17. Bóng tối

556 38 28
                                    

"Cậu đã nghĩ cái quái gì thế hả?"

Dương Hinh giận dữ vung tay tát vào mặt Sean. Mặt hắn lệch đi, răng vập vào môi đổ máu nhưng không buồn rên một tiếng. Mặc kệ người phụ nữ đang lồng lộn gào thét trước mặt, Sean chỉ nhếch mép cười.

"Tôi không thể tin được cậu! Cậu là đồ rắn rết độc ác và ngu dốt!"

"Cô thì khác gì chứ?"

"Tôi không phải là đồ ngu xuẩn ngạo mạn như cậu!"

Hôm nay là ngày Nine phẫu thuật ghép tủy.

Nhờ có số tài sản để lại của Lưu Vũ, sau gần một năm điều trị, tế bào ung thư trong người Nine đã được áp chế. Chỉ cần qua được phẫu thuật ghép tủy, anh sẽ được cứu. Cuộc chiến chống lại bệnh tật của họ đã thành công hơn năm mươi phần trăm rồi.

Thế mà ngay trước khi Nine được đẩy vào phòng phẫu thuật, Sean lại dẫn mẹ anh đến bệnh viện! Lúc hay tin Nine đã có tiền để tiếp tục điều trị, trong cơn giận mất khôn, Sean đã cầm ảnh của Lưu Vũ đi phẫu thuật để có để được đôi mắt giống hệt cậu, hòng kích động Nine phát bệnh trở lại. Thế nhưng Nine với đôi mắt lạnh lùng ráo hoảnh chỉ đuổi hắn cút không chút do dự, còn Mika đang ở nhà thì lao theo định đánh hắn. Sean bỏ chạy như một con chó cụp đuôi khỏi căn biệt thự. Bao nhiêu tháng qua, hắn nguyền rủa Nine không vượt qua được những đợt hóa trị. Nhưng không biết là do quyết tâm sống thay phần những người đã khuất hay nỗi hận đối với hắn, Nine tiến triển ngày một tốt, khí sắc hồng hào trở lại, thậm chí có thể vận động nhẹ nhàng.

Giờ thì chỉ còn bước cuối cùng là ghép tủy, anh sẽ hoàn toàn tự do, thoát khỏi nỗi sợ bệnh tật. Sean không thể bình tĩnh nổi nữa. Hắn tìm đến mẹ của Nine. Người phụ nữ ấy bao nhiêu lâu nay vẫn nghĩ con mình phải đi quay phim ở một nơi xa. Tuy nghi ngờ nhưng vì Nine vẫn gọi video cho bà một tuần một lần, mỗi lần đều trang điểm cẩn thận, bà cũng nguôi ngoai nỗi nhớ, yên tâm rằng Nine chỉ gầy đi do vất vả bận rộn. Ấy vậy mà giờ có một người đồng nghiệp của Nine đến đây, mặt đầy nước mắt nói với bà rằng cả năm qua Nine biến mất là vì tự chữa bệnh ung thư, giờ có thể không qua khỏi được! Nỗi đau mất đi hai người con năm nào chưa nguôi, giờ lại phải đối mặt với cái chết cận kề của đứa con duy nhất còn lại, người mẹ ấy cạn cả nước mắt. Bà nhìn những tấm ảnh Nine gầy trơ xương, đầu trọc lóc, không còn chút sức sống trên xe lăn mà khóc đến ngất đi, tỉnh lại rồi lại khóc đến khi không còn sức lực.

Sean tiếp tục đóng vai giả nhân giả nghĩa, nói với mẹ Nine sẽ đưa bà đến gặp anh lần cuối, kẻo anh không qua khỏi mà chẳng kịp nhìn mặt bà. Ngay giây phút trước khi Nine chuẩn bị được đưa đi ghép tủy, hắn dẫn người phụ nữ tội nghiệp ấy đến. Tiếng khóc xé lòng của mẹ một lần nữa đẩy Nine xuống địa ngục. Sự can đảm tích cóp bao nhiêu lâu tan biến. Anh ngất lịm đi ngay khi thấy khuôn mặt khóc lóc sầu thảm của người mẹ yêu thương mà anh đã làm mọi cách để bảo vệ, dù có phải chết. Anh được đẩy vào phòng cấp cứu ngay sau đó, hiện giờ không thể nói trước tương lai.

"Cậu ta sẽ chết mất! Đồ súc sinh! Tôi chỉ đồng ý giúp cậu nổi tiếng hơn, áp chế cậu ta, thế mà cậu lại muốn giết chết đàn anh của mình ư? Đồ khốn nạn!"

[INTO1] Tại sao không nhắm vào đầu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ