Chương 6: Tỉnh rồi

52 4 0
                                    

Trần Hàn Dân không có kính viễn vọng, nhìn cũng chẳng rõ ràng đầu đuôi, trong mắt gã là một mảnh mù mịt mênh mang mơ hồ, gã sốt ruột hỏi Mạnh Đình Tĩnh: "Anh Mạnh ơi, cho tôi xem với."

Mạnh Đình Tĩnh đờ người như tượng, Trần Hàn Dân trong bụng gắt gỏng, bất chấp giật lấy kính viễn vọng trong tay hắn, kính viễn vọng vừa bị lấy đi thì Mạnh Đình Tĩnh cũng cử động, hắn xoay mặt lại, ánh mắt khẽ lướt qua gương mặt của Trần Hàn Dân, Trần Hàn Dân nhìn thấy sắc mặt rõ ràng không chút u ám của hắn thế mà gã lại khiếp sợ, tay run lẩy bẩy buông ra, khép nép bên thân mình, gã như cậu học trò đang nhận phạt: "Anh Mạnh, tôi sốt ruột, tôi cũng muốn xem."

Mạnh Đình Tĩnh không nhìn nữa, tiện tay ném kính viễn vọng cho gã, gọi thuỷ thủ bên cạnh đến thì thầm một phen.

Thuỷ thủ nghe lời dặn dò, lập tức chạy về khoang thuyền gọi thêm người cùng nhau đi cứu người.

Mạnh Đình Tĩnh vừa định trở về ngồi xuống, liền nghe tiếng hoan hô của Trần Hàn Dân: "Ngài Tống! Là ngài Tống! "

Mạnh Đình Tĩnh rất nhạy cảm với cái họ này, hắn dừng bước, hỏi thăm: "Ngài Tống?"

Trần Hàn Dân kích động rơi lệ, chân mềm nhũn, đầu gối gắng gượng đỡ cặp mông gã phệt trên boong tàu, buồn tủi khóc to như trút được gánh nặng.

Gã luôn nhớ kĩ Tống Ngọc Chương vốn đã đi lại quay trở về, như tiên hạ phàm đáp bên cạnh mình, trước khi thuyền sắp lật vẫn nắm chặt đôi bàn tay của mình.

Trần Hàn Dân tin tưởng tình yêu, cũng muốn có tình yêu, chẳng qua vài đoạn tình trước đây của gã dường như quá nông cạn, luôn quanh quẩn trong thư từ, cho đến nhà hàng tây, công viên, song Tống Ngọc Chương không giống vậy, mấy hồi ái ân, một đời sống chết, qua đại kiếp này, có lẽ Trần Hàn Dân rốt cuộc cũng cảm nhận được sức nặng của tình yêu.

Nghe được tiếng khóc oà của tên đàn ông này, đôi bàn tay chắp sau lưng của Mạnh Đình Tĩnh động đậy, thực sự muốn tát Trần Hàn Dân một bạt tai — phiền chết người đi được!

Vốn dĩ Mạnh Đình Tĩnh muốn truy cứu, lời ra tới miệng bỗng nghĩ lại nếu như đào hỏi quá sâu, sợ sau này sẽ lòi đuôi, hắn đành giữ im lặng, quay đầu hướng về phía "đế chế tiền bạc" trên biển, mắt đăm đắm nhìn xem rốt cuộc sẽ cứu được ông lớn nào.

Chốc lát sau, thuỷ thủ đã đẩy được con thuyền cứu sinh kia lại gần, hai người hợp sức, kẻ vác người nâng, cùng nhau mang người lên thuyền lớn.

Trần Hàn Dân sớm đã nghênh đón, nóng lòng đoạt lấy người đang hôn mê về bên ngực mình, sau đó lại bắt đầu khóc: "Ngài Tống, ngài đừng như thế, ngài tỉnh lại đi mà..."

Mạnh Đình Tĩnh từ lâu nghe đã thấy phiền, sải bước qua định bụng hỏi thăm, song lời tới miệng lại biến mất.

Nhà họ Tống có bốn vị công tử.

Tống Tấn Thành, Tống Nghiệp Khang, Tống Tề Viễn, Tống Minh Chiêu, tính tình lẫn cảnh ngộ bốn cậu không ai giống ai, chỉ có duy nhất một điều— tướng mạo cả thảy đều rất xuất chúng, đặc biệt là xuất chúng như nhau, tuổi tác bốn cậu cách nhau cũng không lớn, hai năm trước lúc thân thể còn ổn Tống Chấn Kiều tổ chức tiệc mừng thọ, bốn cậu con trai lần lượt ra mắt, đương thời phóng viên báo chí chấn động không thôi, xưng tụng nhà họ Tống thành "Tài tử đầy nhà".

[Đang dịch] Tống Ngọc Chương - Đống Cảm Siêu NhânNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ