CHAPTER 23: Mojito

160 2 0
                                    

Chase's POV

"What do you think you did? You have us worried for moron's sake, Axle!" i pulled out my hair out of frustration.

"I'm sorry, Kuya for making you worry. I won't do the same again."

I sighed heavily. If it wasn't for Kheanna, Axle might have drowned.

Maganda ang babaeng 'yun but she's not my type. It seems, the moron named Sean was obsessed with her. What a pity!

"You still need to thank the one who saved you." Cyrus uttered.

"I will look for her later. So you can thank her for saving you." i added.

Tumango naman siya kaya pinagpahinga ko na muna. I still have many things to do right now. Maraming bakasyonista at foreigners ang narito kaya sila na muna ang dapat kong asikasohin.

Kheanna's POV

"Ready na ang tents. Bale, ang bonfire nalang ang kulang."

Nasa dalampasigan kami ngayon para sa buddle fight. Ready na ang tents maging ang food na sina Kuya at Ms. Atendido ang pasimuno. Hindi man lang ako ginising sa tulog ko. Nakakahiya tuloy!

"Kheanna? Bakit andito ka? Punta ka na dun oh," inginuso ni Chan mga kaklase namin na busy sa pag-aasikaso.

"Halos tapos na 'yun. Ano pang maitutulong ko eh di niyo man lang ako ginising?"

"Tulong ka sa paghanap ng para sa bonfire. Andun na sina Ely,"

"Saan ba?"

"Ayun oh!"

Tiningnan ko naman ang tinuro niya. Andun nga si Ely at Dustine kasama sina Sheila namumulot ng sanga yata yun. Halos hindi naman sila nag-uusap maliban kay Sheila at Deceryl na panay ang tawa.

"Sige, puntahan ko na sila."

Lumakad ako papunta sa direksyon nina Ely. Dahan-dahan lang dahil feeling ko, ang awkward lalo na't andito si Dustine. Para na akong pagong nito na kung may mga tao ay magtatago sa sariling bahay.

"Hi, Kheanna. Good evening!"

"Good evening too, Shei!"

Mabilis na lumapit sa'kin si Sheila sabay kapit sa braso ko. Napatingin naman si Ely at Dustine kaya nginitian ko sila.

"How's your feeling? Did you sleep well?" si Dustine ang nagtanong.

Tumango ako sa kanya bago pinulot ang naipon ng sanga. Marami-rami na rin kaya ok na siguro 'to.

Sumunod naman agad sila sa'kin. Nilapag ko sa buhangin ang mga sanga saka tinungo si Kuya. Ina-apoyan niya na kasi ang bonfire.

"Kamusta na ang pakiramdam mo?"

Naupo ako tabi niya habang pinagmamasdan ang unti-unti ng lumalaking apoy.

"Ok na!"

"Sabihin mo 'yan sa iba, 'wag sakin. Hindi mo ako maloloko, Avery!"

Patay! Tinawag pa nga ako sa second name ko. Pareho lang sila ni Dustine eh. Akala mo naman boss.

"Ok na nga ako. Sa haba ng tulog ko, Kuya, kulang nalang hindi ako matulog mamaya!"

Sideway of Chances ( High School Series 1 )Where stories live. Discover now