Crown 6 - Black Market

33 2 0
                                    

Crown 6 – Black Market

Natutuwa na si Kyro sa dami ng dumalo sa kaarawan ni Alessia at mukha naman itong masaya.

Alam niya sa sarili niyang itong ang nakatakda para sa kanya. Ang kanyang kababata.

Pero hindi niya lubos maisip na pagtangkaan na ibigin ito maliban sa pagiging kababata.

"Nakakabighani ang iyong kasuotan."

Bulong ni Kyro sa hindi makatingin na Alessia.

"Ikaw talaga, isang mambobola. Biro lang. Salamat."

Tumawa si Alessia rito.

Matagal na siyang nitong inaasar kapag may event sa palasyo.

Mas maganda kung ikalma ni Avery ang nakakapanglaway na mga pagkain na nakahain.

Nahuli kasi siya sa pagpasok sa handaan.

Kaya ayun, hindi niya na binalak pang magdala ng escort o kasama sa kaarawan ng kapatid niya at nasabing pinsan na si Deon.

Lalantakan na lang niya ang mga desserts doon.

Ngumiti siya habang kumukuha ng cupcake.

"Magandang araw, binibini."

Sabi ng isang lalaki sa kanyang gilid, walang iba kung hindi si Zeno Willard.

Napakunot siya ng noon, nang hindi ang inaasahan niyang lalaki ang nagsalita.

"Hindi na maganda ang aking araw dahil sinira mo na, ginoo."

Pagtataray niya rito. Umismir pa siya rito at ibinaling ang tingin sa pagkain kaysa dito kay Zeno.

"Galit ka pa rin ba dahil nagpanggap akong si Axel?"

Tanong ni Zeno sa binibining kanyang kinukulit.

"Hindi naman, medyo lang."

Taas ng boses na sabi nito.

"Huwag kang magpapaloko kay Axel Tresvenor. Kahit maliit ang kanyang paglaki at pagtindig ay marami siyang galamay sa mga kababaihan."

Payo pa nito na ikinatawa rin ni Zeno.

"Kababata ko siya at matagal na kaming nagsusulatan. Kaya dapat ay naging matapat kang sabihing hindi ikaw ang aking hinahanap."

Sagot nito pagkatapos ay umusod para kumuha ng iba pang pagkain.

"Kung wala ka nang balak kainin ay gusto mo munang sumayaw, binibini?"

Nag-abot ito nang kamay.

Ngunit ay hindi siya nito pinansin.

Kaya siya ay sumunod na lamang sa lamesa nito.

Hindi dumalo si Axel Tresvenor dahil siya ay nagkasakit.

Bali-balita na si Deon Marcella ang dinala niya sa kanyang kaarawan, Na kaarawan naman talaga ni Alessia bilang kasama.

Mag-isa si Deon Marcella.

Hindi niya pa rin lubos maisip na si Kyro Augustus ang dinala ng kanyang pinsan na si Alessia.

Ang dati niyang iniibig.

Wala siyang pakialam basta siya ay masaya na.

Ngunit hindi pa rin naging sila ni Axel.

"Hindi ka ba makakasama sa kaarawan ko, Axel? Namimiss na kita."

Sabi ni Deon sa telepono.

"May sakit ako, sa susunod na lamang. At isa pa, kung sasabihin mo ulit ang tungkol satin ay hindi ito tamang oras para pag-usapan natin kung anong meron satin dahil wala. Dahil may hinihintay pa kong ibang tao."

Somewhere Only We Know ✔Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon