Thế nhưng, hoá trị không phải là vấn đề lớn nhất. Trên thực tế, đối với bệnh nhân bạch cầu, hoá trị hầu như chỉ là bước hoãn binh tạm thời. Sau khi các tế bào ung thư đến giai đoạn ổn định, họ sẽ cần được ghép tủy. Tuỷ ghép phải tương thích với cơ thể bệnh nhân, nếu bị bài trừ, khả năng sống sót sẽ là rất thấp. Trong hầu hết các trường hợp, người hiến tủy sẽ là anh chị em ruột của bệnh nhân.
Tin xấu là Nine đã mất cả chị gái và em trai trong thảm hoạ tháng Tư năm ấy. Còn tin tốt là kể từ năm 2023, khi quá nhiều người mất đi thân nhân, việc hiến tạng và tìm kiếm gen phù hợp để hiến từ ngoài gia đình trở nên phổ biến hơn. Các nước trên thế giới đều có cơ sở dữ liệu liên kết với nhau nhằm hỗ trợ sàng lọc. Từ đó, họ có được danh sách gồm cỡ hai chục người có tuỷ sống tương thích với Nine ở khắp toàn cầu.
"Chúng tôi sẽ liên hệ với họ." Vị bác sĩ trước mặt Rikimaru và Trương Gia Nguyên trịnh trọng nói. "Tuy nhiên, gia đình hãy chuẩn bị trước tinh thần bị từ chối. Việc này sẽ kéo dài khá lâu. Trong khi đó, hãy chăm sóc bệnh nhân thật tốt để cơ thể cậu ta sẵn sàng cho phẫu thuật."
Rikimaru gật đầu. Ba người đã quyết định không nói cho Nine về việc ghép tuỷ do không muốn anh phải chịu thêm áp lực tinh thần từ việc chờ đợi. Trương Gia Nguyên thì không bình tĩnh được như thế. Nó phải dùng hết định lực hơn hai mươi năm cuộc đời để không đấm bàn gào thét. Chỉ mới ba lần hoá trị thôi mà Nine đã suy nhược quá nhiều rồi. Nó không thể tưởng tượng được anh sẽ thế nào sau lần thứ bảy, thứ tám nữa.
Rikimaru phải đến công ty ngay sau đó nên Trương Gia Nguyên ngồi taxi về nhà một mình. Nó hối hận vì đã không đi xe máy đến. Ít nhất, tốc độ sẽ giảm bớt phần nào sự táo tợn đang trào dâng trong nó. Thanh niên Đông Bắc gần như nhảy phắt xuống khỏi taxi khi về đến gần nơi ở. Nó chạy bộ về biệt thự, hy vọng việc đổ mồ hôi sẽ làm bản thân bình tĩnh lại, tránh khiến Nine hoảng sợ.
Nào ngờ đâu, vừa về đến cửa, nó lại thấy ngay một khuôn mặt khiến lửa nóng trong người bốc cao. Không do dự lấy một giây, chàng trai Đông Bắc lao tới túm vai tên khách không mời đang định nhấn chuông, kéo hắn ngã ngửa ra đất. Tên đó kêu lên một tiếng bất ngờ và đau đớn, chưa kịp hỏi lý do thì đã bị mắng té tát:
"Mày đến đây làm gì hả, faker? Cút ngay trước khi tao điên lên!"
Người đến không phải ai xa lạ, chính là nghệ sĩ chung công ty với Nine: Sean Bannarasee. Hai người trừng mắt nhìn nhau, không ai thèm che giấu sự chán ghét.
Trước biểu cảm hầm hầm giận dữ của Trương Gia Nguyên, Sean cười khẩy: "Đừng như vậy, sẽ có nếp nhăn đấy."
"Mày muốn cái gì?"
Tên đó đứng dậy phủi quần áo, nheo mắt nói: "Tôi thì có thể muốn gì được? Biết P'Nine đang ốm nên tôi ghé thăm thôi. Dẫu sao tôi với anh ấy cũng thân thiết mà."
"Đó là mày la liếm Nine! Đừng có tự dát vàng lên mặt! Biến ngay trước khi tao đánh mày!"
"Anh dám? Tôi sẽ hô toáng lên đấy!"
"Tao sợ mày chắc? Mày muốn lên báo kiểu gì đây? Thằng mặt dày ăn theo Sean Bannarasee bị Trương Gia Nguyên chửi là faker? Chắc ít người nghĩ giống tao lắm nhỉ?"
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Tại sao không nhắm vào đầu?
FanfictionTháng Tư năm 2023 ở vũ trụ 404, cuộc chiến Vô Cực đã kết thúc với sự thất bại của Avengers. Thanos búng tay, một nửa vũ trụ tan biến, dân số Trái Đất giảm đi một nửa... . Ủa bìa với tựa như vậy nhưng đây là fic INTO1 nha =))))))