Love doesn't lie, people do. Love doesn't leave, people do. Love won't hurt you, people will.
_______Celine
WHEN she'd agreed to spent time with Veronica, she had anticipated a spa day or something equally relaxing. She'd said yes because she needed that relaxation desperately.
Pinagpalipat-lipat ko ang tingin ko kay Sam at Lara at pagkatapos saka naman sa kumikislap at maingay na lugar na ito. They didn't look the least bit surprised to find themselves in a club packed with gyrating bodies with music so loud she could feel it in her blood.
"Sigurado ba kayong hindi magagalit si Kai nito?" itinutok ko sa tapat ng tenga ni Sam yung bibig ko. Nasa labas pa lang kami pero halos hindi na kami magkarinigan.
"Kung ako lang ang masusunod ipapa-bagansiya ko yang hipag ko pero dahil sa mahal ko ang asawa ko..." nagkibit balikat na lang si Lara ng marinig nito ang sinabi ko kay Sam. Sa totoo lang, hindi na ako magtataka na laman ng ganitong lugar si Roni. Typical heiress. Kaso ang kunsintihin ito ng kapatid at mga pinsan na lalaki?
"May bodyguard si Roni. Maraming mata sila Dean sa kahit saang bar na mag punta si Roni kaya walang nangangahas na mambastos sa kanya." tipid na ngiti ni Sam.
"Hindi pa rin ako sang ayon na bini-baby pa rin nila ang bruhang yon." nag pamaywang si Lara ng tuluyan na kaming makapasok sa loob. Hinanap namin agad sa dagat ng mga tao si Roni. Mausok at maingay ang lugar na kahit kailan ay hindi ko nagustuhan. Nag daan din ako sa pagiging teenager pero dahil nga sa mahigpit si Chris at Papa sa akin, hindi ako nakakalusot na magpunta sa mga high end bars tulad nito. Hindi ko rin gusto ang ingay at gulo kaya hindi rin hinanap ng sistema ko.
"Hey!" kita ko ang pag kaway ni Roni, may kasama pa itong isang babae na seksi din sa suot nitong midriff top at tinernuhan ng high maong shorts. Siniko ako ni Lara saka sinabing si Olivia daw iyon. Anak ni Dr. Lopez na family friend din ng mga dela Vega. "Late kayo. You know that I hate late, diba Lara?" nakasimangot itong naka tingin sa hipag.
"We're not late, Ron. Dito ka na kasi nakatira kaya hindi mo na kailangang mag biyahe." maanghang na sagot ni Lara na ikanakunot ng ulo ng nahuli.
"Okay, tama na. Baka magka pikunan na naman kayong dalawa." Pumagitna na si Sam sa dalawang babae. Nag bitch out pa si Roni bago tumalikod at hinawi ang daraanan. Humigit na lang ng malalim na pag hinga si Sam saka tumingin sa akin at nag sorry.
Roni led the way around the dance floor and up a set of rickety-looking stairs. She grinned at the man guarding the top, leaning forward to speak directly in his ear, her hands resting on his chest. I couldn't hear his laugh, but she was grateful when he stepped back and allowed them through the door.
"This isn't what I had in mind." Itinapat ko sa puno ng tenga ni Sam ang bibig ko ng marinig niya ang sinasabi ko. May isang babaeng nag accompany sa amin papunta sa isa sa mga VIP room.
"Maybe not, but it's what you need." tinapik nito ang kaliwang balikat ko. Pero hindi nito kailanman maiintidihan na hindi iyon ang pino-point out ko.
It's like deja vú. Me walking towards a room. Me seeing Quentin trying to end some girls' life...
Me pulling the trigger—
BINABASA MO ANG
Her Protector
RomanceSG: 4th He believes in love. The annoying feeling of that skipping heartbeat whenever that lucky woman was around. He want to meet that green jealousy. But when he had a close contact with her.. with bruises. He vowed to be Her Protector. Ms.Therap...