4. Bóng ma từ quá khứ
Warning: suicidal behavior, mental health issues, unhealthy coping mechanism...
.
"Tiểu Cửu, đừng lo, có em ở đây rồi."
Thanh niên giật mình tỉnh giấc giữa những đêm trường dằn vặt. Anh ngơ ngác nhận ra một bóng dáng quen thuộc đang ngồi cạnh giường mình. Bóng lưng thẳng tắp, mái tóc dày mượt ôm lấy khuôn mặt thanh tú, thân hình bé nhỏ nhưng lại luôn tỏa cảm giác vững chãi đến lạ kỳ, khiến người ta vô thức tin tưởng dựa vào.
Nine không kìm được cơn nức nở: "Bảo bối, anh sợ lắm."
"Đừng lo gì cả. Em đây mà. Tiểu Cửu rất mạnh mẽ mà."
"Em nói dối... em sẽ lại đi thôi..." Tiếng khóc không kìm nén được xâm chiếm không gian. "Hôm qua em cũng đến đây, rồi hôm kia, rồi tuần trước... Mika tự sát, anh Riki tự nhốt mình trong căn biệt thự, anh không thể làm gì được cả, anh rất sợ..."
Bàn tay ôm lấy khuôn mặt Nine như xưa nhưng chẳng có chút hơi ấm nào. Điều đó khiến Nine càng ý thức một cách rõ ràng hơn rằng mình đang nói chuyện với hồn ma bóng quế. Không, còn tệ hơn thế. Linh hồn của Lưu Vũ có lẽ đã chẳng tồn tại nữa. Thứ anh đang diện kiến chỉ là ảo giác do chính tâm trí bị tổn hại nặng nề của anh tạo ra.
"...đừng bỏ lại anh..."
"Em vẫn ở đây. Em sẽ mãi ở đây."
"Tại sao em cứ đến? Tại sao lại làm thế với anh... em đừng đi được không?"
Không có tiếng đáp lời. Bất chấp Nine có gào xé cuống họng, bóng dáng ấy cũng mờ dần, mờ dần rồi biến mất.
"Nói dối..."
.
Đây không phải là lần đầu Mika có hành vi tự sát.
Rikimaru kể cho Bá Viễn và Châu Kha Vũ nghe khi ba người ngồi trước cửa phòng cấp cứu. Các bác sĩ đang rửa ruột cho Mika, nhưng họ cũng nói tình hình đã được kiểm soát rồi. Mika mất đi cả đồng đội lẫn gia đình vào đêm thảm họa. Chỉ trong chớp mắt, hắn cô độc giữa thế giới này. Ban đầu cả Rikimaru, Nine và Trương Gia Nguyên đều biết chuyện, nhưng họ không kịp có hành động. Không, phải nói là do họ quá chìm đắm vào nỗi đau của chính mình nên bỏ quên một linh hồn còn sống chịu tổn thương đến tan nát ở ngay bên cạnh. Sau khi thảm họa xảy ra, ba người đã trở về quê nhà cùng người thân. Một mình Mika ở lại Bắc Kinh, không người quen biết, không một chỗ dựa, chỉ có những bóng ma ký ức bầu bạn.
Gần một tháng sau đó, không biết vì cớ gì, Rikimaru quyết định quay lại Trung Quốc. Anh thuê lại cả căn biệt thự từng là ký túc xá của INTO1, rồi sau này mua đứt cả khu bất động sản ấy. Vốn dĩ, anh không có ý định mời Mika đến ở cùng vì biết rõ chuyện níu kéo nơi ở cũ sẽ chỉ đem lại những cảm xúc nặng nề. Thế nhưng khi nhận chìa khoá, tiếp nhận chỗ ở "mới", anh lại bắt gặp hắn ở chính nơi đó. Mika đã trèo tường vào trong khu biệt thự, dùng chìa khoá cũ mà chủ nhà chưa thay mở cửa tòa B, nằm trên chiếc giường từng thuộc về Châu Kha Vũ. Suốt một tháng không người thăm viếng, căn phòng đó đầy côn trùng và bụi bặm. Mika chẳng quan tâm, hắn nằm như thể muốn bị lớp vải phai màu thời gian đó nuốt chửng, như thể muốn hoà làm một với không gian hoài niệm ấy. Rikimaru đã hoảng hốt cực độ. Anh tưởng hắn đã chết vì Mika trước mắt anh chẳng buồn cử động hay phản ứng gì với tiếng gọi của anh.
BẠN ĐANG ĐỌC
[INTO1] Tại sao không nhắm vào đầu?
FanficTháng Tư năm 2023 ở vũ trụ 404, cuộc chiến Vô Cực đã kết thúc với sự thất bại của Avengers. Thanos búng tay, một nửa vũ trụ tan biến, dân số Trái Đất giảm đi một nửa... . Ủa bìa với tựa như vậy nhưng đây là fic INTO1 nha =))))))