21. Trang văn kết vội

433 36 26
                                    

21. 

"Chào ngài, tôi là Trương Hân, phóng viên báo Văn học và Nghệ thuật đến từ Trung Quốc."

Cô gái trẻ cúi đầu, lễ phép đưa tay ra với ông cụ trước mặt. Patrick Nattawat Finkler, người còn được biết đến với cái tên Trung Quốc là Doãn Hạo Vũ năm nay đã chín mươi tuổi. Nhiều năm qua, ông vẫn tận hưởng cuộc đời hưu trí ở Đức, hầu như rút chân hoàn toàn khỏi thế tục. Cái tên Doãn Hạo Vũ năm nào cũng đã theo những nghệ sĩ cùng thời chìm vào quên lãng. Thế nhưng khoảng một năm trở lại đây, tên của ông cùng mười người anh em trong nhóm nhạc debut năm 2021 chợt nổi trở lại nhờ quyển tiểu thuyết chương hồi nổi danh của tác giả Daniel Zhou. Những tập truyện này được xuất bản theo di chúc của nhà văn sau khi ông ta nhắm mắt xuôi tay ở tuổi chín mươi mốt.

Tiểu thuyết dài tập I1 nói về một nhóm nhạc nữ cùng tên, debut vào năm 2021 từ một chương trình tuyển chọn. Nếu chi tiết đó chưa đủ để gợi lại điều gì, thì những cái tên Lưu Dụ, Vũ Dã Tán Đóa, Cận Điền Lệ Hoàn, Kiều Trảo Mỹ Gia, Cao Thanh Thần, Lâm Mạt, Bá Diên, Trương Giai Viện, Doãn Hạo Du, Châu Khả Nhi, Lưu Thương chắc chắn đủ gây liên tưởng. Suốt bốn tập truyện là những câu chuyện buồn vui trong thời gian là một nhóm nhạc hoạt động theo hợp đồng của họ. Hầu hết người đọc đều có thể khẳng định thay vì là một câu chuyện hư cấu, I1 là cuốn hồi ký đầy day dứt của chính Daniel Zhou về thời thanh xuân đã không thể quay lại được của ông ta, về những người anh, người em, người bạn mà kể từ sau 2023, hiếm khi tụ tập đông đủ lại.

Tập bốn của tiểu thuyết đã được xuất bản ba tháng trước, kết thúc bằng khoảnh khắc bước lên concert cuối cùng của mười một cô gái. Cái tên INTO1 quay trở lại bảng tìm kiếm với những người thuộc thế hệ mới. Họ tò mò muốn biết nhiều thập kỷ trước, một nhóm nhạc ít tên tuổi đã hoạt động như thế nào. Những bức ảnh trẻ trung, bừng sáng thanh xuân của Lưu Vũ, Santa, Rikimaru, Mika... được đào lại. Sự tồn tại song song, ví dụ như của INTO1 Lưu Vũ và I1 Lưu Dụ đủ để làm cảm hứng cho rất nhiều tác phẩm. Mười hai fandom dậy sóng mạng xã hội, thậm chí đã có tin đồn kịch bản I1 sắp được chuyển thể thành phim, chưa biết sẽ là diễn viên nam hay nữ diễn.

Thế nhưng, câu chuyện hồi ký tưởng đã kết thúc ở đây, nào ngờ lại còn có tập năm. Mốc thời gian 2023 chết chóc xuất hiện đầu tập truyện đã gợi lên dự cảm chẳng lành trong lòng người đọc. Quả nhiên, nửa đầu tập năm là khoảng thời gian chia ly mất mát. Người đọc được dẫn dắt đến những cánh cửa bi kịch. Bảy cô gái chết trên sân khấu cuối cùng. Mỹ Gia mắc bệnh trầm cảm, rồi nghiện rượu, thậm chí có hành động tự sát. Cao Thanh Thần luôn là nguồn năng lượng tích cực bị chẩn đoán ung thư máu, suýt thì không qua khỏi nếu không đột nhiên nhận được khoản thừa kế từ đội trưởng quá cố Lưu Dụ. Lệ Hoàn bị người ta hãm hại, suýt nữa mất đi cả mạng sống lẫn danh dự. Việc bảy người kia sống lại, thay vì mang đến sự cứu rỗi, lại xé mở bao vết thương sâu.

Bầu không khí u ám của tập năm đẩy cả fandom vào phẫn nộ cực hạn. Ban đầu, người ta nghi ngờ rằng tập truyện này là do con cháu hoặc cấp dưới của Daniel Zhou bịa ra nhằm hút máu từ ánh hào quang thành công của mười một cô gái. Nhưng sau đó, khớp nối với những chi tiết trong đời thực đã từng xảy ra: sự suy kiệt sức khỏe sau năm 2023 của Mika Hashizume, sự biến mất bí ẩn suốt ba bốn năm của Nine Cao Khanh Trần, những tin đồn về việc Rikimaru Chikada gặp rắc rối pháp luật... người ta lại vỡ lẽ: tập năm này, cũng như bốn tập trước, chính là hồi ký kể về những chuyện đã xảy ra thật sự.

Bạn đã đọc hết các phần đã được đăng tải.

⏰ Cập nhật Lần cuối: Jul 28, 2023 ⏰

Thêm truyện này vào Thư viện của bạn để nhận thông báo chương mới!

[INTO1] Tại sao không nhắm vào đầu?Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ