Prologue

26.9K 367 13
                                    




MULI kong ibinaba ang lumilis kong bestida habang paakyat ako sa VIP suite ng sikat na bar na ito.

Bakit nga ba ako nandito?

Gusto ko lang namang makita kung ano klaseng tao ang napili ng papa ko na mapangasawa. Nasa twenty-first century na kami pero ang isip ng papa ko ay napaka old fashion pa rin. He wants to protect our businesses that's why a merger of Silva Lands and the well known Pavlik's International will cement us in the business sector.

Kilala ang apelyidong Pavlik lalo na ngayong nakuha nila ang pinaka malaking kumpanya sa Ukraine at Germany. Quentin and Quilian Pavlik; sons of Questor Pavlik really invades the business industry kaya mas lalong nasilaw si daddy sa dala nitong katanyagan kung mapapabilang ako sa pamilya nila at mapapangasawa ako ng isang Quentin Pavlik.

Hindi ko pa nakikita si Quentin sa personal. Puros sa magazine at tv ko lang siya nakikita. He looks domineering and scary. Lalo na kapag tumitig siya sa isang tao, para ka niyang lalamunin ng buhay. Taliwas naman sa features ni Quilian, he's formal face exudes royalty. Tahimik lang siya at hindi masyadong nag papa-interview sa media. If I could have a choice, I will choose Quilian over his brother. Hindi ko man siya gusto pero mukha naman siyang mabait unlike Quentin.

Pinanindigan ako kaagad ng balahibo ng makarating ako sa bukana ng hallway sa tinatawag nilang VIP section. Madilim ang daraanan at naririnig ko ang ingay na nag mumula sa loob ng mga pintuan. Huminga ako ng malalim at saka inayos ang nalilis ko na namang skirt pati yung suot-suot kong wig. If I had to finish this undercover of mine, kailangan kong mag panggap na nag t-trabaho dito and worst, mag panggap na isang escort lady dito.

Hawak pa rin ang kapirasong papel na ibinigay sa akin nung babae kanina, I stopped before just the last door and I felt my heart in my throat. This is where the girls had said Quentin would be. Of all places, sa ganitong lugar ko pa talaga siya mahahanap? Paano na lang kung mag asawa na kami? Palagi ko na lang kaya siyang hahanapin sa mga lugar na ganito?

I just cleared my throat. No matter what kind of man he is, no matter how against the marriage I'd originally been, ang katotohanang kailangan namin ang tulong nila, and that alliance came at the price of me being married to the Pavlik heir.

If only Chris is here. He will do something. Palagi naman siya ang mas magaling mag isip sa aming dalawa.

Andito na ako. Huminga ulit ako ng malalim bago lakas loob na pinihit ang pinto pabukas. Inumang ko muna ng kaunti yung pinto, di madaling kausapin ang isang tulad ni Quentin Pavlik. I mean, his name is big. All it would take is a quick conversation to hash out their respective expectations for this marriage and then she'd be out of this place that made her skin crawl and on her way home.

Ikaw din ang may kasalanan kung bakit susunod-sunod ka ngayon sa kanya. He asked you to meet him. Remember?

Nalukot ang mukha ko when my mind is scolding me big time. Wala sana ako dito sa strip club na ito, nakasuot ng damit na parang wala namang itinago at mag suot ng makati at mainit na wig at worst, mag panggap na isang GRO para lang makapasok.

Nagpasya akong pumasok ng tuluyan sa loob pero biglang tumigil ang utak ko ng ilang segundo. The room is nothing fancy, just a bed and a small side table, but it's what is happening on that bed that rooted her in place.

Quentin.

Sino pa nga ba ang nasa loob kundi siya at ang kanyang hubad na likod, binabayo ang isang babae habang nakahawak ito ng mahigpit sa leeg nito.

Her Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon