CHAPTER FOUR -- The Deal

561 18 0
                                    

^dedicated to a dear friend whom I wouldn't forget for the support and sweet words. I miss you @KristineManeclang ! Happy reading. *tsup* :D

MY GIRLFRIEND DELIVERY

By: SupeRienne

CHAPTER 4 -- The Deal 

"Upo!" utos niya ng tuluyan na kaming makapasok sa loob ng University Student Council Office. At paano naman kami nakarating dito? Aba! Tanungin niyo dito sa berdeng si Hulk na kasama ko kung paano.

Tsk. Ang hapdi pa din ng kaliwang pulso ko sa sobrang higpit ng pagkakahatak niya sakin ng kaladkarin niya ako papunta rito.

"Don't you hear me, stupid? I said sit!" automatic akong napaupo sa isa sa mga sofang naroon sa matinding pagkabigla ng sigawan ako nito.

"Would you stop calling me stupid? Better check my NSO Record, I have my name written there." naiirita kong sabi. Maka-stupid siya akala niya siya nagpapakain sakin ah. At kahit naman siya ang magpakain sakin, doesn't give him any right to call me such.

Marahil, kahit sino man ang tawaging 'Tanga' eh maiinsulto din. Sino ba'ng hindi, di ba?

Kaso mukhang walang epekto.

I just saw him flashed an evil smile as he started walking towards my direction. He looks like a predator preparing to devour his poor prey.

He stopped nearly few inches away from me, knee to knee, and leaned forward.

Closer...

Closeeeeeer...

CLOSER?!

He leaned closer and reached for my flower.

Yeah, MY FLOWER.

I mean the bouquet of flowers! >///<

My Gawd! Isip mo, kasing berde nitong si Hulk na nasa harap ko. Tsk. Tsk. Sumbong kita sa nanay mo eh!

"So..." he said while still holding the bouquet as he occasionally takes smelt of those. "Stupid Girl has her name, eh?" saka siya umiling-iling habang di pa din naaalis ang nakakairitang ngisi sa mukha niya.

"At si Stupid Girl na may pangalan at muntik ng makapatay sa akin ay delivery girl pala ng isang flower shop." Makapatay?! Ipagduldulan ba naman?! Eh kung i-salvage ko na kaya to ngayon at ng totoo na binibintang niya sakin.

"Too bad. Dahil sa ginawa mo, rather, sa katangahan mo, makukulong ka. Tsk. Tsk. Ano kayang kaso ang puwede kong isampa laban sa'yo? Well, I'll just ask my lawyer for better opinion, I guess."

MAKUKULONG.

MAKUKULONG?

MAKUKULONG?!

"A-ano? M-makukulong? Are you kidding?!" Lagot na! Nakahithit ata to e! Di man lang nga dumapo ang kahit katiting na parte ng kotse sa katawan nito.

"Do I look as if I am?" seryoso ito habang mataman pa ding nakatitig sakin.

"P-pero wala namang gustong mangyari yun e. Tingnan mo nga oh, wala ka naman kahit isang galos, di ba?"

"Well, that's not the case. What if I suffer a post-accident trauma? Di malayong mangyari yun. I am just securing myself from any possible outcomes from what had happened. Afterall, walang ibang dapat sisihin kundi ikaw."

"But suing me isn't that necessary. Kahit naman ipakulong mo ako, kung mangyayari yun, mangyayari at mangyayari pa din, whether I'd be jailed or not. It isn't simply the answer."

"Well. It simply is for an Enriquez." seryosong saad nito.

MAKUKULONG.

My mind seems to be so clouded. Ayokong makulong. I have nothing in my mind right now but to stop him, or at least, plead him not to. I couldn't imagine myself behind bars.

My Girlfriend DeliveryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon