỷ."

Lý thị cười: "Hôm nay mở tiệc nhiều khách, ta sao lại không hiểu được. Yên tâm đi, bọn ta rất tốt."

"Hiếm lắm mới có dịp gặp được các tứ công tử và tam tiểu thư Nghiêm gia nha. Hai đứa đúng là ngoan ngoãn hơn hai đứa con của ta nhiều."

"Quá khen rồi, chúng nó tuổi này cũng còn nghịch ngợm lắm."

Trần phu nhân Lý Khuynh cười lớn: "Đâu có. Ai mà không biết tam tiểu thư ngoan hiền, vả lại càng lớn càng xinh xắn dễ thương. Trần Phúc nhà ta cứ hễ lễ tết là đều dặn ta phải chuẩn bị quà để nó đem qua cho con bé đó."

Nghiêm Tư bị chỉ điểm cũng hơi giật mình nói: "Tiểu nữ xin cảm ơn tấm lòng của phu nhân và nhị công tử."

Nàng vừa dứt lời, bỗng nghe một giọng nói ngọt ngào của Trần Phúc vang lên.

"Muội muội, bánh này là tay nghề của tổ truyền của đầu bếp đến từ phía Đông. Muội ăn thử xem thế nào, nếu muội thích thì lần sau ta sẽ mang đến nhà cho muội."

Nghiêm Tư mỗi lần gặp Trần Phúc đều thấy không được tự nhiên, cực kỳ thấy kì quái. Hai bên cũng xem như có giao hữu nhiều năm nhưng đột nhiên một năm mỗi lần gặp đều chạy tới kêu nàng muội muội ngọt ngào như vậy nghe qua có chút không được tự nhiên. Dù sao nàng và Trần Phúc cũng sinh cùng năm, y còn nhỏ hơn nàng mười tháng nữa.

"Tam tiểu thư còn không mau ăn thử."

"Thật là, nhị công tử quả thật là người biết quan tâm."

"Nam thanh nữ tú, thật xứng nha."

Tiếng xì xào vang lên, đều hướng về nàng mà bàn tán. Mọi người đều khen nàng và Trần Phúc thật đẹp đôi. Nghiêm Tư thấy mấy cái tiệc tùng này sau này phải bắt đại tỷ và nhị tỷ đi mới được. Để cho bọn họ thấy sự lợi hại của mấy người này. Chưa có gì hết đã nịnh bợ lên tới tận trời xanh luôn rồi.

⁰⁸ᴄsㅡǫᴜᴀ̂ɴ ʙᴀ̂́ᴛ ᴛʀɪNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ