HP: 13

8K 223 3
                                    


Sometimes you need patience in order to find true happiness. It won't come fast and it won't come easy, but it will be worth it.
______

Kai

PANAY ang tingin ko sa orasan at wala na sa board meeting ang atensyon ko. Celine's last word keeps on ringing in his ears the same way it had been all afternoon.

You.

Crap! Gusto ko ng hilahin ang oras para mag seven na at makita ko na siya at liwanagin niya sa akin ang sinabi niyang iyon. Ayokong magkaroon ng false hopes. But there was no mistaking on her meaning, and I still hadn't decided what I'm going to do about it.

My first instinct is to take her offer but then my common sense quickly jumps on telling me that rushing things with her isn't an effective possible foundation. Though sex is all well good – ang pinag uusapan namin dito ay ang long time commitment. Kung ikakasal kami, I wanted this shit between families settled first.

He had to talk to her, to figure out what she is planning. If she thought she could use her body to manipulate him...well, a part of him were more than happy to go along with it. He wanted her like he hadn't wanted another woman in his living memory, and it's more than her tight body and the sweet sounds she made when she came. I felt territorial kapag siya na ang pinag uusapan – and there were still the bruises on her throat to consider. I am nowhere close to willing to walk away from finding out who had laid a hand on her.

"Allistair,"

"Yes! What?!" lumilipad na talaga yata ang utak ko ng makita kong lahat ng tao sa boardroom ay nakatingin ng matiim sa akin.

"You're murmuring," Kunot na kunot ang noo ni Jako sa akin, glaring was an understatement because he knew what is running on my mind. "Keep the stocks reach up to thirty percent up to the last quarter of the year, Kyle. Kailangang may pumasok na mga bagong investors sa ospital sa unang buwan ng 2017. That's our target." pag tutuloy ni Jako. Nasa annual board meeting kami para sa Veraz Medical. Bukod sa kanya-kanya naming pinapatakbong negosyo ay hindi namin maaaring kalimutan ang hospital na ipinagkatiwala sa amin ng tatlong elders.

"On other matters, ipadala ninyo na lang sa opisina ko." Jako adjourned the meeting at nakita kong isa-isang umalis ang ibang member ng board leaving me, Jako, Travis, the Saavedra twins at si Kyle. "Okay, Allistair. Nasa mood ka na bang makinig?" napangiwi ako ng lahat sila ay nakangisi sa akin na para bang sukol nila ako.

Magsasalita na sana ako ng bumukas ang pintuan at iniluwa noon si Kohl, nakahinga ako ng kaunti ng mapaling sa kanya ang atensyon ng lahat, "Sorry, I'm late. Delayed ang flight ko." nagmamadaling umupo si Kohl sa gilid ni Vander.

"At least flight lang ang delayed, hindi ang regla—iba na yon." makahulugang sabi ni Kyle na ikinangisi ko pero umubo lang si Jako saka tumigil ang lahat. Iba talaga itong kapatid ko, walang play, puro work lang.

"Alam niyo na kung bakit tayong lahat nandirito. dela Vega needs your help in this battle. Silva was on the verge of merging with the Pavlik when a fatal death of Quentin Pavlik happened. Now, Celine; the sole heiress of Silva is Kai's future wife. Questor won't accept it at gagawin ng matandang iyon ang lahat masira lang ang magandang pag sasamahan ng dalawang pamilya."

Nanahimik ako at saglit na winaksi ang iba pang gumugulo sa isipan ko habang nakikinig sa mga proposed plan ng lahat. Inabot na kami ng alas singko sa pag de-debate ng kung ano ba ang dapat gawin pero nagkasundo-sundo kaming lahat sa iisang layunin. Hanapin ang pumatay kay Quentin.

Her Protector Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon