CHAPTER 10

447 38 2
                                    

YOU’RE MY HERO
CHAPTER 10
written by:
KOKO_HOSHIN

HECTOR’S POV:

SA hindi malamang dahilan ay naalimpungatan ako. I don’t want to wake up pero may nagpupumilit sa aking gumising. Reluctantly, bahagya akong nagmulat ng mga mata at mukha ng isang bata ang naaninag ko.

Muli akong pumikit at ibinaon ang mukha ko sa unan. “Go back to sleep, Kristine. It’s early yet.”

“My name is Primo, not Kristine.”

It took a while before what he said sank in. Mabilis akong tumihaya. He was now looking at me with a little frown on his forehead.

“You have hairs all over your face?” inosenteng wika ni Primo. Bahagyang tumaas ang mga kilay ko.

“Hair all over my—” I stopped and groaned. Inihilamos ko sa mukha ang mga kamay ko at nadama ng mga daliri ko ang talim ng tumutubong stubble. Pagkatapos ay itinaas ko ang braso ko at tiningnan ang oras sa relo. Sampung minuto bago mag-alas singko ng umaga. At bagaman nakatago pa rin ang araw

Mas lalo akong napaungol. Pakiramdam ko ay wala pang treinta minutos mula nang makatulog ako. In fact, I wanted to spend the day sleeping. Pero tila hindi mangyayari iyon.

“What is your name again?” ang patuloy ni Primo, bahagya naman akong napangiti sa boses niya at sa tila isang mama kung magsalita. “Kaibigan ka ba ni Daddy?”

“My name is Hector. And yes, I am friend of your Daddy. Could... could I go back to sleep for a while?” tanong ko. Umaasang tatango ito.

“Where’s Daddy. I’m hungry...”

I groaned again. ‘I’m sure your father’s fast asleep and it is so unfair that you should wake me up at this unholy hour.’

‘Take him to his father and go back to sleep!’ utos ng kabilang bahagi ng isip ko.

Good idea! Kaagad akong bumangon mula sa kama at tumayo. Kinarga ko si Primo. “Come, I’ll take you to your father.”

“I’m hungry,” muling ungot niya.

“Your daddy will feed you,” lumabas kami sa silid at lumakad patungo sa kabilang silid. Isang marahang katok muna ang ginawa ko at naghintay. Nang walang sumagot ay pinihit ko ang doorknob upang buksan iyon.

Nakita ko si Miguel sa kama at himbing na himbing na natutulog habang nakayakap sa isang unan. Ang kumot ay naipon sa paanan niya at nakalilis ang pang-itaas niyang damit, showing part of his anatomy that I shouldn’t even be seeing at this time of morning.

Damn!

Heat of sexual desire begin to curl me inside. I cursed myself silently. Kung alam lang ng lalaking ito kung anong sakripisyong ginawa ko kagabi habang binibihisan siya. Little did he know that I was too close to taking advantage of him.

Ganoon na lang ang pagpipigil kong huwag paglandasin ang aking kamay sa balat niya; ang pagsisikap kong ilayo ang mga mata sa katawan niya. I hypnotized myself that his body was another body and it didn’t matter.

But it did matter!

Hindi ako pinatulog niyon sa loob ng maraming sandali. Something I hadn’t feel for a long—something I’ve never felt before. Long time curled me around like a venomous snake...

You're My Hero Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon